Hot news về ACCA-hiệp hội kế toán viên công chứng Hoàng Gia Anh

  • Thread starter skyblue110
  • Ngày gửi
S

skyblue110

Guest
1. ACCA là gì?
ACCA (Association of Chartered Certified Accountants): Hiệp hội kế toán viên công chứng của Hoàng Gia Anh. Đây là hiệp hội của các kế toán, kiểm toán, những người hoạch định tài chính.
Được thành lập từ năm 1904 với hơn 345 000 học viên và hội viên tại 160 nước, ACCA là hiệp hội của các kế toán viên và kiểm toán viên có uy tín nhât trên thế giới hiện nay. Hoạt động chính của ACCA là tổ chức các kỳ thi quốc tế cấp bằng chuyên môn về kế toán, tài chính. Tại Việt Nam hiện mới có hơn 100 người được công nhận là hội viên của ACCA, đa số đều là những người làm việc tại các công ty danh tiếng như KPMG, PWC và Ernst & Young.
ACCA cấp bằng, chứng chỉ, sau khi thí sinh đã vượt qua các kỳ thi về kế toán, kiểm toán, để chứng tỏ rằng: những người đã vượt qua được những kiểm tra của hiệp hội ACCA là những người có đủ kiến thức về kế toán, kiểm toán, và tài chính. Như vậy, thông qua các kỳ thi, ACCA đánh giá trình độ, kiến thức của người học và xác định xem đã đủ điều kiện làm kế toán, kiểm toán, và tài chính chưa. Các bằng, chứng chỉ của ACCA có giá trị rất cao, được xác nhận trên toàn cầu.

2. Hệ thống bằng của ACCA:

Bằng, chứng chỉ của hiệp hội kế toán được chia ra làm các loại khác nhau:
- ACCA- CAT: Chứng chỉ gọi là “kế toán viên được xác nhận”, ở mức thấp hơn kế toán, chủ yếu làm các công việc đơn giản hơn của một kế toán thông thường (accounting technicians), công việc chính là ghi chép các thong tin kế toán để từ đó kế toán (accountants) tổng hợp và làm báo cáo.
- ACCA- Professional: thường được gọi tắt là ACCA, là loại bằng “kế toán kiểm chứng” và được cấp bởi Hiệp hội kế toán Hoàng gia Anh. Những người đã học xong ACCA có đủ điều kiện làm việc trong ngạch kế toán, kiểm toán và có được kiến thức kế toán ở mức độ cao nhất. ACCA cũng kết hợp với trường đại học Oxford Brooks để cấp bằng cử nhân cho các sinh viên của ACCA sau khi đã hoàn thành các môn trong chương trình học của ACCA và làm thêm 1 bản luận văn nộp cho trường Oxford Brooks, và khi đã hoàn thành ở mức độ pass thì trở thành “cử nhân về kế toán ứng dụng” được xác nhận bởi cả ACCA và Oxford Brooks.
- Dip FM: là chứng chỉ về quản lý tài chính, dành cho những nhà quản lý nhưng chưa có nhiều kiến thức về kế toán, muốn hiểu vê kế toán cũng như quản lý tài chính ở trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây là một khóa học ngắn, chỉ trong 1 năm để giúp nhà quản lý có những kiến thức cơ bản nhât.

3. ACCA hoạt động ra sao?

Cần phải nói rõ rằng ACCA là một hiệp hội, hiệp hội này tổ chức các kỳ thi để đánh giá trình độ của thành viên và khi đã vượt qua được các kỳ thi thì các sinh viên của ACCA mới được cấp chứng chỉ. Tuy nhiên, ACCA không cung cấp các khóa học về kế toán phục vụ cho các kỳ thi mà chỉ làm việc theo nguyên tắc “hợp tác” với các trường đại học, colleges để cấp bằng, chứng chỉ ACCA. Sinh viên học tại các trường khác nhau và cùng tham dự vào kỳ thi do ACCA tổ chức. Các kỳ thi này được tổ chức 1 năm 2 lần, vào tháng 6 và tháng 12.

