Xuất khẩu Ai biết xin chỉ dùm mình

  • Thread starter miss_nhuhoa
  • Ngày gửi
M

miss_nhuhoa

Guest
23/3/05
0
0
0
45
HCM
undefined Công ty mình là cty thương mại ,có xuất 1 lô hàng đi CPC nhưng hàng của mình thuế VAT 10% còn khi xuất thì 0% , hiện giờ có loại hàng thì đã khai thuế rồi còn 1 số hàng thì mới nhập trong nước có hoá đơn rồi nhưng chưa có khai thuế ,khách hàng lại trả thẳng tiền mặt khi ký hợp đồng, không qua ngân hàng vậy : phần thuế VAT đầu vào này mình có được khấu trừ hay ko ? hay chỉ được đưa vào phí . Bạn nào biết vui lòng chỉ giúp mình với , hạch toán như thế nào ? Cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

kiethuynh3874

Guest
11/10/04
3
0
0
Ho Chi Minh
Thuế đầu vào vẫn được khấu trừ bình thường, mặc dù bạn chưa kê khai thuế, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ kê khai thuế số này phải không?.
Còn vấn đề thanh toán bằng tiền mặt thì nếu trong điều khoản hợp đồng có qui định và khi thu tiền có phiếu thu và chữ ký đầy đủ thì vẫn hợp lệ thôi.
Chào bạn
 
M

miss_nhuhoa

Guest
23/3/05
0
0
0
45
HCM
Hợp đồng mình tính bằng tiền việt bạn ạ, bây giờ mình nộp tiền vào NH thì đâu có gì thể hiện là tiền khách hàng trả, mình chỉ muốn hỏi thuế khấu trừ của mình là hợp lệ hay ko thôi, tại vì thông thường hợp đồng ngoại thương xuất VAT 0% muốn được khấu trừ phải qua ngân hàng thì mới hợp lệ, ai đã gặp trườnng hợp này rồi chỉ bảo giúp
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Trường hợp này thì vẫn được miễn VAT đầu ra nhưng không được khấu trừ đầu vào mà phải đưa vào chi phí. Đối với những hóa đơn đầu vào bạn đã khấu trừ thì kê khai điều chỉnh giảm.
 
S

sontckt

Guest
8/6/05
30
0
6
Ha noi
bạn xuất khẩu đương nhiên thuế suất 0%, đầu vào của bạn có thuế VAT bạn được phép khấu trừ (vì không có văn bản nào quy định không dược khấu trừ trong trường hợp nay ), nhưng nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt thì không được hoàn thuế. Vấn đề là khoản thuế này kê khai và treo số dư trên TK 1331 mãi tới khi nào bạn phát sinh TK 33311 thì chuyển sang để khấu trừ thôi. Còn nếu không phát sinh TK 33311 thì cứ treo mãi vậy. Nếu bạn không kê khai khấu trừ thì hạch toán thẳng vào giá vốn, nếu vậy thì bên Thuế họ ủng hộ hoàn toàn nhưng Doanh nghiệp bạn có chịu được hay không ?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Mình xin gửi các bạn công văn trả lời của Tổng cục thuế về vấn đề này nhé và bạn sẽ tự biết giải quyết tình huống thôi :

Câu hỏi:
Cơ sở SXKD nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ, có hàng hóa xuất khẩu nhưng không có đủ hồ sơ, thủ tục hàng xuất khẩu theo quy định thì tính thuế GTGT đầu ra như thế nào ?

Trả lời:
Cơ sở SXKD nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ, thực tế có xuất khẩu hàng hóa đã có xác nhận của cơ quan hải quan về hàng hoá xuất nhập khẩu nhưng không có đủ hồ sơ, thủ tục hàng xuất khẩu theo quy định (như: không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng hoặc chứng từ thanh toán không đúng với quy định của ngân hàng Nhà nước Việt Nam…) thì không được áp dụng thuế suất thuế GTGT 0%. Hàng hóa xuất khẩu trong trường hợp này không phải tính thuế GTGT đầu ra đồng thời cơ sơ kinh doanh không được khấu trừ hoặc hoàn thuế GTGT đầu vào của hàng hóa mua vào để xuất khẩu. Thuế GTGT đầu vào không được khấu trừ, cơ sở được tính vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA