To ACMC, bạn đã đăng ký hình thức ghi sổ như thế nào với cơ quan thuế thì bạn sẽ làm như vậy. Không phải đợi đến cơ quan thuế kiểm tra bạn mới làm mà bạn nên làm hòan chỉnh sổ sách kế tóan theo đúng luật của kế tóan. Thân.
Nếu các chỉ tiêu trong báo cáo tài chính có liên quan đến tiền mặt mà cơ quan thuế muốn kiểm tra thì bạn phải giải trình ở sổ quỹ tiền mặt cho rõ. Công ty áp dụng phần mềm kế toán để làm sổ quỹ tiền mặt trên máy cho tiện lợi nhưng nếu không có sổ quỹ tiền mặt riêng ghi sổ thì khi trình bầy không tiện lắm (lúc đó mình mới bật máy hay in ra để giải trình ?)
Theo kinh nghiệm mà mình làm việc với cán bộ thuế khi quyết toán thì họ chẳng tâm đến vấn đề này đâu. Chủ yếu là doanh thu, chi phí, thuế và các khoản công nợ, tài khoản treo chờ kết chuyển, thu chi hộ, TSCD, kho. Mình nghĩ là bạn in sổ chi tiết tiền mặt và phiếu thu chi tiền mặt Ok là được rồi