Ngoài mấy chứng từ mà Va Anh Toi đã nói, theo kinh nghiệm của mình thì bạn cần chuẩn bị thêm sẵn :
-Danh sách tên, mã thuế, địa chỉ, số điện thoại của các bên bán hàng có chứng từ đầu vào liên quan. Nhớ cập nhật mới nhất, vì nhiều khi họ đổi địa chỉ, số điện thoại. Việc này giúp cán bộ thuế có thể nhanh chóng xác minh hóa đơn khi cần.
-Các chứng từ nhập kho, thẻ kho, biên bản giao nhận.
-Các sổ phụ ngân hàng, điện chuyển tiền thanh toán, ...nên đem lên nhờ ngân hàng đóng dấu vào, vì một số ngân hàng khi giao cho bạn các chứng từ này đều không đóng dấu.
-Các chứng từ nộp thuế, giấy nộp tiền vào ngân sách.
Các chứng từ sắp xếp sẵn theo thứ tự thời gian để dễ tìm.