Báo cáo thuế theo quý.

  • Thread starter phungvanda
  • Ngày gửi
C

chin su

Trung cấp
16/5/09
54
0
0
hoang mai
ý mình là CP phát sinh trong 3 tháng đó không thể hiện hết trên tờ khai thuế GTGT tháng mà công ty mình phải tự tính ra còn DT thì là tổng đầu ra của 3 tháng trên tờ khai thuế
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Thuxinh

Guest
22/4/08
11
0
0
Ha Noi
cả nhà ơi đã có bác nào nộp Tờ khai thuế TNCN quý 3 chưa? cho e hỏi với
e vào phần quý của phần hỗ trợ KK 2.1.0 thì phần mền lại bảo e là "Đã tồn tại tờ khai tháng trong quý này, bạn phải trọn tờ khai tháng" bigio e k bit lam thế nào để làm tờ khai Thuế TNCN quý. ai bit giúp e với ....
 
TLX

TLX

Giọt nắng bên thềm
15/6/09
539
17
18
Góc phố dịu dàng
tờ khai GTGT khấu trừ (mẫu 01/GTGT) là kê khai tất cả chi phí trong tháng để tính số thuế GTGT được khấu trừ và số thuế GTGT phải nộp.
Tờ khai thuế TNDN tạm tính (mẫu 01A/TNDN) có chỉ tiêu [11] - chi phí thực tế phát sinh trong kỳ "là toàn bộ các khoản chi phí hợp lý thực tế phát sinh liên quan đến doanh thu thực tế phát sinh trong kỳ tính thuế" (đọc kỹ phần Trợ giúp của HTKK 2.1.0). Do đó không thể cộng toàn bộ chi phí trong tờ khai GTGT của 3 tháng 7+8+9 vào để đưa vào chỉ tiêu [11] của tờ khai thuế TNDN tạm tính. Bạn chỉ có thể tính vào chỉ tiêu [11] này những khoản chi phí thực tế phát sinh có liên quan đến doanh thu trong kỳ thôi. (tức là định khoản các nghiệp vụ kinh tế phát sinh rồi tính ra tổng chi phí).
Thân!
 
Sửa lần cuối:
Q

quytda

Cao cấp
10/11/08
1,148
3
38
055
Bạn nói gì mà mình chẳng hiểu.Báo cáo thuế TNDN Quý,doanh thu 3 tháng cộng lại ghi vào cột[10] chi phí cũng của 3 tháng cộng lại ghi ở cột[11] mẫu 01A/TNDN(nếu xác định được doanh thu,chi phí),nếu không xác định được DT,CP thì làm theo mẫu 01B/TNDN.------> Sao lại không hiểu nhỉ, thế mình giả sử như này nhé trong tháng 7 công ty bạn mua chiếc ôtô khoảng 2 tỷ như vậy nếu bạn cộng hết CP của 3 tháng trên tờ khai vào thì sao ổn chứ. Bạn phải tính CP khấu hao TS đúng không và cả lương nhân viên nữa chứ, CP không xác định được chính xác nhưng những khoản nào rõ ràng như vậy rồi mình cũng phải tính hết chứ.
Ý mình ở đây là chi phí mà bạn đã tính ra trên phần mềm kê toán của bạn rồi điền vào tờ khai chứ không phải là căn cứ chi phí trên tờ khai thuế GTGT để điền vào,mình đang hướng dẫn bạn ấy cách điền vào tờ khai thuế TNDN quý chứ đâu có hướng dẫn tính chi phí đâu.
 
M

maichung52

Sơ cấp
21/7/08
6
0
0
39
Ha Noi
Hi,mình vừa hỏi trên chi cục thuế rùi,họ bảo nếu trong quý không có ai phải nộp thuế TNCN thì không phải làm tờ khai quý.Cuối năm làm quyết toán năm là được.Cũng không biết các quận có giống nhau không ( mình hỏi Chi cục thuế Quận Thanh Xuân )
 
P

phungvanda

Guest
21/9/09
42
0
0
Rồng Bay.
Như vậy thì chỉ tiêu 11 này lấy từ đâu bây jờ các bạn?Mình dựa trên tờ khai của 3 thàn đò fải ko?:wall::wall::wall:
 
M

maichung52

Sơ cấp
21/7/08
6
0
0
39
Ha Noi
Chỉ tiêu 11, bạn phải căn cứ vào sổ sách chứ,ít nhất cũng phải bao gồm các TK:
1/632: Giá vốn hàng bán
2/642: chi phí lương, phân bổ khấu hao TSCD, phân bổ chi phí...
3/635: chi phí tài chính
.... vì là tạm tính thôi,nên cũng chưa cần phải chính xác hoàn toàn.( nếu như bạn chưa có đủ thời gian để hoàn thiện sổ sách)
 
P

phungvanda

Guest
21/9/09
42
0
0
Rồng Bay.
Chắc hẳn các bạn đã làm qua rồi.Bậyiờ tớ mời fải làm đó.Rối tung cả lên.
Vậy các bạn hãy chi cho mình từng chỉ tiêu một llàm ntn với nhé.
Cảm ơn nhiều lắm đó.:wall:
 
V

vpls

Guest
1/10/09
12
0
0
tp.HCM
ấy da, các anh chị cho em hỏi ké cái này tí nha. do cty em mới thành lập hồi đầu tháng 8. em mới kê khai thuế của tháng 9. Vậy phần Thuế TNDN tạm tính em phải làm ntn? và nộp bn? Bên em chưa có ai có lương mà phải nộp thuế cả ( Mặc dù bên ngoài mấy sếp còn làm việc khác có thêm tiền nữa mà những khoản thu đó mình không đc biết)
 
D

diephanh0501

Guest
22/7/09
4
0
0
37
TPHCM
Khai báo thuế GTGT

Công ty mình thành lập từ đầu tháng 5, cty mình ko có kế toán mà chỉ thuê một người làm báo cáo thuế vào cuối mỗi tháng thôi. Nhưng từ tháng sau, mình sẽ làm luôn công việc này. Vậy cho hỏi các bạn là ngoài việc lập tờ khai GTGT nộp cho cơ quan thuế, mình còn phải làm những công việc gì nữa ko?? Công ty mình cũng ko có sổ sách chứng từ gì hết từ khi thành lập đến nay..vậy cho hỏi có bị phạt gì ko ạ? và nếu có thì mình cần phải lập những chứng từ nào?? mong nhận được lời tư vấn của các bạn..
 
C

chin su

Trung cấp
16/5/09
54
0
0
hoang mai
ấy da, các anh chị cho em hỏi ké cái này tí nha. do cty em mới thành lập hồi đầu tháng 8. em mới kê khai thuế của tháng 9. Vậy phần Thuế TNDN tạm tính em phải làm ntn? và nộp bn? Bên em chưa có ai có lương mà phải nộp thuế cả ( Mặc dù bên ngoài mấy sếp còn làm việc khác có thêm tiền nữa mà những khoản thu đó mình không đc biết)------> ấy công ty bạn mới thành lập tháng 8 thì jo phải làm cả tờ khai thuế TNCN Quý 3 để nộp bạn nhé, hạn là 31 tháng 10 đó bạn, nộp chậm là bị phạt đó.
 
C

chin su

Trung cấp
16/5/09
54
0
0
hoang mai
Chắc hẳn các bạn đã làm qua rồi.Bậyiờ tớ mời fải làm đó.Rối tung cả lên.
Vậy các bạn hãy chi cho mình từng chỉ tiêu một llàm ntn với nhé.------> làm sao mà chỉ cho bạn được trong phần hỗ trợ kê khai đã hướng dẫn hết rồi đó bạn bạn vào đó đọc kỹ đi phần nào không hiểu hỏi cụ thể bọn m mới trả lời được cho bạn chứ
 
P

phungvanda

Guest
21/9/09
42
0
0
Rồng Bay.
Mình thấy chỉ tiêu 11 khó hiểu thế nào đó bạn ah.Vậy mình lấy ở đâu bây giờ?
 
M

Maiphuongvcu

Sơ cấp
9/9/09
35
0
6
36
Ha Noi
Nộp tờ khai thuế TNDN

ấy da, các anh chị cho em hỏi ké cái này tí nha. do cty em mới thành lập hồi đầu tháng 8. em mới kê khai thuế của tháng 9. Vậy phần Thuế TNDN tạm tính em phải làm ntn? và nộp bn? Bên em chưa có ai có lương mà phải nộp thuế cả ( Mặc dù bên ngoài mấy sếp còn làm việc khác có thêm tiền nữa mà những khoản thu đó mình không đc biết)

Bạn làm tờ khai bình thường nhưng công ty bạn mới thành lập thì chưa phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp đâu được miễn 3 hoặc 4 năm mình ko nhớ rõ lăm!.
Các mục 10, 11, 12, 16 thì lập bình thường
khi tính ra số thuế TNDN phải nộp thì bạn đừng để ở chỉ tiêu 19, mà phải để toàn bộ số thuế đó vào chỉ tiêu 18
 
Q

quytda

Cao cấp
10/11/08
1,148
3
38
055
Mình thấy chỉ tiêu 11 khó hiểu thế nào đó bạn ah.Vậy mình lấy ở đâu bây giờ?
Cách tốt nhất bạn nên đọc hướng dẫn trong phần mềm hổ trợ kê khai đi,hiểu rồi thì tự làm thử đi gặp vướng mắc chỗ nào thì tìm đọc trên diễn đàn hoặc post bài lên mọi người sẽ giúp.
 
M

Maiphuongvcu

Sơ cấp
9/9/09
35
0
6
36
Ha Noi
chỉ tiêu 11 của thuế TNDN tạm tính

Mình thấy chỉ tiêu 11 khó hiểu thế nào đó bạn ah.Vậy mình lấy ở đâu bây giờ?

Hàng tháng trong sổ nhật ký chung của bạn có hạch toán toàn bộ các nghiệp vụ phát sinh. Cuối tháng thì bạn kết chuyển chi phí sang 911
Các chi phí như: 632, 642, 635.
bạn chỉ cần cộng tất cả các khoản đó trong 3 tháng 7,8,9 là có được chi phí thực tế phát sinh trong kì.
Không được lấy toàn bộ trong bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào của các tháng 7,8,9 cộng lại. Vì
Nếu tháng 7 bạn mua 1 xe ôtô phục vụ đi công tác mà có giá là 500triệu (chưa kể thuế) chẳng hạn. Thì khi đó toàn bộ số tiền được đưa vào 211. sau đó hàng tháng bạn trích khấu hao khoảng 10 triệu
Thì 500triệu này không đc hạch toán chi phí của quý 3 mà chi phí quý 3 liên quan đến chiếc ô tô này là 3x10=30triệu tiền trích khấu hao thôi bạn ạ. Chúc bạn thành công
 
Q

quytda

Cao cấp
10/11/08
1,148
3
38
055
Nếu bạn không biết phần hướng dẫn trên phần mềm hỗ trợ kê khai thì bạn vào "phần mềm hỗ trợ kê khai phiên bản 2.1.0 và bấm F1 "sẽ hiện ra bản hướng dẩn bạn đọc từng mục trong đó mình thấy hướng dẫn rất cụ thể.Chúc thành công.
 
L

Luc van

Guest
Hàng tháng trong sổ nhật ký chung của bạn có hạch toán toàn bộ các nghiệp vụ phát sinh. Cuối tháng thì bạn kết chuyển chi phí sang 911
Các chi phí như: 632, 642, 635.
bạn chỉ cần cộng tất cả các khoản đó trong 3 tháng 7,8,9 là có được chi phí thực tế phát sinh trong kì.
Không được lấy toàn bộ trong bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào của các tháng 7,8,9 cộng lại. Vì
Nếu tháng 7 bạn mua 1 xe ôtô phục vụ đi công tác mà có giá là 500triệu (chưa kể thuế) chẳng hạn. Thì khi đó toàn bộ số tiền được đưa vào 211. sau đó hàng tháng bạn trích khấu hao khoảng 10 triệu
Thì 500triệu này không đc hạch toán chi phí của quý 3 mà chi phí quý 3 liên quan đến chiếc ô tô này là 3x10=30triệu tiền trích khấu hao thôi bạn ạ. Chúc bạn thành công

Mấy bạn nói như thế thì có thể bạn phungvanda không hiểu được đâu!

thế này nhá! chỉ tiêu [11] đó bạn có bạn cứ cộng chi phí của 3 tháng 7,8,9 vào nhé! (tức là bảng kê HHDV mua vào của 3 tháng đó + lương + chi phí khác). trừ những trường hợp tương tự như mua xe ở trên.

Dù sao đó cũng mới là tạm tính mà không cần chính xác lắm đâu.

chúc thành công.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
L

Luc van

Guest
ấy da, các anh chị cho em hỏi ké cái này tí nha. do cty em mới thành lập hồi đầu tháng 8. em mới kê khai thuế của tháng 9. Vậy phần Thuế TNDN tạm tính em phải làm ntn? và nộp bn? Bên em chưa có ai có lương mà phải nộp thuế cả ( Mặc dù bên ngoài mấy sếp còn làm việc khác có thêm tiền nữa mà những khoản thu đó mình không đc biết)

thế tháng 8 bạn không kê khai à? (không phát sinh cũng phải làm tờ khai đó)

còn làm kê khai thuế TNDN quý 3/2009 thì bạn làm 2 tháng thui (thăng 8+9)

Còn chuyện chưa ai có lương thì không quan trọng, quan trọng bây giờ là bạn làm hồ sơ đăng ký MST cá nhân cho mọi người đi

Thân!
 
M

Maiphuongvcu

Sơ cấp
9/9/09
35
0
6
36
Ha Noi
Mấy bạn nói như thế thì có thể bạn phungvanda không hiểu được đâu!

thế này nhá! chỉ tiêu [11] đó bạn có bạn cứ cộng chi phí của 3 tháng 7,8,9 vào nhé! (tức là bảng kê HHDV mua vào của 3 tháng đó + lương + chi phí khác). trừ những trường hợp tương tự như mua xe ở trên.

Dù sao đó cũng mới là tạm tính mà không cần chính xác lắm đâu.

chúc thành công.

Tất nhiên là báo cáo tạm tính thì không cần chính xác. Nhưng nếu bạn cộng tất cả trong bảng kê hàng hoá mua vào của 3 tháng + lương + chi phí khác thì sẽ bị chênh lệch so với thực tế rất nhiều đó
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA