Thuế nhập khẩu hàng mẫu từ nước ngoài

  • Thread starter hls
  • Ngày gửi
H

hls

Guest
27/5/05
4
0
0
HCM
Xin chào. Công ty của mình mới được thành lập ở Tp. HCM và dự tính nhập một số mặt hàng về dầu gội đầu ... từ nước ngoài. Mình muốn nhập hàng mẫu trước nhưng không biết có phải nộp thuế không và cần những điều kiện gì. Nếu ai đã từng có kinh nghiệm, vui lòng chỉ giùm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
U

underware

Trung cấp
13/5/05
128
1
16
Hochiminh City
Trích:Xin chào. Công ty của mình mới được thành lập ở Tp. HCM và dự tính nhập một số mặt hàng về dầu gội đầu ... từ nước ngoài. Mình muốn nhập hàng mẫu trước nhưng không biết có phải nộp thuế không và cần những điều kiện gì. Nếu ai đã từng có kinh nghiệm, vui lòng chỉ giùm
To hls: Cty của bạn vẫn phải nộp thuế NK như thường. Thuế suất của dầu gội đầu tương đốt cao đó ( nhưng mình không nhớ rõ bao nhiêu %) . Ngoài ra nhập dầu gội đầu thì bạn phải có giấy phép y tế đó vì hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng. ( lỡ nếu ai gội dầu chưa qua kiểm định bị rụng tóc - rồi trọc đầu thì họ biết bắt đền ai??? :banana: )
Thuế suất bạn có thể vào trang web: cds.com.vn/bieuthueNK.asp
chúc thành công :lol:
 
H

hls

Guest
27/5/05
4
0
0
HCM
Cảm ơn tranvanhung va underware. Về thuế suất thì ok rồi nhưng nhập hàng mẫu mà cũng phải xin phép nữa sao?. Mình tưởng chỉ nhập hàng chính thức mới phải có giấy phép thôi chứ?. Nghe đến giấy phép là oải rồi.
 
zeny

zeny

Người mê chơi nhất
3/10/03
113
0
16
42
Biên Hoà
to hls : bên công ty mình thì không nhập mặt hàng dầu gội như cty bạn nên cũng không biết có phải xin giấy phép y tế như underware nói không nữa ( vụ này thì hỏi cán bộ hải quan sẽ ra ngay ấy mà ) , nhưng ở cty mình nếu nhập khẩu hàng mẫu hay hàng kg có giấy phép nhập của ban quản lý khu công nghiệp thì khi đăng ký tờ khai hải quan theo hình thức phi mậu dịch , và tất nhiện vẫn phải đóng thuế nhập khẩu và thuế GTGT hàng nhập khẩu ( nếu có ) .
Mà nếu có xin giấy phép thì đầy đủ hồ sơ cũng chỉ có 3 ngày là sẽ có giấy phép thôi mà !
 
H

hls

Guest
27/5/05
4
0
0
HCM
Hallo Zeny. Mình cũng mới biết về vụ mở tờ khai phi mậu dịch. Thực tế mình đã yêu cầu 1 Cty Forwarder lo giúp vụ này. Mình muốn tìm hiểu thêm về các quy định nhập khẩu phi mậu dịch. Nếu không phiền, Zeny vui lòng cung cấp thêm thông tin ?. Cảm ơn nhiều nhiều.
 
U

underware

Trung cấp
13/5/05
128
1
16
Hochiminh City
Hi Zeny và hls, Công ty nằm trong khu CN thì khác, nhưng ví dụ như ở HCMC chẳng hạn, mà cụ thể là SB Tân Sơn Nhất nếu muốn nhanh thì cứ Phi mậu dịch mà phang. Tuy nhiên "Phi" là không thanh toán mà, nên tất cả những khoản chi phí cho cái vụ "phi" này đếu không đưa vào chi phí đươc :wall: > Muốn biết rõ hơn, đứng ngại ngùng hãy liên hệ với underware
 
H

hls

Guest
27/5/05
4
0
0
HCM
Cảm ơn Underware. Hiểu rồi, nếu cần thêm mình sẽ liên lạc.
 
zeny

zeny

Người mê chơi nhất
3/10/03
113
0
16
42
Biên Hoà
To underware : private messages của bạn hình như có vấn đề đấy,bạn xem lại dùm nhé!Mình chỉ thắc mắc tại sao phí nhận hàng kg được thanh toán thôi? nếu được bạn cho mình xin văn bản nào quy định điều này nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA