báo cáo thuế

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi vanvan, 2 Tháng mười hai 2003.

2,490 lượt xem

  1. vanvan

    vanvan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    hàng hoá dịch vụ mua vào chịu thuế GTGT nhưng bên bán chỉ sử dụng hoá đơn thông thường để xuất cho cty mình, vậy thì khi báo cáo thuế có lập thêm "bảng kê hàng hoá dịch vụ mua vào có hoá đơn bán hàng",(khi mình xuất ra hàng hoá này mình có kê khai khoản thuế phải nộp cho hàng hoá này)
     
    #1
  2. ketoan4mat

    ketoan4mat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    3,910
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Sài Gòn đẹp lắm
    Hóa đơn bán hàng có giá bán đã chịu thuế GTGT trực tiếp mà. Vì vậy khi xuất hàng bán vẫn kê khai nộp thuế bình thường.
     
    #2
  3. vanvan

    vanvan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    vấn đề ở đây là khi mình lập "bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào có hóa đơn bán hàng thông thường" thì mình có được khấu trừ lại phần thuế trên hàng hóa có giá bán đã chịu thuế GTGT trực tiếp hay ko?, nếu có thì mình phải tính thuế suất của hàng đó dựa vào thuế suất lúc mình bán ra đúng ko?
     
    #3
  4. boihoangvt

    boihoangvt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    1
    Từ 1/1/2003 hóa đơn bán hàng thông thường không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào.
     
    #4
  5. leloanbt

    leloanbt Con gái Bến Tre

    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cho em hỏi khi em mua hàng hóa, dịch vụ mà người bán xuất hóa đơn GTGT trực tiếp. Như vậy là em không được khấu trừ thuế ( Quy định mới là không được khấu trừ theo tỷ lệ 3% hay 1% như trước đây).
    Vậy khi lập báo cáo thuế GTGT hàng tháng, em lập bảng kê hàng hóa mua vào có thuế GTGT ( đối với những hóa đơn có tách phần thuế GTGT hẳn hoi ), và em có lập thêm bảng kê hàng hóa mua vào cho những hóa đơn GTGT trực tiếp kia không ?
    Đối với những việc mua văn phòng phẩm hay photo( số tiền lặt vặt rất bé ), người bán ghi cho em hóa đơn bán lẽ, thì những hóa đơn này có ghi vào Bảng kê hàng hóa mua vào không ?
    Trong tờ khai thuế GTGT, có dòng (3) ghi " Hàng hóa dịch vụ mua vào" : Cột Doanh thu thì đó là toàn bộ Số tiền mua vào cho cả những hóa đơn có thuế GTGT được khấu trừ + hóa đơn GTGT trực tiếp + Hóa đơn bán lẽ phải không?

    Em vẫn chưa hiểu rõ vấn đề này, mong anh chị chỉ giúp dùm.
     
    #5
  6. Minhfc

    Minhfc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Đối với những hoá đơn trực tiếp và các hoá đơn bán lẽ đó bạn vẫn phải lên bảng kê.
    Chỉ tiêu 3 như bạn nói là đúng rối đó. Về nguyên tắc thì tổng giá trị hàng mua vào và thuế VAT được khấu trừ trên các bảng kê phải bằng số liệu trên chỉ tiêu 3 và 5 trên tờ khai thuế VAT.
     
    #6
  7. vanvan

    vanvan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    trong kỳ mình có nhiều hóa đơn bán lẻ, mình sẽ lập bảng liệt kê tất cả các hóa đơn bán lẻ này vào một bảng vào cuối tháng, rồi sau đó đưa số tổng cộng này vào "bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào có hóa đơn mua hàng' có được ko? các khoản chi phí này mình khỏi phải kê khai vào khi báo cáo thuế, mà chỉ đưa trực tiếp vào chi phí của cty luôn, vì nó cũng đâu có được khấu trừ thuế đâu?
     
    #7
  8. HaiTam

    HaiTam Nguyễn Hải Tâm

    Bài viết:
    1,944
    Đã được thích:
    325
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Hóa đơn bán lẻ đâu có được xem là hóa đơn hợp pháp đâu mà kê khai báo cáo. "Bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào có hóa đơn mua hàng" chỉ kê hóa đơn đầu vào thuế GTGT trực tiếp.
     
    #8
  9. leloanbt

    leloanbt Con gái Bến Tre

    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nếu không được xem là hóa đơn hợp pháp thì có được đưa vào chi phí không? Vì em thường thấy ở những chổ như CH photo hay Văn phòng phẩm mình mua số tiền ít quá thì họ chỉ ghi cho mình hóa đơn bán lẽ thôi.
     
    #9
  10. HaiTam

    HaiTam Nguyễn Hải Tâm

    Bài viết:
    1,944
    Đã được thích:
    325
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Khi bán hàng, cung cấp dịch vụ nhỏ hơn 100.000đ thì người bán không bắt buộc lập hóa đơn từng lần nếu người mua không yêu cầu. Những khoản chi phí này được chấp nhận vì quá ít (<100.000) chứ tờ hóa đơn bán lẻ không có giá trị gì cả.
     
    #10
  11. chim_bien

    chim_bien Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Hình như chỉ tiêu 3 hàng hóa dịch vụ mua vào đâu có được kê khai hóa đơn bán lẻ mà chỉ kê khai hóa đơn GTGT và hóa đơn bán hàng thôi chứ
     
    #11
  12. Anhchuot

    Anhchuot Lên thớt...

    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hanoi
    Tất nhiên rồi.
     
    #12
  13. ketoan4mat

    ketoan4mat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    3,910
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Sài Gòn đẹp lắm
    Nếu thường xuyên mua hàng tại 1 đơn vị với những khoản chi phí <100.000 thì nên tập trung các hóa đơn bán lẻ lai . Khi giá trị nhiều rồi thì yêu cầu người bán xuất hóa đơn VAT
     
    #13
  14. tuyetto

    tuyetto Nắng gió.

    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nơi đông dân cư nhất
    Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống: chi phí đầu vào thường khong có hóa đơn mua hàng, nhưng khi kinh doanh phải xuất hóa đơn cho người mua hàng tập hợp theo hóa đơn bán lẻ.Như vậy, doanh nghiệp sẽ bị lỗ, còn nếu không xuất hóa đơn bán hàng thì gọi là trốn thuế. vậy có cách nào giúp cho doanh nghiệp vẫn đảm bảo hoạt động mà vẫn hoàn thành nghĩa vụ với nhà nước không?
    Bán hàng hằng ngày, kế toán phải tập hợp doanh thu để xuất 1 hóa đơn bán hàng trong ngày, nếu công việc này để cuối tháng tập hợp một lần và xuất 1 hóa đơn vào cuối tháng có được không? Có cần kèm theo bảng kê bán lẻ hàng hóa dịch vụ ăn uống cho từng món hàng?

    Đối với chi phí đầu vào phát sinh, làm thế nào để biến thành chi phí hợp lý để họach toán vào sổ sách kế tóan, biết rằng những khoản này không có hóa đơn tài chính??
     
    #14
  15. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Với doanh nghiệp kinh doanh ăn uống thì chi phí đầu vào được lập theo bảng kê thu mua nông lâm thủy sản có mẫu của Tổng Cục thuế, bảng kê này hình như được mua tại cục thuế các địa phương, khi mua hàng của mấy bà bán rau bán thịt ngoài chợ thì nhờ họ điền tên và số CMND vào là ổn ngay mà, cái này webketoan cũng đã đưa tin bài của một tác giả là cán bộ của Bộ Tài Chính nhận xét về tính bất hợp lý và phức tạp của tờ kê mua nông lâm thủy sản rồi đó, kiếm lại và nghiên cứu sẽ ổn thôi, chúc thành công.
     
    #15
  16. HaiTam

    HaiTam Nguyễn Hải Tâm

    Bài viết:
    1,944
    Đã được thích:
    325
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mua hàng nông lâm thủy hải sản thì lập bảng kê và hóa đơn mua hàng nông lâm thủy hải sản. Hóa đơn này do công ty mua mua tại CQ Thuế giống như hóa đơn bán hàng vậy, công ty mua lập và giao liên 2 cho người bán.
    Làm đủ thủ tục này thì được đưa vào giá vốn hay chi phí đầu vào nhưng có thể bị bắt nộp thuế buôn chuyến thay người bán.
     
    #16
  17. AnhKho

    AnhKho Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Thưa quý Ngài !
    Thuế buôn chuyến là làm sao vậy ?
    Doanh nghiệp lỗ nẵng thì sao ?
     
    #17
  18. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Thưa quý ngài AnhKho, quý ngài nghiên cứu thêm luật và các thông tư của nhà nước, còn nếu doanh nghiệp lỗ nặng thì sẽ dẫn đến phá sản.
     
    #18

Chia sẻ trang này