hỏi về chu trình bán hàng thu tiền tại các siêu thị

  • Thread starter phongbe
  • Ngày gửi
P

phongbe

Guest
10/9/09
3
0
0
tphcm
Anh chị nào biết về vấn đề này thì làm ơn nói rỏ cho em với.
Theo em được biết thì siêu thị cũng là một dạng đại lý bàn hàng hưởng hoa hồng, cuối tháng máy POS sẽ thống kê xem trong kỳ bán được bao nhiêu hàng của nhà cung cấp. Hóa đơn in cho khách hàng khi tính tiền là hóa đơn bán lẻ.
Cái em muốn biết là chu trình bán hàng ở đây có phải bắt đầu từ lúc khách hàng đưa hàng đến tính tiền (hoặc đặt hàng qua điện thoại) và kết thúc ở việc thu tiền và xuất hóa đơn tại quầy tính tiền ko? Chứng từ ở đây là chứng từ gì? lưu chuyển như thế nào? Phòng kế toán có vai trò gì ở đây?:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phinguyen79

phinguyen79

Phụ nữ là gì..???
Theo mình bạn nên đưa chi tiết cụ thế như sau:

- Siêu thị nào? (vì liên quan đến mô hình bán buôn và bán lẻ, ví dụ Metro là bán sĩ, co-op là bán lẻ,...)./.
- Đối tượng khách hàng nào? ví dụ như: một siêu thị có thể chia ra nhiều kênh khách hàng và tất nhiên mỗi kênh khách hàng sẽ có những qui trình khác nhau, cụ thể như:
+ Khách lẻ tự đến mua hàng tại siêu thị thì họ tự chọn hàng hoá --> tính tiền là chấm hết quá trình mua hàng, còn chứng từ kèm theo thì cũng tuỳ từng đối tượng k/hàng./.
+ Khách sĩ mua với khối lượng nhiều, trả tiền ngay và có thể đặt hàng qua điện thoại thì lại khác./.
+ Khách sĩ là kênh nhà hàng khách sạn, các đại lý bán buôn mua khối lượng nhiều có ký hợp đồng công nợ (có nghĩa mua hàng thanh toán sau) thì lại chuyện khác,....

..........................
Tuy nhiên, dù là mô hình kinh doanh siêu thị nào, dù là đối tượng khách hàng nào thì cũng phải có một quy trình tổng quát chung như: đặt hàng -> phản hồi nếu có hàng/hay ko có hàng --> mua hàng --> thanh toán/công nợ --> giao hàng chấp nhận/hoặc trả lại hàng --> dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng./.

Chỉ vài ý liên quan vài khía cạnh chia sẽ cùng bạn, còn muốn rỏ hơn thì bạn nên đưa mục đích cụ thể?:wall:
 
P

phongbe

Guest
10/9/09
3
0
0
tphcm
phinguyen79 có thể nói rỏ hơn trong mỗi trường hợp đối tượng khách hàng được không? và cả đôi với siêu thị bán lẻ/ bán sỉ. Vì đang tìm hiểu chi tiết nên mong các Anh Chị giúp đở dùm em.
 
T

thuyhuonggiang

Guest
28/2/08
28
0
0
35
Da Nang
Cho em hỏi về quy trình bán hàng và thu tiền ở các doanh nghiêp?
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA