Những băn khoăn của sinh viên mới ra trường trước ngưỡng của cuộc đời!

  • Thread starter mot hai ba
  • Ngày gửi
M

mot hai ba

Guest
12/10/09
11
0
0
36
Viet Nam
Các anh chị thân mến!
Em có 1 việc này muốn đc chia sẽ cùng tất cả mọi người. Và em rất mong sẽ được các anh chị trong webketoan cho e 1 số lời khuyên!
Em vừa mới tốt nghiệp Đh, chưa có kinh nghiệm gì cả. Nhưng em được người nhà giới thiệu vào 1 cty rất tốt. Tuy nhiên, em xét thấy khả năng, kiến thức của mình chưa thật vững vàng. Em rất thiếu tự tin khi tiếp nhận công việc này. Trong đợt phỏng vấn tuyển dụng của công ty, trứơc mặt những người phỏng vẫn mình, em đã thể hiện mình ko tốt... trả lời các câu hỏi ko hề thuyết phục. Họ ko hài lòng chút nào. Nhìn nhận 1 số "đối thủ" của mình, có vẻ như các vị trí đều theo kiểu quan hệ, nhưng trông họ rất có năng lực và tự tin. Việc cty nhận e vào có khi là miến cưỡng.
Thật sự bất an.. liệu rằng e có thể tin tưởng rằng: mặc dù các nhận thức của em ko hẳn là nhanh nhạy, nhưng em vẫn có thế phấn đấu, cố gắng để thích nghi với công việc đc ko? Liệu trên thực tế có nhiều trường hợp như em ko?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Bạn sinh viên nào mới ra trường đi phỏng vấn đều vấp phải TH giống em!

Tuy nhiên đó là khó khăn và thử thách đầu tiên dành cho người mới bước vào đời. Cần phải trải nghiệm và vượt qua.

Không ai ngay từ đầu đã là hoàn hảo. Cần học hỏi người đi trước để hoàn thiện mình hơn.

Em có lợi thế là có quen biết, em đã có việc làm. Em hơn các bạn sinh viên mới ra trường mà không có mối quan hệ rất nhiều rồi. Em phải tận dụng ưu thế đó để cố gắng hơn chứ? Đừng phụ tấm lòng người giới thiệu em và người nhận em về làm việc. Cố gắng làm tốt công việc chính là trả ơn xứng đáng nhất cho những người giúp đỡ mình.

Anh sẽ sửa lại 1 chút tiêu đề bài viết của em, để nhiều bạn sinh viên giống em vào chia sẻ.
 
C

cohai

Trung cấp
12/4/09
54
0
6
36
Thái Nguyên
Mình cũng giống bạn,đôi khi thấy cs quá phức tạp. Nhưng sống cần có niềm tin bạn ạ. Làm thực tế khác với kiến thức trên ghế nhà trường. Cần khiêm tốn học hỏi bạn ạ.Không biết chỗ nào phải hỏi ngay người đi trước, nhờ họ chỉ dẫn cho...
 
N

nguyen lam ngoc

Trung cấp
bạn là người may mắn đấy, vì có người lo "đầu ra" chứ mình thì không may mắn được như vậy,( mặc dù hiện nay mình chỉ mong có 1 nơi học việc). nhưng từ khi tham gia vào trang wb này mình cũng học hỏi được rất nhiều. "vạn sự khởi đầu nan" mà, bạn cứ từ từ học hỏi dần, cái nghề KT này đâu phải chỉ 1 sớm 1 chiều là nắm hết đợc đâu. vào đây mình mới thấy những kiến thức trên nhà trường quả là chưa đủ, cần học thêm cả các văn bản pháp luật và nhiều điều khác nữa.
chúc bạn thành công!:015:
(tỏa sáng bởi bạn tin vào chính mình, câu quảng cáo này mình thấy đúng lắm, cái tự tin cúng rất quan trọng):angel:
 
O

oxo

Guest
14/10/09
1
0
0
tphcm
Sinh viên sắp ra trường cần trang bị những gì để có thể làm việc

Xin chào các bạn..
Đầu tiên mình xin giới thiệu mình là sinh viên đang theo học kế toán sắp ra trường, nhưng hiện giờ mình tự nhận định khả năng của mình khá yếu kém.. Mình cảm nhận mình đang bơi, tuy mình hiểu các môn đang học và có thể hoàn tất nhưng rốt cuộc hình như không rút được gì cốt lõi, mong các bạn giúp mình có 1 lời khuyên bây giờ phải bắt đầu học và ôn những thứ gì để hiểu hết về nhành nghề của mình...
Mình biết câu hỏi của mình rất rộng nhưng thật sự mình đang rất rối rắm.. Mong các bạn giúp đỡ...
Cảm ơn các bạn rất nhiều...
 
B

baobanks

Sơ cấp
24/9/09
6
0
1
38
tp.hcm
mất phương hướng

tình hình là sau những năm tháng ngồi ghế nhà trường...nhưng đến khi ra làm thì những vấn đề trường nêu ra hoàn toàn không giống với những vốnl liếng đang có nên quyết định nghỉ luôn..( do phải đi nghĩa vụ một thời gian dai, hix ) ......nên quên hết tất cả rồi...về nhà thì đi làm những việc về điện thoại bên viễn thông
cũng là một phần do mình không yêu nghề hay sao ấy. ...lúc trước đi học toàn nghĩ ra đi làm sẽ làm ngành khác hoặc là thất nghiệp không ah...
nhưng có nghề vẫn hay hơn nay muốn học lại để củng cố lại kiến thức..ai biết ở đâu hoặc có dạy thì pm cho mình với....
mình ở gò vấp nha mọi người
thanks mọi người nhiều
 
Sửa lần cuối:
Babylon

Babylon

Guest
5/1/08
51
0
6
HCMC
www.sicd.com.vn
Tư vấn giùm em nên học gì đây?

Chào anh chị,
Em có vấn đề nhỏ, mong anh chị đi trước giúp e chọn hướng đi phù hợp với công việc sau này. Em vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kế toán kiểm toán (loại Khá), hiện e đã có 1 công việc kế toán, nói chung công việc tạm ổn. E muốn sau này gắn bó với nghề KT, tài chính hơn nữa phải có 1 vị trí nào đó trong 1 cty jống như CFO vậy. Do đó e muốn đầu tư 1 cách bài bản cho đường đi của mình. Ngoại trừ tiếng Anh, thì e nên học j thêm đây ạ?Hiện e muốn đăng ký học vb2 ngành Luật thương mại không biết có thể giúp gì cho e sau này ko ạ?Hay em nên đăng ký các lớp như CAT, ACCA, CFA? Mong anh chị cho e lời khuyên. Em cám ơn nhiều, chúc anh chị sức khỏe và thành đạt.
 
K

kimthuongchv

Sơ cấp
21/5/09
31
0
0
nghệ an
cv và thư ứng tuyển

em đang học lớp việc làm, em phải làm bài tổng kết, em muốn tham khảo một số cv và thư ứng tuyển vào vị trí kế toán tổng hợp cho sinh viên năm cuối. Mọi người giúp em với
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Với tính cách nhiệt tình,năng động, ham học hỏi, không ngại khó và thích cầu tiến bằng chính năng lực của bản thân. Tôi tin tưởng rằng mình hoàn toàn có thể đáp ứng đựơc yêu cầu của Quý Công ty và sẵn sàng học hỏi thêm để tự hoàn thiện mình tốt hơn nữa trong công việc.
Bạn đừng bắt chiếc hàng trăm nghìn CV và thư xin việc (như ở trên là 1 ví dụ). Nhà tuyển dụng họ đọc cái nào cũng giống cái nào. Nói thực khi đọc CV và thư xin việc giống nhau thì quả thật là ko muốn gọi các ứng viên đó tý nào. Hãy thể hiện sự khác biệt bắt đầu từ những lá đơn xin việc như vậy.

Chúc thành công!
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA