Hoá đơn đầu vào là hoá đơn bán hàng thông thường

  • Thread starter maume
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
hoalan_chi

hoalan_chi

Cao cấp
Cty em là công ty thương mại về linh kiện máy tính, em mua hàng hóa cũng có 2 hóa đơn bán hàng thông thường, vậy anh chị vui lòng cho em hỏi:
1. em có cần kê khai vào bảng kê hàng hóa, dv mua vào ko? và nếu có thì kê khai ở mục nào?
2. Neu không thì em kê khai vào đâu? vì em thấy có mấy anh chị nói là kê khai vào chi phí thì làm sao có tồn kho để em xuất bán? và để xuất hóa đơn?
Mong các anh chị chỉ giúp dùm em
.
Thanks!
1)Ko kê khai mục nào hết,mục đích kê khai là để khấu trừ thuế gtgt,hóa đơn TT đã tính thuế trực tiếp rồi thì còn thuế đâu nữa mà khấu với trừ.
2)Không cần kê khai vẫn có thể cho vào chi phí TNDN.Mặc dù nó là hóa đơn thông thường,nhưng khi mua hàng hóa thì em phải làm phiếu nhập kho,lúc đó sẽ làm phiếu xuất kho và viết hóa đơn thôi.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenhoakt

Guest
25/2/08
1
0
1
tphcm
Bạn ơi, nếu là hoá đơn thông thường thị bạn vẫn kê khai thuế bình thường, nó thuộc mục không chịu thuế, chỉ kê khai phần tiền, không kê phần thuế. không sao đâu.
Theo công văn 3670/TCT-Ht của tổng cục thuế mà NPT đã trích dẫn thì hoá đơn thông thường không phải kê khai vào " Bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá , dịch vụ mua vào - Mẫu PL01-02/GTGT" khi kê khai báo cáo thuế đâu bạn. Mình chỉ hạch toán đưa vào chi phí khi tính thuế TNDN thôi bạn. Bạn không được kê khai vào mục không chịu thuế đâu nhé vì mục này dành kê khai những hoá đơn GTGT đầu vào dùng cho SXKD không chịu thuế thôi.
 
L

loan829

Guest
22/10/09
3
0
0
dong nai
Cám ơn cả nhà nhiều nhé! giờ thì em đã hiểu rùi, chúc cả nhà có 1 tuần mới làm việc vui vẻ!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA