Trả trợ cấp thôi việc thế nào?

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi Ngọc Anh, 23 Tháng năm 2005.

2,515 lượt xem

  1. Ngọc Anh

    Ngọc Anh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Giúp em với,
    Công ty em là DNNN chuyển qua Công ty Cổ phần từ năm 2001, người lao động làm việc từ khi còn là DNNN đến nay bây giờ nghỉ việc, các anh chị thành viên có Thông tư nào hướng dẫn về chế độ trả trợ cấp thối việc người lao động gửi cho em với nha. Xin cảm ơn rất nhiều.
     
    Last edited: 24 Tháng năm 2005
    #1
  2. letrans

    letrans Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    696
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    وبلاگ ف پرشین بلاگ ، وبلاگ فار
    Việc trích lập quỹ trợ cấp mất việc làm tại doanh nghiệp cũng như các tổ chức tín dụng theo Thông tư 82/2003/TT-BTC ngày 14/8/2003.
    Một số nội dung cụ thể như sau:
    - Mức trích Q.DP.TCMVL từ 1 - 3 % Trên quỹ tiền lương làm cơ sở đóng BHXH của DN.
    - Khoản trích lập Quỹ này được trích và hạch toán vào CHI PHÍ QUẢN LÝ DN TRONG KỲ
    - Thời điểm trích lập là thời điểm khoá sổ kế toán.
    - Nếu quỹ hàng năm không chi hết thì chuyển số dư sang năm sau.
    - Chênh lệch thiếu nếu có được tính vào CP QL DN trong kỳ.
    - Việc sử dụng quỹ này phải được công bố trên Thuyết minh BCTC.
    - Số dư Quỹ này trước đây đã thực hiện thì vẫn tiếp tục quá lý và sử dụng.
    - Hạch toán kế toán như sau:
    + Khi trích lập ghi: Nợ 642/Có 3353
    + Khi chi trả trợ cấp cho người lao động ghi: Nợ 3353 / Có 111, 112.
    + Nếu Quỹ không đủ chi, trích bổ sung và tiến hành hạch toán: Nợ 642/ Có 111.
    + Chuyển số dư từ những năm trước khi có thông tư này được tiến hành như sau:
    Nợ TK 416 / Có 3353

    (Copy từ một bài trong WEB mình đấy!)
     
    #2
  3. NgânGiang

    NgânGiang Cố lên! Cố lên...

    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Trong Mây mù
    Bác "letrans" trả lời có vẻ trật. Có lẽ tại (Copy từ một bài trong WEB mình đấy!)
    Người ta Cổ phần hóa từ 2001 cơ mà. Công ty Cổ phần vẫn còn được trích quỹ dự phòng trợ cấp mất việc nữa à?
    Bạn Ngọc Anh nói rõ hơn xem. Có phải người ta vẫn làm việc tới bây giờ mới thôi việc hay thôi việc từ khi sắp xếp lại Doanh nghiệp?
     
    #3
  4. adam_tran

    adam_tran Steel Partner

    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    32
    Nơi ở:
    Goooogle
    Theo tôi, bạn chớ có trích cái quỹ (quái) này, vì có trích bạn cũng sẽ bị loại ra khỏi chi phí khi quyết toán (nếu bạn ko phải cty nhà nước). Bạn nên lấy BHXH để trả cho phần này. Hàng tháng, cty đều có trích BHXH và KPCĐ, bạn được sử dụng một phần trực tiếp chi các khoản như trợ cấp thai sản, đau ốm, tai nạn LĐ, thôi việc... và thực hiện báo cáo với các cơ quan trên. Tuy vậy, thường bạn phải lập danh sách trước, chờ duyệt mới lấy BHXH thu được (trích được) ở cty ra chi trả. Đó là lý do nlđ thường mất 1-2 tháng mới nhận được trợ cấp thôi việc!
     
    #4

Chia sẻ trang này