Chào cả nhà,
cty mình mới thành lập, chuyên bán vật tư và thiết bị công nghiệp. Hàng hoá bọn mình mua vào là hoá đơn bán hàng thông thường, nhg khi xuất đầu ra mình viết hoá đơn VAT thuế suất 10%, như vậy có sao ko?
Thực hiện tốt nghĩa vụ thuế quá rồi còn gì.Chẳng có gì phải sao cả.
133: đầu 1, bản chất, nó là khoản gián thu mà cty bạn thu hộ nhà nước.
333: khoản phải trả mà cty bạn phải trả nhà nước
trường hợp của bạn >>> có lợi cho nhà nước, mà những cái gì mang lợi thì nhà nước rất thích >>>nhà nước thích>>> thì sẽ oki.
bạn ko phải lo lắng gì cả, nhưng lần sau cố gắng lấy VAT thì sẽ tốt hơn cho cty thui.chúc thành công!!:friend::friend:
Như vậy thì bạn không được khấu trừ thuế đầu vào nên số thuế phát sinh phải nộp sẽ cao hơn thôi. Về quy định thì chẳng sao cả.Chào cả nhà,
cty mình mới thành lập, chuyên bán vật tư và thiết bị công nghiệp. Hàng hoá bọn mình mua vào là hoá đơn bán hàng thông thường, nhg khi xuất đầu ra mình viết hoá đơn VAT thuế suất 10%, như vậy có sao ko?
mình cũng bị mắc chỗ này
mình ko hạch toán hoá đơn đó cơ
mình cũng bị mắc chỗ này
mình ko hạch toán hoá đơn đó cơ
Để hợp lệ chi phí bạn phải có chứng từ mà. Bỏ đi rồi không hạch toán sao mà tính đc. Mình thì cần hoá đơn lắm miễn HĐ đỏ là oke rùi. đừng lãng phí nhé
bác nài, nếu đã giúp thì giúp cho tận tình chứ, chí ít cũng chỉ ra cho bạn ấy tốt ở chỗ nào, tốt như thế nào chứ.e là em cứ góy ý thẳng.:036::004:
Còn 1 điểm tốt nữa là những chi phí từ hóa đơn thông thường có sự an toàn cao hơn là hóa đơn GTGT. Khi thanh tra sẽ ít bị chú ý hơn là HD VAT
hihi ^.^ :015:
Tốt ở chỗ nào Bạn ui?:wall:
Người ta viết rõ thế rùi mờ bồ còn hỏi :-/ :wall::wall::wall:
Đúng rùi vẫn hach toán bình thường vì hoá đơn thông thường vẫn có giá trị thanh toán chỉ tội không có vat nên khi xuất đầu ra cần gì bạn phải xuất vat sẽ không có lợi cho công ty bạn mà có lợi cho nhà nước vì bạn sẽ không dc khấu trừ đầu vào mà không có đầu vào thì làm gì có đầu ra nên bạn không nên xuất vat
Nói như vậy thì mình nghỉ không đúng ời,nếu khách hàng không cần hoá đơn thì mình không xuất vẫn có thể được,còn khách hàng cần hoá đơn thì vẫn phải xuất bình thường vì mặt hàng của mình là hàng chịu thuế mà,có xuất hoá đơn thì cũng do khách hàng chi trả mà.