Hỏi về Hạch toán TK 627

  • Thread starter Dungghetghe
  • Ngày gửi
D

Dungghetghe

Trung cấp
26/9/09
111
0
0
HCM
CTy mình thành lập t 12/2008. CÓ thuê 1 nhà xưởng từ tháng 3/2009, mà tháng 3 chỉ mới là sửa nhà xưởng chưa đi vào hoạt động kinh doanh chính thức, mãi tháng 11/2009 mới chính thức hoạt động.
Tiền thuê nhà xưởng thì mãi T8/2009 mới thanh toán 1 năm cho bên kia. Mình tính phân bổ luôn tiền thuê xưởng từ tháng 3/2009 cho nó đủ các tháng, nhưng chị KTT nói là chưa có doanh thu thì ko nên phát sinh 627.
Vậy khi chưa có doanh thu thì mình có nên phát sinh chi phí vào 627 ko??? Nếu không thì những chi phí đó phải hạch toán vào đâu cho hợp lý được nhỉ??
 
T

tantan123

Sơ cấp
28/12/07
51
0
0
34
thanh hoa
Không phải là vấn đề hạch toán vào đâu mà là khi nào thì phân bổ chi phí
 
D

Dungghetghe

Trung cấp
26/9/09
111
0
0
HCM
đúng vậy, tớ ko biết khi nào phân bổ cho hợp lý, tớ vẫn phân bổ từ tháng 3, nhưng mà vẫn phân tâm chưa dám in sổ, vì chị KTT bảo ko đc
 
D

Dungghetghe

Trung cấp
26/9/09
111
0
0
HCM
Có ai biết chỉ giúp mình với nhé.thanks
 
H

HOANGNAM

Cao cấp
17/10/04
1,258
17
38
54
Binh duong
Bạn nên tập hợp chi phí qua 242. Sau khi DN đi vào SXKD thì phân bổ vào chi phí. 621, 622, 627 chỉ phát sinh khi DN bạn bắt đầu hoạt động.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều