H
Chào các Anh, chị trên diễn đàn,
Em là thành viên mới, em có 1 vấn đề muốn xin ý kiến và hướng dẫn của các anh chị
Theo điều 15 Nghị định 114/NĐ-CP thì " Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương, tiền công theo hợp đồng lao động, được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, gồm tiền công hoặc tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có)."
Thực tế, Công ty em trước giờ vẫn tính trợ cấp thôi việc dựa trên mức lương thực lãnh hàng tháng của NLĐ. Nhưng hiện tại bây giờ GĐ ra quyết định là chỉ tính dựa trên HĐLđ. Em đang băn khoăn không biết tính như thế nào cho đúng
VD: Anh Nguyễn Văn A có mức lương thực tế là : 7.000.000đ/tháng
Ký HĐLĐ với tổng lương là 4.850.000 trong đó:
lương Cơ bản : 1.050.000đ;
Phụ cấp chức vụ: 800.000đ
PC trách nhiệm: 700.000đ
PC thu hút: 600.000đ
PC chuyên cần: 300.000đ
Trợ cấp đi lại: 600.000đ
Trợ cấp tiền ăn: 400.000
Trợ cấp nhà ở: 400.000đ
Vậy em xin hỏi :
Các khoản được cộng để tính trợ cấp theo Theo điều 15 Nghị định 114/NĐ-CP là: LCB : 1.050.000 +PC chức vụ: 800.000 + PC thu hút 800.000; như vậy có hợp lý và đúng luật chưa? còn các khoản PC như trách nhiệm, Chuyên cần, đi lại, tiền ăn, nhà ở... thì có phải cộng vào không? có văn bản hay quy định nào quy định cụ thể vấn này này không?
Em rất mong nhận được câu trả lời của các anh chị.
Em đang cần rất gấp thông tin về vấn đề này để làm căn cứ tính trợ cấp cho người lao động. Mong được các Anh, chị quan tâm và giúp đỡ.
Xin chân thành cảm ơn rất nhiều.
Em là thành viên mới, em có 1 vấn đề muốn xin ý kiến và hướng dẫn của các anh chị
Theo điều 15 Nghị định 114/NĐ-CP thì " Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương, tiền công theo hợp đồng lao động, được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, gồm tiền công hoặc tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có)."
Thực tế, Công ty em trước giờ vẫn tính trợ cấp thôi việc dựa trên mức lương thực lãnh hàng tháng của NLĐ. Nhưng hiện tại bây giờ GĐ ra quyết định là chỉ tính dựa trên HĐLđ. Em đang băn khoăn không biết tính như thế nào cho đúng
VD: Anh Nguyễn Văn A có mức lương thực tế là : 7.000.000đ/tháng
Ký HĐLĐ với tổng lương là 4.850.000 trong đó:
lương Cơ bản : 1.050.000đ;
Phụ cấp chức vụ: 800.000đ
PC trách nhiệm: 700.000đ
PC thu hút: 600.000đ
PC chuyên cần: 300.000đ
Trợ cấp đi lại: 600.000đ
Trợ cấp tiền ăn: 400.000
Trợ cấp nhà ở: 400.000đ
Vậy em xin hỏi :
Các khoản được cộng để tính trợ cấp theo Theo điều 15 Nghị định 114/NĐ-CP là: LCB : 1.050.000 +PC chức vụ: 800.000 + PC thu hút 800.000; như vậy có hợp lý và đúng luật chưa? còn các khoản PC như trách nhiệm, Chuyên cần, đi lại, tiền ăn, nhà ở... thì có phải cộng vào không? có văn bản hay quy định nào quy định cụ thể vấn này này không?
Em rất mong nhận được câu trả lời của các anh chị.
Em đang cần rất gấp thông tin về vấn đề này để làm căn cứ tính trợ cấp cho người lao động. Mong được các Anh, chị quan tâm và giúp đỡ.
Xin chân thành cảm ơn rất nhiều.