có phải khai thuế GTGT không?

  • Thread starter Thread starter vpls
  • Ngày gửi Ngày gửi

vpls

Sơ cấp
công ty của em chưa hoạt động nhưng có mua một ít tài sản. có HĐ GTGT vậy tháng đầu tiên này em kê khai thuế GTGT ban đầu thì em có khai mấy HD đó vào không ạ?
 
Bạn có thể kê khai thuế GTGT tháng này vẫn được, nhưng vì hóa đơn có thể được kê khai trong vòng 6 tháng nên mình nghĩ bạn để khi công ty đi vào hoạt động kê hợp lý hơn.
 
bạn vẫn phải kê khai bình thường bởi vì theo quy định thì kể từ khi được cấp mã số thuế thì cty phải có nghĩa vụ nộp thuế với nhà nước rồi.
 
vấn đề đó em biết mà, nhưng đây là mua tài sản nên em lúng túng.
 
Theo mình nghĩ là kê luôn, phát sinh của tháng nào kê khai luôn tháng đó, như vậy công việc của tháng nào cũng sẽ không để dồn vào tháng sau, thuận lợi hơn cho nhiều vấn đế khác, đặc biệt lại liên quan đến cơ quan thuế.
Thân!
 
Mua tài sản cũng thế bạn ạ. Mới thành lập có thể chưa có đầu ra nhưng đầu vào thì vẫn có là chuyện bình thường. Bạn cứ kê khai ngay trong tháng la đúng rồi. Bạn có chứng từ phát sinh thì kê khai ngay càng tốt khỏi bị bỏ sót sau này.
 
híc, sếp em mua xe mà thanh toán = TM mới đau chứ.
 
híc, sếp em mua xe mà thanh toán = TM mới đau chứ.
Khoản chi phí nào từ 20 triệu trở lên phải thanh toán bằng chuyển khoản qua ngân hàng mới được khấu trừ thuế bạn nhé.
Thân!
 
"giả vờ" là như thế nào hả bạn?!:015:
bạn làm HĐ rồi chuyển khoản vào tk người bán sau đó người bán rút tiền trả lại cho bạn
"giả vờ" như vậy đó để lấy đầy đủ thủ tục hợp pháp thôi
Nhưng phải là đối tác tin cậy nhé bạn, nếu ko là mất tiền như chơi đó
 
cái vụ chuyển qua chuyển lại để lấy chứng từ này thì chúng ta cũng đã bàn bạc nhiều rùi

quan trọng bây giờ là chủ topic cứ tháng nào kê khai hoá đơn của tháng đó lun đi (miễn là hoá đơn hợp lệ). còn không có đầu ra thì không sao cả. cứ nộp báo cáo cho thuế, được khấu trừ ta chuyển ký sau, lo gì.
í quên, nếu hoá đơn trên 20 triệu đồng thì chỉ kê khai khi đã có chứng từ thanh toán qua ngân hàng nhé!

Thân!:015:
 
Back
Top