Quyết toán Công ty .. Giúp với!

  • Thread starter hcm
  • Ngày gửi
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
To ACMC, bạn đã đăng ký hình thức ghi sổ như thế nào với cơ quan thuế thì bạn sẽ làm như vậy. Không phải đợi đến cơ quan thuế kiểm tra bạn mới làm mà bạn nên làm hòan chỉnh sổ sách kế tóan theo đúng luật của kế tóan.
Thân.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Nếu các chỉ tiêu trong báo cáo tài chính có liên quan đến tiền mặt mà cơ quan thuế muốn kiểm tra thì bạn phải giải trình ở sổ quỹ tiền mặt cho rõ. Công ty áp dụng phần mềm kế toán để làm sổ quỹ tiền mặt trên máy cho tiện lợi nhưng nếu không có sổ quỹ tiền mặt riêng ghi sổ thì khi trình bầy không tiện lắm (lúc đó mình mới bật máy hay in ra để giải trình ?)
 
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
Theo kinh nghiệm mà mình làm việc với cán bộ thuế khi quyết toán thì họ chẳng tâm đến vấn đề này đâu. Chủ yếu là doanh thu, chi phí, thuế và các khoản công nợ, tài khoản treo chờ kết chuyển, thu chi hộ, TSCD, kho. Mình nghĩ là bạn in sổ chi tiết tiền mặt và phiếu thu chi tiền mặt Ok là được rồi
 
T

tien

Guest
4/9/04
17
0
1
Nha Trang
Công ty mình đón tiếp khá nhiều cán bộ thuế rồi. Mình có kinh nghiệm thế này:
- Nếu cán bộ thuế làm càng chậm thì càng tốt vì thời gian quyết tóan bị giới hạn, do đó khi hết thời hạn họ sẽ coi sơ xài thôi. đừng có lo.
- Mấy chuyện như không hạch tóan vào TK156 mà hạch tóan thẳng... bạn cứ yên tâm đi, thuế xuống công ty tôi cũng thắc mắc nhưng rồi họ cũng phải bỏ qua vì đâu có văn bản nào phạt / hoặc xuất tóan chuyện này đâu (nhưng bạn phải chứng minh được hàng hóa này có thực mua và thực bán). Nếu họ thích thì cứ cho họ ghi nhận vào biên bản, tớ chắc chắn là sẽ chẳng có chuyện gì đâu. Nếu họ đòi phạt thì yêu cầu họ cho xem quy định phạt đối với trường hợp này.
- Khi thuế xuống người ta sẽ "hù" nhiều lắm, hãy bình tĩnh. có vấn đề gì thì mở luật, văn bản quy định ra để làm việc. Theo chuẩn mực kế tóan thì "lợi nhuận kế tóan" và "thu nhập chịu thuế" là hai khái niệm khác nhau cho nên chuyện xuất tóan cũng bình thường thôi.
 
D

duynhutnv

Guest
14/5/05
1
0
1
63
An Giang
Hàng không qua kho mà hạch tóan kho làm sao được, kế toán là phải ghi chép trung thực ấy
 
S

supper

Guest
6/10/04
19
0
0
48
vietnam
Nhân tiện cho mình hỏi :
Hồ sơ quyết toán quý, năm gồm những gì?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA