Lương khoán & các vấn đề phát sinh

  • Thread starter traitimmuathu549
  • Ngày gửi
T

traitimmuathu549

Guest
25/9/09
1
0
0
36
nha trang
Mình đang gặp rắc rối với lương ở công ty nè!giám đốc mình muốn đưa lương khoán nhưng mình không rõ mức lương khoán giới hạn khoảng bao nhiêu để ký hợp đồng lao động.Và vấn đề bảo hiểm nữa nếu mình ký hợp đồng trên 3 tháng mà mình để lương bao gồm bảo hiểm vậy có được không?ai biết giúp mình với nha!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,163
41
48
Hạ Long city
Mình đang gặp rắc rối với lương ở công ty nè!giám đốc mình muốn đưa lương khoán nhưng mình không rõ mức lương khoán giới hạn khoảng bao nhiêu để ký hợp đồng lao động.Và vấn đề bảo hiểm nữa nếu mình ký hợp đồng trên 3 tháng mà mình để lương bao gồm bảo hiểm vậy có được không?ai biết giúp mình với nha!

Mức lương khoán là mức lương thoả thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động với nhau, miễn là không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng.
Nếu bạn ký HĐLĐ từ trên 3 tháng thì phải đăng ký BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động đó. ( tất nhiên trong HĐLĐ ko còn câu : " BHXH, BHYT... khoán trong lương, người lao động tự đóng" )
Còn mức lương đăng ký BHXH thông thường khác lương thực lĩnh đó bạn nhé, bạn nghiên cứu lại xem , mình thấy ở công ty mình hiện đang làm thì GĐ đăng ký đóng BH ở mức 1 triệu/ tháng x 23%, công nhân viên ở mức 800K/ tháng .
Thân
 
P

phankimnuong

Sơ cấp
14/1/09
49
0
0
37
Thanh Xuân -, Hà Nội
Bạn nên phân biệt lương để đóng BHXH là lương CBx bậc lương còn lương thực lĩnh là lương mà thực tế người đó nhận được trong tháng.
Ko biết bên bạn thoả thuận thế nào chứ: Lương ký trên HĐ bao giờ đó cũng là khoản lương cố định được thanh toán hàng tháng.
Lương khoán là khoản lương được tính trên doanh thu mang về công ty hoặc là khoản tiền được nhận sau khi hoàn thành công việc theo đúng time, tiến độ hợp đồng quy định mà công việc đó là công việc nằm ngoài dự tính.
Ví dụ: bạn mang về 1HĐồng 100tr mà công ty bạn đưa ra chỉ tiêu là doanh thu đạt 80tr thì được hưởng lương khoán 10% thì khi đó bạn nhận được số tiền =100trx10%=10tr
10tr đó được gọi là lương khoán
Chúc bạn làm tốt .Thân!
 
T

thuyenbmt

Guest
15/12/09
1
0
0
39
Buon Ma Thuot
Chào cả nhà. Mình là nhân viên mới, giờ mình phải xây dựng quy chế lương khoán cho công ty. Các bạn có thể cho mình tài liệu tham khảo được ko. Công ty mình hoạt động thu mua cà phê. Gửi cho mình theo địa chỉ email này nha:danthuyenbmt@yahoo.com
Cảm ơn cả nhà.
 
L

lkminh

Guest
23/6/09
28
0
0
38
TPHCM
Có 1 số khái niệm mà mình vẫn thường gặp trong quá trình tư vấn như sau:

Lương khoán:

lương bao khoán theo một dự án, công trình.... và không quan tâm đến thời gian làm việc của nhân viên mà chỉ quan tâm đến tiến độ của dự án đó thôi.

vd: Lương khoán cho công trình A cho NV X là 50tr và phải hoàn thành trong 3 tháng. Như vậy, dẫu cho NV X nghỉ làm 2 tháng nhưng vẫn hoàn thành đúng tiến độ thì anh ta vẫn hưởng đủ 50tr (chưa trừ thuế TNCN)


Lương thời gian (thông thường theo chu kỳ ngày hoặc tháng)
Lương thực nhận của nhân viên sẽ thay đổi tùy vào lượng thời gian đi làm trong ngày (tháng) của nhân viên.

vd: lương thời gian 5tr /tháng. Tháng 11: 24 ngày công chuẩn. Đi làm 20 ngày => lương thời gian NV A = 5tr*20/24

Lương sản phẩm

Điều này phụ thuộc vào số lượng sản phẩm NV đó đạt được trong tháng tính lương. Sản phẩm ở đây có thể là doanh số đạt được, số lượng sản phẩm, số tour hoành thành....

Công thức đơn giản nhất: Lương sản phẩm = số lượng * đơn giá 1 sản phẩm.
PM: Bác nào muốn tìm hiểu thêm các cách tính lương sản phẩm thì có thể liên hệ với mình theo địa chỉ mail: lkminh@lacviet.com.vn ^.^

Và còn khá nhiều khái niệm khác liên quan tới lương nữa, chắc lần sau mình có thời gian sẽ post lên để chúng ta cùng trao đổi. Thanks các bác
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA