Dùng phần mềm kế toán có cần đăng ký (hay thông báo) với cơ quan thuế?

  • Thread starter Rungvietbac
  • Ngày gửi
R

Rungvietbac

Cao cấp
8/5/08
300
0
16
TP Thái Nguyên
Mọi người cho mình hỏi: Công ty mình mới thành lập năm 2008. Khi mới thành lập Cty mình thấy mọi người nói là phải ghi sổ bằng tay nên đã ghi sổ hết năm đầu tiên. Sang năm 2009, mình dùng phần mềm kế toán. Bây giờ thấy nhiều người nói là phải đăng ký (hay thông báo) với cơ quan thuế trước khi dùng phần mềm. Mọi người chỉ giúp mình với: Mình có cần đăng ký với CQ thuế không? Mình đã dùng từ 01/01/2009, nếu cần đăng ký thì mình phải làm gì bây giờ? Hay là cứ để đến cuối năm làm BCTC ghi rõ hình thức kế toán là Kế toán máy là được?
Bạn nào có kinh nghiệm chỉ giáo giúp. Mình cám ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Ở HCM thì làm công văn thông báo sdụng phần mềm kế toán nộp cquan thuế là xong.
 
R

Rungvietbac

Cao cấp
8/5/08
300
0
16
TP Thái Nguyên
Cám ơn bạn Ketoan4mat. Mình muốn hỏi bạn thêm một chút: Có quy định nào về việc bắt buộc phài ghi sổ bằng tay trong năm kế toán đầu tiên không?
Và nếu mình đăng ký hình thức kế toán là Chứng từ ghi sổ, thì mình có thể dùng bằng phần mềm in sổ sách theo hình thức chứng từ ghi sổ được không? Hay là phải đăng ký là kế toán bằng máy thì mới được in sổ từ phần mềm?
Cám ơn bạn nhiều!
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Hiện nay (kể từ khi có QĐ15 và QĐ48) thì hình thức kế toán trên máy tính được công nhận là 1 trong 5 hình thức ghi sổ kế toán. Cũng trong các QĐ này có ghi rõ Dn được quyền chọn 1 trong 5 hình thức ghi sổ và phải áp dụng thống nhất trong 1 năm. Không có bất cứ quy định nào buộc Dn phải đăng ký hay thông báo cho cơ quan thuế biết về việc Dn sử dụng hình thức ghi sổ nào.

Trong Bộ thủ tục hành chính của Bộ tài chính, Tổng cục thuế, Cục thuế và Chi cục thuế (hình như) không có thủ tục đăng ký (thông báo) sử dụng hình thức ghi sổ kế toán.

Như vậy, Dn cứ tự quyết định lựa chọn ghi tay hoặc ghi máy và áp dụng thống nhất trong cả năm.
 
R

Rungvietbac

Cao cấp
8/5/08
300
0
16
TP Thái Nguyên
Cám ơn bạn thanhvunt rất nhiều! Nhiều lúc mình muốn nhờ bạn tư vấn giúp trong công việc. Bạn có thể cho mình biết nick của bạn để hỏi trực tiếp được không? Nếu được, bạn gửi mail cho mình theo đ/c Thu_Hoa0005@yahoo.com nhé.
Mình cám ơn trước!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA