Chi phí thuê văn phòng

  • Thread starter Thread starter unin83
  • Ngày gửi Ngày gửi

unin83

Sơ cấp
XIn chào các bạn, cho mình hỏi TH này

Cty mình trước khi thành lập (có nghĩa là trong giai đoạn xin GPKD) có thuê văn phòng làm việc của cty A là 8 tháng, vì chưa có MST nên cty A chỉ cấp phiếu thu cho cty mình. Sau khi nhận được MST cty, mình đề nghị cty A xuất hóa đơn tổng cộng là trên 100tr. Họ nói chỉ có thể xuất 1 lần, không biết cty mình có bị gì không ?
Mình cũng muốn nói thêm là cty mình thuộc diện không chịu thuế GTGT nên cũng không được khấu trừ thuế đầu vào. Vậy khi mình nhận hóa đơn này thì mình hạch toán như thế nào ? (cty mình chưa có tiền trong tài khoản ngân hàng)

Xin cảm ơn các bạn nhiều lắm
 
XIn chào các bạn, cho mình hỏi TH này

Cty mình trước khi thành lập (có nghĩa là trong giai đoạn xin GPKD) có thuê văn phòng làm việc của cty A là 8 tháng, vì chưa có MST nên cty A chỉ cấp phiếu thu cho cty mình. Sau khi nhận được MST cty, mình đề nghị cty A xuất hóa đơn tổng cộng là trên 100tr. Họ nói chỉ có thể xuất 1 lần, không biết cty mình có bị gì không ?
Mình cũng muốn nói thêm là cty mình thuộc diện không chịu thuế GTGT nên cũng không được khấu trừ thuế đầu vào. Vậy khi mình nhận hóa đơn này thì mình hạch toán như thế nào ? (cty mình chưa có tiền trong tài khoản ngân hàng)

Xin cảm ơn các bạn nhiều lắm
Về mặt thuế GTGT, công ty bạn có đầu ra là HH, DV không chịu thuế GTGT thì đầu vào không được khấu trừ mà đưa hết vào chi phí, do đó không cần chuyển khoản đâu bạn ạ.
 
Về mặt thuế GTGT, công ty bạn có đầu ra là HH, DV không chịu thuế GTGT thì đầu vào không được khấu trừ mà đưa hết vào chi phí, do đó không cần chuyển khoản đâu bạn ạ.

Anh duonghiep nói đúng đó. Việc chuyển khoản qua ngân hàng là để khấu trừ thuế mà công ty bạn không được khấu trừ thuế nên ko cần phải chuyển khoản. Đưa vào chi phí hết bạn nhé!
Chúc bạn vui!
Thân!
 
Anh duonghiep nói đúng đó. Việc chuyển khoản qua ngân hàng là để khấu trừ thuế mà công ty bạn không được khấu trừ thuế nên ko cần phải chuyển khoản. Đưa vào chi phí hết bạn nhé!
Chúc bạn vui!
Thân!

Cho mình hỏi thêm là vậy chi phí này lớn như vậy thì mình có cần phân bổ không ? Mình hạch toán như thế nào ? Mình ko rành kế toán lắm. Xin chỉ giáo
 
Cho mình hỏi thêm là vậy chi phí này lớn như vậy thì mình có cần phân bổ không ? Mình hạch toán như thế nào ? Mình ko rành kế toán lắm. Xin chỉ giáo
Về mặt kế toán thì phải phân bổ nếu bạn phải làm những báo cáo cho từng tháng hoặc quý. Về mặt thuế thì chi phí trong năm không cần phân bổ đâu, vì cuối năm quyết toán chung cho cả năm mà.
 
Mình nghĩ ko cần phải phân bổ đâu, vì dù sao chi phí này cũng xảy ra khi công ty bạn chưa thành lập. Rõ ràng quá có lẽ lại ko hợp lý.
 
Back
Top