Hạch toán chi phí bảo hiểm đóng thiếu ntn?

  • Thread starter hang_nguyen
  • Ngày gửi
H

hang_nguyen

Thành viên thân thiết
19/11/06
62
1
8
33
Bắc Ninh
#1
Các anh chị cho em hỏi nhờ chút, em tra mãi mà không thấy câu trả lời.
Công ty em thỏa thuận đóng BH cho 02 người từ tháng 10/2008 và 01 người từ tháng 11/2008. Và trong sổ sách bảng lương cũng khấu trừ và tính lương đúng theo tháng đã thỏa thuận đóng. Khi đăng ký với bảo hiểm cũng làm đúng theo như thỏa thuận.
Nhưng đến khi nhận được sổ ( sổ in từng tờ 1 theo năm nay vì mãi tới tháng 09 này mới nhận được sổ, hix 01 năm trời) thì mới thấy họ tính cho cả 3 nhân viên đóng từ tháng 10/2008. Bảo họ sửa lại thì thấy có vẻ muốn gây khó dễ thế nên người mà theo thỏa thuận đóng từ T11/08 đồng ý sẽ tự bỏ tiền túi ra đóng 01 tháng thêm đó. Giờ em chưa biết hạch toán khoản chi phí đóng thêm này như thế nào nữa.
Anh chị giúp em với
 
H

hoanggialac

Sơ cấp
13/9/09
35
0
0
ha noi
#2
Bạn hãy đối chiếu lại với Danh sách nộp BH hàng tháng. Mẫu 03 và 02
Nếu đúng tháng 10/2008 là 02 người và tháng 11 là 01 người thì phần trách nhiệm sai thuộc về BH. Họ sẽ phải in lại sổ cho cty bạn
Vấn đề không phải là hạch toán tiền đó như thế nào. Vấn đề là Ai sai ?
 
S

songcham

Thành viên thân thiết
17/7/08
533
4
18
HCM
#3
Các anh chị cho em hỏi nhờ chút, em tra mãi mà không thấy câu trả lời.
Công ty em thỏa thuận đóng BH cho 02 người từ tháng 10/2008 và 01 người từ tháng 11/2008. Và trong sổ sách bảng lương cũng khấu trừ và tính lương đúng theo tháng đã thỏa thuận đóng. Khi đăng ký với bảo hiểm cũng làm đúng theo như thỏa thuận.
Nhưng đến khi nhận được sổ ( sổ in từng tờ 1 theo năm nay vì mãi tới tháng 09 này mới nhận được sổ, hix 01 năm trời) thì mới thấy họ tính cho cả 3 nhân viên đóng từ tháng 10/2008. Bảo họ sửa lại thì thấy có vẻ muốn gây khó dễ thế nên người mà theo thỏa thuận đóng từ T11/08 đồng ý sẽ tự bỏ tiền túi ra đóng 01 tháng thêm đó. Giờ em chưa biết hạch toán khoản chi phí đóng thêm này như thế nào nữa.
Anh chị giúp em với
Mặc dù người lao động (NLĐ) chịu đóng thêm cũng cần cân nhắc 2 vấn đề có ảnh hưởng liên đới:
1. NLĐ chịu đóng thêm phần cuả họ hay cả phần cty phải trả thay NLĐ?
2. Nếu NLĐ chiụ nộp tất cả cho tháng 11/08 thì cũng cần cân nhắc điều chỉnh hoặc phụ lục lại HĐLĐ để tránh tranh chấp về HĐLĐ sau này.
Nếu đã đồng thuận thì hạch toán chỉ liên quan đế bên phải thu (NLĐ) và bên phải trả (BH) dựa trên văn bản đồng thuận mà thôi: N138/C338.
 
H

hang_nguyen

Thành viên thân thiết
19/11/06
62
1
8
33
Bắc Ninh
#4
Mặc dù người lao động (NLĐ) chịu đóng thêm cũng cần cân nhắc 2 vấn đề có ảnh hưởng liên đới:
1. NLĐ chịu đóng thêm phần cuả họ hay cả phần cty phải trả thay NLĐ?
2. Nếu NLĐ chiụ nộp tất cả cho tháng 11/08 thì cũng cần cân nhắc điều chỉnh hoặc phụ lục lại HĐLĐ để tránh tranh chấp về HĐLĐ sau này.
Nếu đã đồng thuận thì hạch toán chỉ liên quan đế bên phải thu (NLĐ) và bên phải trả (BH) dựa trên văn bản đồng thuận mà thôi: N138/C338.
Trường hợp của em, thì NLĐ đồng ý đóng cả phần của Công ty, tức là đóng 23% vì cũng không muốn đợi chờ làm lại vì rất lâu dù biết BH làm sai.
Em cũng dự tính là sẽ điều chỉnh lại HĐLĐ, vậy chỉ cần hạch toán N138/C338 thội sao?
Tuy rằng nói là NLĐ bỏ tiền ra nhưng trên sổ sách thì chi phí vẫn phải tính vô chi phí của Công ty chứ ạ. Hạch toán như thế nào bây giờ ạ
 
H

hang_nguyen

Thành viên thân thiết
19/11/06
62
1
8
33
Bắc Ninh
#5
Mặc dù người lao động (NLĐ) chịu đóng thêm cũng cần cân nhắc 2 vấn đề có ảnh hưởng liên đới:
1. NLĐ chịu đóng thêm phần cuả họ hay cả phần cty phải trả thay NLĐ?
2. Nếu NLĐ chiụ nộp tất cả cho tháng 11/08 thì cũng cần cân nhắc điều chỉnh hoặc phụ lục lại HĐLĐ để tránh tranh chấp về HĐLĐ sau này.
Nếu đã đồng thuận thì hạch toán chỉ liên quan đế bên phải thu (NLĐ) và bên phải trả (BH) dựa trên văn bản đồng thuận mà thôi: N138/C338.
Bạn hãy đối chiếu lại với Danh sách nộp BH hàng tháng. Mẫu 03 và 02
Nếu đúng tháng 10/2008 là 02 người và tháng 11 là 01 người thì phần trách nhiệm sai thuộc về BH. Họ sẽ phải in lại sổ cho cty bạn
Vấn đề không phải là hạch toán tiền đó như thế nào. Vấn đề là Ai sai ?
Vấn đề là bên BH họ sai nhưng mà do NLĐ cũng không thích phải sửa lại nữa vì sửa lại sẽ mất nhiều thời gian ạ
 
H

hang_nguyen

Thành viên thân thiết
19/11/06
62
1
8
33
Bắc Ninh
#6
Anh chị giúp em với ạ, giám đốc đang giục để giải trình làm sao cho phù hợp nhất hix
 
sunny3108

sunny3108

Thành viên thân thiết
12/9/08
87
0
0
34
Hà Nội
#7
Anh chị giúp em với ạ, giám đốc đang giục để giải trình làm sao cho phù hợp nhất hix
Vì bên bạn NLĐ đồng ý đóng hết nhưng vẫn phải hạch toán vào CF của cty. Theo mình nên hạch toán như sau : bạn tham khảo nhé
- P/á số tiền BHXH còn thiếu:
Nợ 642 : 17%/TQL
Nợ 138 : 6%
Có 338 : 23%
Do số tiền phải trả từ những tháng trước đến nay mới phát hiện ra:
Nợ 338 : 23%/ TQL
có 335 : Chi phí phải trả

- P/á số tiền BHXH do NLĐ tự nộp = TM hoặc trừ vào lương tháng sau:
Nợ 111/334 : 6%
có 138 : 6%
- P/á số tiền cty đi nộp BHXH;
Nợ 335 : 23%/ TQL
Có 1111 : 23%
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều