Xuất hóa đơn có giảm giá

  • Thread starter HoaGoTrang
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

HoaGoTrang

Guest
23/3/05
113
0
0
Ho Chi Minh
Hiện nay em đang thắc mắc 1 vấn đề như sau:
Trường hợp Cty ký HĐồng với khách hàng: Nếu khách hàng mua dsố đạt từ 10triệu trở lên trong 1 tháng thì sẽ được giảm giá 5% dsố. VD: Mua 10tr được giảm 500.000đ.
Theo quy định, mình sẽ thể hiện phần giảm giá đó trên HĐơn khách hàng mua tiếp theo. Nhưng trường hợp khách hàng không mua nữa trừ vào đâu bây giờ?
Tiền bối nào biết xin vui lòng chỉ giáo dùm em với. Cám ơn nhiều.
:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Trường hợp khách hàng không mua nữa sẽ có 2 cách:

1. Nếu tại thời điểm khách hàng mua hàng lần cuối bạn đã xác định được đó là lô hàng cuối cùng thì bạn có thể điều chỉnh giảm vào hoá đơn đó luôn.
2. Trường hợp không xác định được đó là lần xuất hàng cuối cùng thì sau này bạn xuất tiếp 1 hoá đơn điều chỉnh giảm gía trong đó ghi rõ lý do giảm, giảm cho hoá đơn nào và nhớ là phải làm biên bản điều chỉnh nhé.
 
H

HoaGoTrang

Guest
23/3/05
113
0
0
Ho Chi Minh
ồ, như vậy là hóa đơn giảm giá trước đây mọi người vẫn nhắc đến là xuất giảm giá khi hàng hóa có vấn đề về chất lượng cũng được áp dụng giống y như trường hợp này phải không ạ?
 
H

HoaGoTrang

Guest
23/3/05
113
0
0
Ho Chi Minh
Em đã thủng rồi, cám ơn anh Hùng nhiều nhé! :banana:
 
H

HoangMinh

Guest
Các Anh Chị giúp em với.Báo cáo quyết toán cuối năm là lỗ nhưng Giám đốc của em muốn báo cáo là lãi.Như vậy, em là kế toán trưởng thì có quyền thay đổi báo cáo hay không?
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Oái, sao lại hỏi nối vào chủ đề này bạn ơi!
 
S

suongdemtv

Trung cấp
15/4/04
120
0
0
Truy cập trang
to HoangMinh: Em nghĩ bác thích làm thế nào thì làm, miễn là chứng từ hóa đơn đầy đủ hợp lý hợp lệ để ghi nhận chi phí, doanh thu, xác định lãi trong kỳ là được. Có điều không cẩn thận bên thuế mà biết nó "phang" cho một cái thì hỏng từ A -> Z, làm lại từ đầu, lơ ngơ lại bị phạt như chơi đấy. Mà bác nè, bác với em "lạc đường" rồi, hôm sau có bài nào tương tự bác post ở mục "kế toán tổng hợp" nhá không thì bị move một phát thì chả biết đường mà theo dõi đâu.
Chúc bác vui !
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA