H
Các bác giúp em vụ này nhé.
Cty em thường ký hợp đồng với các bên cung cấp dịch vụ (ví dụ như quảng cáo trên truyền hình) họ yêu cầu trả trước 1 khoản tiền, đến khi phát sóng hết, mình trả nốt số tiền còn lại, họ mới viết hoá đơn cho mình. Vậy em phải hạch toán thế nào.
Ví dụ nhé: a/ HD trị giá 66triệu (cả VAT 10%), 1/7 trả 50% tổng tiền, phát sóng 6 tháng từ T7 -> T12. Đến 31/12 trả nốt, viết hoá đơn.
b/ HD trị giá 66 triệu (cả VAT 10%), 1/7 trả 30% viết hoá đơn phần này, phát sóng 6 tháng từ T7->T12. Đến 31/12 trả nốt số tiền còn lại, viết 1 cái hoá đơn nữa tương ứng với số tiền trả (70%).
Cty em thường ký hợp đồng với các bên cung cấp dịch vụ (ví dụ như quảng cáo trên truyền hình) họ yêu cầu trả trước 1 khoản tiền, đến khi phát sóng hết, mình trả nốt số tiền còn lại, họ mới viết hoá đơn cho mình. Vậy em phải hạch toán thế nào.
Ví dụ nhé: a/ HD trị giá 66triệu (cả VAT 10%), 1/7 trả 50% tổng tiền, phát sóng 6 tháng từ T7 -> T12. Đến 31/12 trả nốt, viết hoá đơn.
b/ HD trị giá 66 triệu (cả VAT 10%), 1/7 trả 30% viết hoá đơn phần này, phát sóng 6 tháng từ T7->T12. Đến 31/12 trả nốt số tiền còn lại, viết 1 cái hoá đơn nữa tương ứng với số tiền trả (70%).