Mua vật tư ở chợ, chỉ có hóa đơn lẻ thì có là chi phí hợp lý?

  • Thread starter htthongttp
  • Ngày gửi
htthongttp

htthongttp

Trung cấp
28/9/09
166
0
16
ho chi minh
#1
Mong các bạn tư vấn giúp mình .Công ty mình là cty sản xuất nên chi phí không hóa đơn TC rất nhiều .VD chi phí vận chuyển không hóa đơn ,vậy mình phân bổ vào tiền hàng được không ??Hoặc những vật tư phải mua hàng chợ ...Đây là những chi phí hợp lý nhưng không kê vào được .
Và những hóa đơn lẻ dưới 100.000 thì có lập bảng kê không ,và lập theo từng tháng hay theo Nvụ phát sinh ??
 
G

gachip3

Thành viên thân thiết
30/8/08
380
1
0
ha noi
#2
khi bạn mua hàng chợ thì xin hóa đơn bán lẻ. kê các hóa đơn bình thường theo tháng và chi tiét từng hóa đơn nộp kèm báo cáo thuế. cty mình hay làm thế
 
B

Bichvu

Sơ cấp
2/10/09
9
0
0
33
Hà Nội
#3
Mình ko hiểu câu hỏi lắm. Vì nếu nộp được cả hoá đơn bán lẻ bình thường như vậy thì rất nhiều công ty lấy HD đó để làm chi phí cho mình,
Theo mình nghĩ thì nếu ko có HD GTGT thì lấy HD bán hàng thông thường ko có thuế cũng được mà, chứ ai lại lấy hoá đơn bán lẻ kia vậy.
 
htthongttp

htthongttp

Trung cấp
28/9/09
166
0
16
ho chi minh
#4
Cảm ơn các bạn nha!!
Nhưng cty mình những hàng hóa ,vật dụng linh tinh dung cho sx mua ngoài ,nhưng nơi không phát hành HĐ .Mà đây là những chi phí thực phát sinh
Cả nhà ai có ý kiến hay ,giúp mình với
Thanks!!!
 
G

girl

Ôi cái cuộc đời này!
28/4/09
771
1
18
HD
#5
bạn mua nhiều thế thì xem chỗ nào có hóa đơn thì mua chứ mua ở chợ thì những hóa đơn đó bạn ko được tính vào chi phí để tính thuế TNDN đâu, chỉ được tính vào chi phí nộ bộ của cty thôi
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Thành viên thân thiết
24/4/03
3,910
14
38
Sài Gòn đẹp lắm
#6
.. .Công ty mình là cty sản xuất nên chi phí không hóa đơn TC rất nhiều .VD chi phí vận chuyển không hóa đơn ,vậy mình phân bổ vào tiền hàng được không ??Hoặc những vật tư phải mua hàng chợ ...Đây là những chi phí hợp lý nhưng không kê vào được .
??
vẫn hạch toán và phân bổ bình thường, nhưng khi tính giá vốn k/chuyển từ 632 sang 911 thì những chi phí này fải loại ra (khi tính thuế TNDN).
khi bạn mua hàng chợ thì xin hóa đơn bán lẻ. kê các hóa đơn bình thường theo tháng và chi tiét từng hóa đơn nộp kèm báo cáo thuế. cty mình hay làm thế
cái này là bạn nộp cho bcáo thuế nào vậy? để hợp thức hóa chi phí TNDN như vậy có hợp lý ko ?
 
B

bui minh thuong

Sơ cấp
6/12/08
9
0
0
tp ha noi
#7
Mong các bạn tư vấn giúp mình .Công ty mình là cty sản xuất nên chi phí không hóa đơn TC rất nhiều .VD chi phí vận chuyển không hóa đơn ,vậy mình phân bổ vào tiền hàng được không ??Hoặc những vật tư phải mua hàng chợ ...Đây là những chi phí hợp lý nhưng không kê vào được .
Và những hóa đơn lẻ dưới 100.000 thì có lập bảng kê không ,và lập theo từng tháng hay theo Nvụ phát sinh ??
Chào bạn !
bạn phải lựa chọn mua lại nh vật tư ấy ở cửa hàng có viết hoá đơn chứ, nếu ko có hoá đơn thì toàn bộ số tiền bạn bỏ ra mua thì sẽ ko đc tính vào chi phí hợp lý,
Còn những HĐ lẻ dưới 100K vẫn phải lập bảng kê và phải lập theo từng ngày tháng phát sinh HĐ đó!
Chúc bạn thành công!:015:
 
Van Hong Thi

Van Hong Thi

Đệ nhất phiêu lưu
9/7/09
124
0
0
33
Phu Nhuan,tphcm
#8
Mình ko hiểu câu hỏi lắm. Vì nếu nộp được cả hoá đơn bán lẻ bình thường như vậy thì rất nhiều công ty lấy HD đó để làm chi phí cho mình,
Theo mình nghĩ thì nếu ko có HD GTGT thì lấy HD bán hàng thông thường ko có thuế cũng được mà, chứ ai lại lấy hoá đơn bán lẻ kia vậy.
Nhưng cty của bạn đó đa số là mua hàng chợ mà,thường thì hàng chợ rất hiếm thấy HĐ thông thường àh,nếu lấy HĐ bán lẻ thì bạn có thể đưa vào chi phí nhưng nội bộ thôi....
 
T

tuxedo_ta

Sơ cấp
19/4/07
60
0
0
31
hung yen
#9
Mong các bạn tư vấn giúp mình .Công ty mình là cty sản xuất nên chi phí không hóa đơn TC rất nhiều .VD chi phí vận chuyển không hóa đơn ,vậy mình phân bổ vào tiền hàng được không ??Hoặc những vật tư phải mua hàng chợ ...Đây là những chi phí hợp lý nhưng không kê vào được .
Và những hóa đơn lẻ dưới 100.000 thì có lập bảng kê không ,và lập theo từng tháng hay theo Nvụ phát sinh ??
Mình nghĩ DN bạn là Dn sx mà mua vật tư ở chợ chắc là số lượng tương đối lớn.Nếu thế bạn thử làm một hđồng ký kết với bên cá nhân cung cấp xem sao? sau đó mang HĐồng,biên bản giao nhận NVL lên cơ quan thuế xin họ cấp cho HĐ?mình nghĩ vậy ko bít có đúng ko?
 
N

nguyen phu que

Sơ cấp
22/7/09
3
0
0
45
da nang
#11
Quy định chi phí trên 100.000 đồng phải có hóa đơn. Nếu không có hóa đơn thì không được tính vào chi phí hợp lý
 
M

maihuuhieu

Thành viên thân thiết
24/11/09
59
0
0
TPHCM
#12
2. nếu cty bạn thường mua hóa đơn ở chợ thì có 2 th:
nếu bạn mua tại 1 địa điểm thì nên tập hợp các hdbl lại, khi số tiền lớn thì cùng với người bán đến chi cục thuế tại địa bàn người bán mua hóa đơn. chị cục thuế sẽ thu thuế và xuất hóa đơn thông thường cho cty bạn (cái này thì bạn phải chịu thuế)
còn nếu mua tại nhiều địa điểm thì trên hóa đơn bán lẻ nếu có mộc vuông của cửa hàng bán cho cty bạn thì hạch toán sẽ hợp lý hơn.
 
P

PTML

Sơ cấp
21/11/09
6
0
0
Tp. Hồ Chí Minh
#13
Chào bạn!

Theo luật kế toán thì chi phí đi mua chỉ có hóa đơn bán lẻ (ngoại trừ hàng hóa là thức ăn tươi sống...chưa qua tinh chế...thì mới được lập bảng kê thôi) đối với hàng hóa khác thì hóa đơn bán lẻ vẫn hạch toán vào chi phí nhưng cuối năm khi bạn lập tờ khai quyết toán thuế TNDN thì bạn phải loại trừ chi phí này ra.
Chúc bạn thành công nhé!
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều