Thuê tài chính

  • Thread starter khoqua75
  • Ngày gửi
K

khoqua75

Guest
23/10/07
486
1
0
Xin chào

Cho mình hỏi hiện nay những doanh nghiệp nào được quyền cho thuê tài chính ( QĐ tại thông tư nào )
Cty mình là cty CP ko có chức năng cho thuê tài chính mà cho thuê TC' thì có bị phạt ko? bao nhiêu?

Cám ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Xin chào

Cho mình hỏi hiện nay những doanh nghiệp nào được quyền cho thuê tài chính ( QĐ tại thông tư nào )
Cty mình là cty CP ko có chức năng cho thuê tài chính mà cho thuê TC' thì có bị phạt ko? bao nhiêu?

Cám ơn
Hiện nay theo quy định chỉ có các tổ chức tài chính, tín dụng mới được phép cho thuê tài chính. Tôi chỉ nhớ quy định là vậy thôi, còn quy định ở văn bản nào thì quên mất rồi ( Ah quên! Cái hiện nay của tôi cũng vài năm rồi nhé! Hiện tại không biết có gì thay đổi không)
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
http://tintuc.xalo.vn/04-585818363/quy_dinh_moi_ve_cong_ty_cho_thue_tai_chinh.html


Quy định mới về Công ty cho thuê tài chính

Hà Nội Mới - 27/08/2008
(HNMO) - Ngày 25/8/2008, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 95/2008/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 16/2001/NĐ-CP ngày 2/5/2001 về tổ chức và hoạt động của Công ty cho thuê tài chính.

Theo Nghị định này, Công ty cho thuê tài chính là một tổ chức tín dụng phi ngân hàng, là pháp nhân Việt Nam; được thành lập và hoạt động tại Việt Nam dưới 3 hình thức: Công ty cho thuê tài chính trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, Công ty cho thuê tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên, Công ty cho thuê tài chính cổ phần. Việc chuyển đổi sở hữu, thay đổi hình thức Công ty cho thuê tài chính thực hiện theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam .

Công ty cho thuê tài chính liên doanh là Công ty cho thuê tài chính được thành lập tại Việt Nam , bằng vốn góp của bên Việt Nam và bên nước ngoài trên cơ sở hợp đồng liên doanh. Công ty cho thuê tài chính liên doanh được thành lập dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

Công ty cho thuê tài chính 100% vốn nước ngoài là Công ty cho thuê tài chính được thành lập tại Việt Nam với 100% vốn điều lệ thuộc sở hữu của một hoặc một số tổ chức tín dụng nước ngoài và được thành lập dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn.

Ngoài các điều kiện được quy định tại Nghị định, Công ty cho thuê tài chính liên doanh hoặc 100% vốn nước ngoài muốn hoạt động hợp pháp phải được tổ chức có thẩm quyền theo quy định của pháp luật nước nguyên xứ cho phép hoạt động cho thuê tài chính tại Việt Nam; có tổng tài sản trên 10 tỷ USD vào cuối năm trước thời điểm nộp đơn, trừ trường hợp Hiệp định đầu tư song phương giữa Việt Nam và nước nguyên xứ có quy định khác.

Việc chuyển nhượng phần vốn góp của các bên trong các Công ty cho thuê tài chính được thực hiện theo các quy định của pháp luật và theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

N.Hương
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA