Các anh chị cho em hỏi, nếu trong tháng mà xuất kho nhiều lần và cuối tháng mới tổng kết viết hoá đơn một lần thì khi làm chứng từ chẳng hạn vào chứng từ ghi sổ mình ghi số chứng từ là phiếu xuất kho à. Hay có cách nào hay các anh chị giúp em với. Mà em hỏi này nếu xuất kho nhiều lần mà viết hoá đơn nhiều lần thế có sao không.
- Về phần nội bộ: Bạn vẫn phải viết phiếu xuất kho tại thời điểm phát sinh để theo dõi cho chính xác.
- Về phía khách hàng: bạn phải làm phiếu xuất kho 2 liên ( 3 liên càng tốt), 1 liên giao cho khách hàng, 1 liên mình giữ lại để làm căn cứ thanh toán vào cuối tháng ( Và nhớ trên cả 2 liên phải ghi rõ hình thức thanh toán là gì? công nợ hay tt ngay...). Cuối tháng bạn tập hợp lại tất cả các phiếu xuất của khách hàng và viết hoá đơn 1 lần
- Về phần thuế: thì những hàng hoá bạn đã xuất cho khách thì có phải bạn phải nhập hàng vào tại thời điểm phát sinh hoặc bạn xuất hàng tồn kho ra ko?vì vậy vẫn đúng nguyên tắc là có đủ yếu tô đầu vào rồi mới xuất ra.......nên cuối tháng viết hoá đơn 1 lần ko vấn đề gì đâu bạn nhé
- Nhưng nhớ đừng có xuất trước nhập sau là ko đc đâu đấy. Phải luôn đảm bảo 1 là có hàng tồn trong kho hoặc phải có đầu vào rồi mới viết đầu ra...