Tính giá thành trong công ty SX đồ gỗ, trang trí nội thất.

  • Thread starter hoaxuongrong070
  • Ngày gửi
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Nguyên văn bởi le n.t.huong
Các bạn cho hỏi, nếu trong tính giá thành các sản phẩm đồ gỗ , mình chỉ có hoá đơn đầu vào là gỗ ( nguyên liệu chính ) thôi, còn các vật liệu phụ thì mình không lấy được hoá đơn. Như vậy bảng tính giá thành cũgn mình chỉ có Gỗ + Nhân công. Như vậy , thuế có chấp nhận được không nhỉ

Về vấn đề này, bạn vẫn có thể hạch toán vào chi phí phần không có hóa đơn (chi có bảng kê)- nói chung là chi phí không hợp lý. TK áp dụng có thể là mở thêm cấp 2 để theo dõi riêng: chẳng hạn 811 (8112- chi phí không hợp lý). Khi kết chuyển thì không kết chuyển về 154 mà k/c về 421.
Thuế chỉ không chấp nhận hóa đơn bất hợp pháp, còn không hợp lý, hợp lệ vẫn được hạch toán nhưng loại trừ ra khỏi chi phí hợp lý để tính thuế TNDN.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lenam807

Guest
2/8/11
2
0
0
32
ha noi
Hướng dẫn sử dụng bảo quản đồ gỗ, nội thất.

Hướng dẫn sử dụng bảo quản đồ gỗ, nội thất.

Ngày nay xu hướng chọn vật dụng làm bằng gỗ để trang trí trong gia đình được nhiều người ưa chuộng và quan tâm. Trên thị trường có nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng, được thiết kế theo nhiều phong cách đa năng cho những diện tích nhà ở khác nhau. Cần lựa chọn những vật dụng bằng gỗ có kích thước phù hợp với diện tích của ngôi nhà.
Đồ gỗ tự nó đã có phong cách riêng, có thể trang trí ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn nhưng đòi hỏi chủ nhân phải biết lựa chọn, sắp đặt cho phù hợp với không gian, kiến trúc. Những vật dụng như bàn trang điểm, tủ bếp, bộ bàn ghế salon, giường ngủ, kệ sách... giúp bạn tận hưởng những không gian riêng hoặc trang hoàng nơi công sở cũng làm toát lên vẻ sang trọng và rất "style".
Các vật dụng thường làm bằng gỗ nguyên thủy như thông, cao su, cẩm lai, xoan đào... hay bằng ván MDF. Đừng chọn những vật dụng quá lớn cho một diện tích nhỏ, hay những bộ bàn ghế lọt thỏm trong một không gian quá rộng khiến căn phòng trở nên lạnh lẽo, đơn điệu.
Đồ gỗ được ưa chuộng vì phong cách và màu sắc đa dạng, tiện lợi cho nhu cầu sử dụng và quan trọng là chúng rất bền. Tuy nhiên, điều đó còn phải phụ thuộc vào cách sử dụng và bảo quản của bạn. Đồ gỗ chỉ đẹp khi giữ được vẻ sạch sẽ và bóng sáng.

Vài lời khuyên của các chuyên gia khi sử dụng và bảo quản đồ gỗ:
- Tránh đặt vật dụng bằng gỗ tại nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có nhiệt độ thường xuyên thay đổi. Tránh để đồ gỗ ngấm nước quá lâu.
- Khi có vết bẩn tràn trên bề mặt gỗ cần lau ngay bằng giấy thấm.
- Không nên để bề mặt gỗ trầy xước. Cẩn thận khi di chuyển, khi để các đồ vật lên bề mặt gỗ, kê lớp lót khi dùng bề mặt gỗ để viết.
- Nếu dùng nước lau, chỉ phun nước trên bề mặt gỗ nhưng không được nhiều quá (nước sẽ làm bề mặt chóng hư), nên lau theo vòng tròn.
- Khi vệ sinh nên dùng bình xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dùng ít nhất 1- 2 lần/tuần để lớp bảo vệ bề mặt gỗ. Nên lau bằng dầu bóng thường xuyên cho đồ gỗ để tăng độ bảo vệ, tạo một bề mặt luôn bóng mới, không bị bám bụi, chống trầy xước.
- Sau đây là thông tin về giá của một vài vật dụng trang trí nội thất bằng gỗ hiện đang có bán trên thị trường để bạn tham khảo.
Được phục vụ các bạn là niềm vui của chúng tôi : ke tivi

Xem thêm :

ke ti vi kinh
ke kinh
ban kinh
kinh cong
do go noi that
chan ga goi dem

Xin cảm ơn !
 
Sửa lần cuối:
X

xuanhuong719

Guest
4/2/12
1
0
0
41
Đăk Lăk
Ðề: Tính giá thành trong công ty SX đồ gỗ, trang trí nội thất.

các bạn có thể cho mình file trong công ty SX đồ gỗ trang trí nội thất đưọc không, file tính thực tế luôn đó. Nếu được xin gửi theo địa cjỉ mail : tranthixuanhuong.dl@gmail.com. Xim cảm ơn
 
quochuy1160

quochuy1160

Sơ cấp
2/8/11
34
0
6
34
Bình Dương
Ðề: Tính giá thành trong công ty SX đồ gỗ, trang trí nội thất.

Các bác có kinh ngiệm cho e hỏi về vấn đề này với. Bên e sẽ nhập các bộ phận của các sản phẩm: bàn, ghế, tủ... từ các nhà cung cấp về, sau đó thì sẽ sơn, hoàn thiện để đóng gói xuất khẩu. Nhưng khi nhập hàng chưa sơn về thì có 2 trường hợp:
- Trường hợp 1: Nhà cung cấp sẽ tự mua gỗ, gia công sau đó xuất qua bên em
- Trường hợp 2: Bên em sẽ nhập gỗ về cho nhà cung cấp, sau đó nhà cung cấp sẽ gia công và xuất hàng qua bên em.
Vậy cho e hỏi bên em sẽ tính giá thành sao để cho đúng và chuẩn nhất ạ?
Mong nhận được sự giúp đỡ của các bác. Thanks!
 
T

Trang chương

Sơ cấp
14/4/23
3
0
1
23
Chào mn, e đang thực tập tại 1 cty gỗ. Nhưng giờ e ko biết phương pháp tính giá xuất kho và giá vốn của 1 sp gỗ làm ra ntn , để viết bctt. E mong MN giải thích dùm e với ạ. E cảm ơn mn
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,384
113
50
TP.HCM
Chào mn, e đang thực tập tại 1 cty gỗ. Nhưng giờ e ko biết phương pháp tính giá xuất kho và giá vốn của 1 sp gỗ làm ra ntn , để viết bctt. E mong MN giải thích dùm e với ạ. E cảm ơn mn
Em còn cần hỗ trợ không? Có thể nhắn tin riêng cho chị thông tin liên lạc, chị có thể dành cho e khoảng 2 buổi hướng dẫn online để em có thể hình dung vấn đề.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA