Ðề: Phần mềm kế toán access Phần mềm update phiên bản 02
Pass: 1
http://www.mediafire.com/download/sfds89bykdhbtgc/Phan_mem_ke_toan_phien_ban_updata_01.rar Hướng dẫn sơ bộ
Hướng dẫn sử dụng phần mềm: phiên bản nguồn có code mở để người dùng chỉnh sửa nghiên cứu hoặc nâng cao nếu muốn
Bước 1: vào Danh Mục
+Thay đổi tên công ty
+ Thêm và sửa tài khoản, số dư ( nợ có) chú ý phải chọn dấu tích để phần mềm lấy thông tin, nhập ngày số dư của tài khoản cho phù hợp với công ty hiện tại
+ Vào danh mục khách hàng điền thông tin khách hàng cần thiết để phục vụ cho các phiếu : Thu Chi Nhập Hoạch toán Mua bán Nợ
+Mớ danh mục nguyên vật liệu điền số liệu tồn kho cần thiết như mẫu
Bước 2: vào DANH MỤC : CHỨNG TỪ GỐC
Xóa thông tin công ty cũ
Mở HTKK 3.1.6 chọn tháng khai báo thuế xuất ra excel
Mở phai kết xuất ra copy thông tin của bẳng kê dán vào BIẾN ĐỎI NGHIỆP VỤ ĐẦU VÀO VÀ DẦU RA CHO PHÙ HỢP => định khoản và điền mã khách hàng vào phần ghi chú
+ Nhập thông tin chứng từ ngân hàng và chứng từ khác cần thiết
Bước 3: bấm tạo số liệu tổng hợp và kết chuyển tài khoản trong tháng là xong
Các nghiệp vụ nào ko phù hợp có thể xóa bỏ sẽ mất hết dữ liệu, ghi chú sang tháng sau chỉ cần chọn tháng cần làm sổ và làm lại bước 2 là xong chú ý dữ liệu đã dán vào nghiệp vụ bán ra và mua vào ko xóa bỏ bỏi nó là dữ liệu gốc đẫ được lập trình
Phần tiền lương hoạch toán ở tổng hợp chứng từ nhưng phần chi tiền thì điền thêm vào bảng kê đầu vào thì mới có thông tin để in phiếu chi tiền
Ở BIẾN ĐỔI NGHIỆP VỤ ĐẦU VÀO cái nào mua thanh toán ghi PC…, cái nào mua nợ ghi GS…. Tương tự đối với đầu RA cái nào thanh toán tiền mặt ghi PT mua chị Ghi GS
Ghi chú: khi copy dữ liệu từ bảng kê vào nếu chưa kịp làm phiếu thì cũng nên làm nghì ghi sổ nếu ko lần sau mở ra sẽ là dữ liệu trống mà thực tế đã được lưu tại table làm dữ liệu tăng gấp bội
QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Bước 1: kết xuất khai báo thuế tháng cần làm sổ ra excel
Bước 2: copy dữ liệu ở phụ lục 01: bảng kê bán ra/ mở form biển đổi nghiệp vụ đầu ra/ đặt trỏ ở đầu hàng cho đến khi có dấu den xuất hiện thi dán không click vào ô số thứ tự hay ô khác/ ưu tiên ghi NGÀY GHI SỔ trước để tránh khi tắt dữ liệu chạy về nguồn mở ko lên nếu rời vào trường hợp đó vào menu kế toán mở table: bán ra ở mua vào ghi thêm ngày tháng sau đó mớ lại form như bình thường, hoặc toán NỢ CÓ và ở cột ghi chú tìm mã khách hàng để phục vụ phiếu THU: PT01/01 phiếu thu tháng 1 số 01 hoặc PHIẾU HOẠCH TOÁN nếu có: GS01/01 chứng từ ghi sổ tháng 01 số 01/ lưu lại và thoát ra
Bước 3: copy dữ liệu ở phụ lục 02: bảng kê mua vòa/ mở form biển đổi nghiệp vụ đầu vào/ đặt trỏ ở đầu hàng cho đến khi có dấu den xuất hiện thi dán không click vào ô số thứ tự hay ô khác/ ưu tiên ghi NGÀY GHI SỔ trước để tránh khi tắt dữ liệu chạy về nguồn mở ko lên nếu rời vào trường hợp đó vào menu kế toán mở table: bán ra ở mua vào ghi thêm ngày tháng sau đó mớ lại form như bình thường, hoặch toán NỢ CÓ và ở cột ghi chú tìm mã khách hàng để phục vụ phiếu CHI TIỀN VÀ PHIẾU HOẠCH TOÁN NỢ: PC01/01 phiếu chi tháng 1 số 01 hoặc PHIẾU HOẠCH TOÁN nếu có: GS01/01 chứng từ ghi sổ tháng 01 số 01/ lưu lại và thoát ra
Bước 4: mở chứng từ ngân hàng nhập tất cả các nghiệp vụ liên quan đến ngân hàng , mở chứng từ hoạch toán để ghi các nghiệp vụ khác
Bước 5: bấm vào tạo số liệu tổng hợp và kết chuyển tài khoản là xong
Các sheets khác chỉ là lấy kết quả mà thôi
Nếu muốn xem kết quả của những tháng đã hoàn thành thì / bấm vào tạo số liệu tông hợp và kết chuyển tài khoản trong tháng để phần mềm lọc của tháng đó
Ví dụ: muốn xem lại số sách chứng từ tháng 1: chọn tháng 1 ở kỳ báo cáo/ sang chứng từ gốc : tạo số liệu tổng hơp + kết chuyển tài khoản trong tháng=> là OK
Bởi tất cả dữ liệu nằm ở phai gốc do đó khi xem tháng nào nó chỉ tổng hợp tháng đó mà thôi