Biết khai thế nào đây

  • Thread starter lekhoa
  • Ngày gửi
L

lekhoa

Guest
14/3/05
25
0
0
51
Hanoi
Cty tôi mua một số hàng hoá vào tháng 12/2004, hàng thuộc loại có VAT 10%, nhưng tại thời điểm nhập kho hàng hoá bên bán chưa cấp hoá đơn VAT.
Đến tháng 02/2005 - hoá đơn VAT mới về đến công ty, như vậy theo tờ khai hàng hoá dịch vụ mua vào trong tháng giá trị mua hàng trên và cả thuế vat sẽ thuộc vào năm 2005 trong khi thực tế giá trị này được thực hiện trong 2004. Trong sổ kế toán em vẫn cho giá trị số hàng trên vào chi phí và nhập kho nguyên vật liệu để sản xuất coi đó là hàng hoá mua vào của 2004.
Như vậy các bác bảo em ghi thế nào với 2 mục sau trên quyết toán thuế GTGT 2004.

1. Hàng hoá dịch vụ mua vào trong năm
2. Hàng hoá dịch vụ mua vào chịu thuế

Kính mong các bác giúp đỡ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

Chiên da xốp

Cao cấp
Trước hết là bên bán hàng đã vi phạm luật, vào thời điểm bán hàng không xuất hóa đơn. Thứ hai là bạn không khéo khi chưa có hóa đơn đầu vào đã vội đưa vào nguyên vật liệu và chi phí, nhất là lọt vào trong khoảng thời gian liên năm (năm này lọt qua năm sau). Rắc rối rồi đấy.
 
casablanca_dumus

casablanca_dumus

Dịch vụ thành lập công ty- kế toán 09.4888.4999
KHông rắc rồi lắm đâu ! Bạn cứ tính cho kỳ năm sau cũng được. KHi nào có hoá đơn bạn mới tiến hành ghi nhận.Tất nhiên bạn nên có một biên bản ý kiến của khách hàng thế là được rồi nói hắn ký và đóng cái đỏ đỏ vào là Okie thôi. Chúc bác sớm qua đượccái tai hoạ này !
 
C

Chiên da xốp

Cao cấp
Các bác kế toán chỉ lo tính chuyện ghi vào tài khoản nào hoặc theo chuẩn mực kế toán nào mà quên mất chuyện "luật".
Bên bán phải lập hóa đơn vào thời điểm bán hàng. Hóa đơn "nhận" trễ nhưng ngày tháng ghi trên hóa đơn phải phù hợp với thời gian ghi nhận vào hệ thống kế toán của bên mua. Nếu không, nó sẽ trở thành hàng mua không có chứng từ hóa đơn hợp lệ và bên mua sẽ bị xuất toán, bên bán thì bị phạt.
Đôi khi cơ quan thuế không phát hiện ra khi quyết toán, nhưng nếu kiểm toán sẽ lòi ra ngay, vì đây là 1 trong những tiêu chí cơ bản để tìm sai sót của dân kiểm toán đấy.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA