Thuê văn phòng theo hình thức liên kết??

  • Thread starter phangdo
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
P

phangdo

Guest
14/3/07
2
0
0
39
bacgiang
Em chào các anh, chị. Em muốn nhờ anh, chị chỉ giúp:
- Cty em mới thuê văn phòng của một đơn vị HCSN - cquan Nhà nước. Họ ko có chức năng cho thuê VP, để được họ xuất hóa đơn các khoản chi phí (thuê VP; điện; nước..); 2 bên phải làm hợp đồng theo hình thức liên kết: Bên cho thuê (bên B) sẽ đầu tư mặt bằng, chi trả điện, nước...; Bên em làm dịch vụ (truyền thông, dịch vụ SMS). Sau đó, cuối tháng sẽ chốt DT, LN và thanh toán cho bên B khoản % đúng = chi phí thuê VP thực tế. Anh chị nào đã gặp trường hợp này, hoặc có kinh nghiệm về xử lý chi phí kiểu này chỉ giúp em làm như thế nào cho hợp lý với ạ. Em cảm ơn anh, chị!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
longgianghnvn

longgianghnvn

Cháu ngoan Bác Hồ
24/8/06
235
2
18
Quận Ba Đình, Hà Nội
Em chào các anh, chị. Em muốn nhờ anh, chị chỉ giúp:
- Cty em mới thuê văn phòng của một đơn vị HCSN - cquan Nhà nước. Họ ko có chức năng cho thuê VP, để được họ xuất hóa đơn các khoản chi phí (thuê VP; điện; nước..); 2 bên phải làm hợp đồng theo hình thức liên kết: Bên cho thuê (bên B) sẽ đầu tư mặt bằng, chi trả điện, nước...; Bên em làm dịch vụ (truyền thông, dịch vụ SMS). Sau đó, cuối tháng sẽ chốt DT, LN và thanh toán cho bên B khoản % đúng = chi phí thuê VP thực tế. Anh chị nào đã gặp trường hợp này, hoặc có kinh nghiệm về xử lý chi phí kiểu này chỉ giúp em làm như thế nào cho hợp lý với ạ. Em cảm ơn anh, chị!

Việc này thuộc về đơn vị HCSN kia. Ben họ phải xây dựng đề án liên kết, cũng không rõ đơn vị đó hoạt động trong lĩnh vực gì, bởi 1 số đơn vị (như y tế có TT 15/2007/TTLT-BYT-BTC) có hướng dẫn riêng về việc tham gia liên kết.
Còn nếu đơn vị đó chưa có hướng dẫn cụ thể cho lĩnh vực mà bên đó hoạt động thì họ căn cứ vào quy định phân cấp quản lý tài sản và các văn bản: Luật quản lý tài sản nhà nước; NĐ 43/2006/NĐ-CP; TT 71/2006/TT-BTC; QĐ 202/2006/QĐ-TTg; TT 112/2006/TT-BTC) để xây dựng đề án.
Không rõ việc phân cấp quản lý tài sản ỏ đơn vị đó như thế nào nhưng đối với đơn vị tôi việc dùng tài sản nhà cửa để tham gia liên doanh, liên kết phải được Bộ chủ quản đồng ý.
 
P

phangdo

Guest
14/3/07
2
0
0
39
bacgiang
!

Việc này thuộc về đơn vị HCSN kia. Ben họ phải xây dựng đề án liên kết, cũng không rõ đơn vị đó hoạt động trong lĩnh vực gì, bởi 1 số đơn vị (như y tế có TT 15/2007/TTLT-BYT-BTC) có hướng dẫn riêng về việc tham gia liên kết.
Còn nếu đơn vị đó chưa có hướng dẫn cụ thể cho lĩnh vực mà bên đó hoạt động thì họ căn cứ vào quy định phân cấp quản lý tài sản và các văn bản: Luật quản lý tài sản nhà nước; NĐ 43/2006/NĐ-CP; TT 71/2006/TT-BTC; QĐ 202/2006/QĐ-TTg; TT 112/2006/TT-BTC) để xây dựng đề án.
Không rõ việc phân cấp quản lý tài sản ỏ đơn vị đó như thế nào nhưng đối với đơn vị tôi việc dùng tài sản nhà cửa để tham gia liên doanh, liên kết phải được Bộ chủ quản đồng ý.

Em cảm ơn anh! em sẽ nghiên cứu các văn bản anh gợi ý. Thực sự là đưa ra câu hỏi này em cũng thấy rất khó để mọi người trả lời một cách cụ thể...em đang nhờ một số người tư vấn. Nếu có những thắc mắc khác, mong anh chị chỉ dẫn giúp ạ :)
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Em chào các anh, chị. Em muốn nhờ anh, chị chỉ giúp:
- Cty em mới thuê văn phòng của một đơn vị HCSN - cquan Nhà nước. Họ ko có chức năng cho thuê VP, để được họ xuất hóa đơn các khoản chi phí (thuê VP; điện; nước..); 2 bên phải làm hợp đồng theo hình thức liên kết: Bên cho thuê (bên B) sẽ đầu tư mặt bằng, chi trả điện, nước...; Bên em làm dịch vụ (truyền thông, dịch vụ SMS). Sau đó, cuối tháng sẽ chốt DT, LN và thanh toán cho bên B khoản % đúng = chi phí thuê VP thực tế. Anh chị nào đã gặp trường hợp này, hoặc có kinh nghiệm về xử lý chi phí kiểu này chỉ giúp em làm như thế nào cho hợp lý với ạ. Em cảm ơn anh, chị!

Sao em còn trẻ mà lại dính vào mấy cái kiểu lách luật lắc léo như thế này.
Bản chất của nghiệp vụ này là cho thuê mặt bằng thôi. Nhưng vì theo luật về quản lý tài sản, đất đai của các đơn vị HCSN, cũng như các công ty nhà nước phần mặt bằng nào không sử dụng phải chuyển trả về cho địa phương, hay đơn vị chủ quản. ( Không được đem mặt bằng cho thuê). Vì vậy các đơn vị có mặt bằng này lách bằng cách làm hợp đồng liên doanh, liên kết với đơn vị thuê mặt bằng. Đơn vị có mặt bằng góp vốn bằng mặt bằng và cuối tháng bên thuê mặt bằng phải trả tiền "LN khoán" bằng số tiền thuê mặt bằng đã thoả thuận. Còn việc tính chi phí, điện nước thì bên có mặt bằng sẽ phát hành hoá đơn thu lại tiền điện, nước.
Một ít ý chia sẻ với em. Và bài này chị sẽ close tại đây.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA