1)Ko kê khai mục nào hết,mục đích kê khai là để khấu trừ thuế gtgt,hóa đơn TT đã tính thuế trực tiếp rồi thì còn thuế đâu nữa mà khấu với trừ.Cty em là công ty thương mại về linh kiện máy tính, em mua hàng hóa cũng có 2 hóa đơn bán hàng thông thường, vậy anh chị vui lòng cho em hỏi:
1. em có cần kê khai vào bảng kê hàng hóa, dv mua vào ko? và nếu có thì kê khai ở mục nào?
2. Neu không thì em kê khai vào đâu? vì em thấy có mấy anh chị nói là kê khai vào chi phí thì làm sao có tồn kho để em xuất bán? và để xuất hóa đơn?
Mong các anh chị chỉ giúp dùm em.
Thanks!
2)Không cần kê khai vẫn có thể cho vào chi phí TNDN.Mặc dù nó là hóa đơn thông thường,nhưng khi mua hàng hóa thì em phải làm phiếu nhập kho,lúc đó sẽ làm phiếu xuất kho và viết hóa đơn thôi.