4. Thời gian học để có bằng ACCA?

Việc học các loại bằng, chứng chỉ như ACCA rất linh hoạt. Với sinh viên quốc tế, Home Office (Bộ Nội Vụ), do các quy định về di dân, đòi hỏi sinh viên quốc tế phải học full-time (15h cho 1 tuần), và do vậy, thời gian cho các khóa học của ACCA kéo dài từ 2 đến 4 năm, phụ thuộc vào khóa học và tốc độ của người học.

5. Điều kiện để theo học ACCA?

Văn bằng và chứng chỉ của ACCA bắt đầu từ mức thấp nhất là CAT. Điều kiện để được tham gia vào học CAT là tối thiểu 16 tuổi, tốt nghiệp phổ thông trung học. Sinh viên sau khi học xong 1 khóa CAT (trong khoảng 1,5 đến 2 năm, thường thì 2 năm) thì có 2 sự lựa chọn:
- Đi làm ở cấp kế toán viên bậc thấp và sau 1 năm kinh nghiệm thì có thể được gọi là “kế toán viên”, được dùng danh hiệu “chuyên viên kế toán” sau tên của mình.
- Tiếp tục học thêm lên bằng kế toán cao hơn ACCA-Professional hay ACCA. Nếu như đã học xong CAT thì sinh viên không cần học level 1 của ACCA mà có thể bắt đầu từ level 2. Sau khi hoàn thành level 2 của ACCA có thể bắt đầu xin để được cấp bằng cử nhân của đại học Oxford Brooks, vương quốc Anh. Sau khi hoàn thành level 3 của ACCA, viết luận văn và nộp cho trường Oxford Brooks thì sẽ được cấp bằng “cử nhân kế toán” của đại học Oxford Brooks và ACCA. Sinh viên ACCA, sau khi hoàn thành mọi môn học và có thêm 3 năm kinh nghiệm thì được xác nhận trở thành một thành viên của “Hiệp hội các kế toán chính thức ACCA” và có thể dùng danh hiêu “ACCA - kế toán viên công chứng” trong công việc.
Như vậy, sinh viên có thể bắt đầu học từ các cấp độ khác nhau:
- Từ CAT: trên 16 tuổi, có bằng tốt nghiệp trung học và đủ tiếng Anh
- Từ ACCA: 18 tuổi trở lên, đã có kiến thức cơ bản về kế toán, là sinh viên của một trường đại học, đã tôt nghiệp đại học (không nhất thiết là kế toán) và có bằng kế toán. Tùy theo mức độ của người học mà ACCA sẽ đưa ra các đánh giá xem một sinh viên cần phải học bao nhiêu môn học, có thể là toàn bộ, có thể là chỉ một phần trong đó (đồng nghĩa với việc sinh viên sẽ được miễn thi một số môn: “exemption”).

6. Đăng ký học ACCA ra sao?

Để được là một sinh viên của ACCA, tham gia các kỳ thi của ACCA và lấy bằng, chứng chỉ từ ACCA, sinh viên cần phải thực hiện các việc:
- Đăng ký với ACCA làm một sinh viên của ACCA. Tùy thuộc vào trình độ của sinh viên lúc đăng ký mà ACCA quyết định xem sinh viên nên bắt đầu học từ đâu, đặc biệt trong trường hợp sinh viên xin được miễn thi một số môn. Khi đăng ký với ACCA và được chấp nhận, sinh viên sẽ trở thành sinh viên của ACCA, là một thành viên trong tổ chức của ACCA và có các quyền lợi và nghĩa vụ khi là thành viên của ACCA. Cụ thể:
Ø Quyền lợi: Được tham gia các kỳ thi của ACCA, được cấp bằng, chứng chỉ của ACCA, được các hỗ trợ của ACCA trong quá trình học, và sau này là quá trình làm việc.
Ø Nghĩa vụ: đóng một khoản phí nhất định hàng năm để duy trì vị trí là thành viên của ACCA. Mức phí này là 52 bảng cho năm 2005. Khi tham gia vào các kỳ thi, sinh viên cũng phải đóng lệ phí thi, tùy thuộc vào từng cấp độ mà lệ phí từng môn khác nhau, dao dộng từ 25 đến 35 bảng một môn.
- Sau khi được chấp nhận là sinh viên của ACCA, sinh viên phải tìm được một trong các trường “cộng tác” với ACCA, cung cấp các khóa học dẫn đến các môn thi theo chương trình của ACCA để học và chuẩn bị cho các kỳ thi vào tháng 6 và tháng 12.
- ACCA sẽ gửi các giấy tờ cần thiết đến cho sinh viên liên quan đến các kỳ thi. Tham gia các kỳ thi và qua được (pass) là việc các sinh viên cần làm. Tuy nhiên, nếu như không qua được thì họ sẽ phải tham dự kỳ thi lần sau (6 tháng sau đó), tất nhiên, không nhất thiết phải tham dự vào việc học môn đó nữa nếu muốn.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
Vualua xin có mấy lời với các bạn nhân mục viết này :

Đọc qua bài viết trên có một số nội dung có thể gây sự hiểu nhầm trong việc hoạch định tương lai của bạn. Tôi viết bài này có rất nhiều người đã học qua ACCA làm chứng, bản thân vualua cũng có vài người quen đã qualified cái chứng chỉ này.

Trước tiên ACCA là hệ CHỨNG CHỈ CHUYÊN NGHIỆP VỀ KẾ TOÁN, chính xác nó là CHỨNG CHỈ chứ không phải là bằng cấp học vấn về education. Như vậy nó không thay thế một văn bằng đại học hay một sự học tập mang tính toàn năng.

Ví dụ như ở Vietnam ta, bạn có thể học học viện tài chính, các trường khối kinh tế và các trường ĐH khác, khi ra trường bạn có văn bằng của trường cấp. Nếu bạn ham thích nghề kế toán, bạn có thể tham dự một khoá học hoặc tự học để có một chứng chỉ kế toán chuyên nghiệp. về mặt bản chất các chứng chỉ ACCA và chứng chỉ KTV hay tương tự của BTC hoặc một tổ chức nào đó cấp cho bạn là hoàn toàn giống nhau. Tôi không phủ nhận về mặt uy tín của ACCA và những ai qua được kỳ thi này. Tuy nhiên nếu bạn nào có định hướng về mặt lựa chọn một khoá học đại học hoặc cao hơn về mặt giáo dục thì nên xem kỹ lại điều này. đơn cử Quick hiện tại đang theo học MBA mặc dù trước đây đã qua học và thi ACCA (Đúng không nhỉ?)

ACCA có giá trị thế nào? Đối với ai hành nghề chuyên nghiệp về kế toán, các kỳ thi kiểm tra toàn diện trình độ của bạn và cơ hội làm kế toán của bạn rất rõ ràng khi đã qua được sát hạch của ACCA. Tuy nhiên, bạn không có thể bán hàng giỏi lên hoặc tăng kỹ năng quản lý hay điều hành doanh nghiệp của bạn sau khi học ACCA.Cũng có thể bạn sẽ bỏ qua những nhân sự kế toán rất giỏi, giỏi hơn cả những ai đã có ACCA khi bạn làm giám đốc nhân sự.Dĩ nhiên là bạn viết văn không hay bằng, hoặc dịch tiểu thuyết nước ngoài kém hơn một người bạn theo học trường nhân văn cùng thời gian bạn học ACCA.

vấn đề nữa, công ty TÂN THỊNH PHONG KHÔNG PHẢI LÀ DUY NHẤT CÓ QUAN HỆ VỚI CÁC KỲ THI ACCA. B. Griffith nay là Grant Thômtn cũng có dịch vụ này và ngoài ra còn nhiều tổ chức khác nữa.Theo tôi bạn có thể liên hệ trực tiếp với văn phòng đại diện của ACCA tại Sài Gòn (Không biết chị Mai có còn làm ở đó không nhưng nó trước đây năm ở toà nhà SG trade centre đường Tôn Đức Thắng, Q1)

Về vấn đề thi ACCA, nếu bạn có khả năng bạn hoàn toàn có thể đóng phí và tham gia kỳ thi hàng năm của ACCA. Các khoá học có thể hỗ trợ bạn rất tốt trong việc kiếm điểm, tuy nhiên không quá lệ thuộc vào các khoá ôn luyện này. Nó giống như bạn thí TOEFL , chủ yếu hoàn toàn phụ thuộc nỗ lực của bạn.

Vấn đề kinh nghiệm có ảnh hưởng thế nào đến kỳ thi ACCA? Nếu bạn nào đạng hành nghề kế toán, tài chính mà am hiểu các thông lệ kế toán quốc tế và có thực tế những lĩnh vực này, khả năng tham dự kỳ thi ACCA có thể mang lại cho bạn các kết quả rất khả quan.

Khi nào bạn đóng phí tham dự kỳ thi ACCA? Chỉ khi nào bạn thấy trong năm mình có đủ khả năng tham dự và qua được kỳ thi, tuy nhiên bạn phải theo dõi các thông tin về kỳ thi trong năm.
 
Sửa lần cuối:
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
skyblue110 nói:
1.
ACCA là hiệp hội của các kế toán viên và kiểm toán viên có uy tín nhât trên thế giới hiện nay. Hoạt động chính của ACCA là tổ chức các kỳ thi quốc tế cấp bằng chuyên môn về kế toán, tài chính. Tại Việt Nam hiện mới có hơn 100 người được công nhận là hội viên của ACCA, đa số đều là những người làm việc tại các công ty danh tiếng như KPMG, PWC và Ernst & Young.
ACCA cấp bằng, chứng chỉ, sau khi thí sinh đã vượt qua các kỳ thi về kế toán, kiểm toán, để chứng tỏ rằng: những người đã vượt qua được những kiểm tra của hiệp hội ACCA là những người có đủ kiến thức về kế toán, kiểm toán, và tài chính. Như vậy, thông qua các kỳ thi, ACCA đánh giá trình độ, kiến thức của người học và xác định xem đã đủ điều kiện làm kế toán, kiểm toán, và tài chính chưa. Các bằng, chứng chỉ của ACCA có giá trị rất cao, được xác nhận trên toàn cầu.

2. - ACCA- Professional: thường được gọi tắt là ACCA, là loại bằng “kế toán kiểm chứng” và được cấp bởi Hiệp hội kế toán Hoàng gia Anh. Những người đã học xong ACCA có đủ điều kiện làm việc trong ngạch kế toán, kiểm toán và có được kiến thức kế toán ở mức độ cao nhất. ACCA cũng kết hợp với trường đại học Oxford Brooks để cấp bằng cử nhân cho các sinh viên của ACCA sau khi đã hoàn thành các môn trong chương trình học của ACCA và làm thêm 1 bản luận văn nộp cho trường Oxford Brooks, và khi đã hoàn thành ở mức độ pass thì trở thành “cử nhân về kế toán ứng dụng” được xác nhận bởi cả ACCA và Oxford Brooks.

4. Thời gian học để có bằng ACCA?

Việc học các loại bằng, chứng chỉ như ACCA rất linh hoạt. Với sinh viên quốc tế, Home Office (Bộ Nội Vụ), do các quy định về di dân, đòi hỏi sinh viên quốc tế phải học full-time (15h cho 1 tuần), và do vậy, thời gian cho các khóa học của ACCA kéo dài từ 2 đến 4 năm, phụ thuộc vào khóa học và tốc độ của người học.

5. Điều kiện để theo học ACCA?

Sau khi hoàn thành level 2 của ACCA có thể bắt đầu xin để được cấp bằng cử nhân của đại học Oxford Brooks, vương quốc Anh. Sau khi hoàn thành level 3 của ACCA, viết luận văn và nộp cho trường Oxford Brooks thì sẽ được cấp bằng “cử nhân kế toán” của đại học Oxford Brooks và ACCA. Sinh viên ACCA, sau khi hoàn thành mọi môn học và có thêm 3 năm kinh nghiệm thì được xác nhận trở thành một thành viên của “Hiệp hội các kế toán chính thức ACCA” và có thể dùng danh hiêu “ACCA - kế toán viên công chứng” trong công việc.

6. Đăng ký học ACCA ra sao?

Để được là một sinh viên của ACCA, tham gia các kỳ thi của ACCA và lấy bằng, chứng chỉ từ ACCA, sinh viên cần phải thực hiện các việc:
- Ø Nghĩa vụ: đóng một khoản phí nhất định hàng năm để duy trì vị trí là thành viên của ACCA. Mức phí này là 52 bảng cho năm 2005. Khi tham gia vào các kỳ thi, sinh viên cũng phải đóng lệ phí thi, tùy thuộc vào từng cấp độ mà lệ phí từng môn khác nhau, dao dộng từ 25 đến 35 bảng một môn.
- Sau khi được chấp nhận là sinh viên của ACCA, sinh viên phải tìm được một trong các trường “cộng tác” với ACCA, cung cấp các khóa học dẫn đến các môn thi theo chương trình của ACCA để học và chuẩn bị cho các kỳ thi vào tháng 6 và tháng 12.

Mọi thông tin khác, bạn có thể xem trên website: ****

Anh tạm bôi xanh bôi đỏ với lại quote để đấy, vài hôm nữa anh ngồi rảnh rỗi anh tỉa tót cái bài này phát. Báo trước cho bluesky110, muốn làm kinh doanh, hay muốn lừa đảo kiểu đếch gì cũng được, nghệ thuật quảng cáo cần có các thông tin sau:
- Thứ nhất là dịch thông tin phải đúng từ nguyên gốc.
- Thứ hai là các thông tin cần được cập nhật.
- Thứ ba muốn quảng cáo, không nhất thiết phải nói đúng sự thật, nhưng không được bóp méo sự thật, không sau này, anh kiện cho bỏ bu.

Còn bác vualua thân mến, em không học ACCA nữa rồi ạ. Trong cái 134 người ở Việt Nam, em là người thứ 135.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
Về ACCA, đã có nhiều bài nói trên này rồi, chỉ có những điểm thế này nhé:

- Thứ nhất nó không có chữ Hoàng Gia (Royal) trên tên của nó.
- Thứ hai, cái đoạn bôi đỏ không hoàn toàn chính xác. Nó là một hiệp hội phát triển nhanh nhất và có danh tiếng, nhưng không có nghĩa là như những gì bôi đỏ. ACCA ngay cả ở Anh, cũng không phải là hiệp hội có danh tiếng nhất, mà tuỳ theo mục đích người ta đánh giá. Thông thường ở các nước phát triển CA qualifications được coi trọng hơn nếu bạn là professional accountants.
-Thứ ba, cái đoạn bôi đậm, đôi khi ở Úc nhợn, Canada, Mỹ, chả ai biết đến ACCA là cái quái gì. Có nghĩa là ACCA chưa phải là cái gì kinh lắm mà quảng cáo như vậy.
-Thứ tư, cái đoạn bôi xanh, chỉ liên quan đến sinh viên quốc tế đang học ở Anh cho mục đích maintain visa.
-Thứ năm, thông tin về membership fee, về annual fee, exam fee đã quá cũ.
-Thứ sáu, như Vualua nói, bọn PwC, B.G hay G.T hoặc những bọn mới như bọn Pace vứt đi đâu? Hoặc ngay như bọn FMTS của Singapore cũng là những bọn danh tiếng đã đào tạo hơn 100 người có ACCA đầu tiên của Việt Nam.

Ngay kể cả có ACCA rồi, bạn chỉ có thêm một cái dòng trên CV để xin việc, còn xin được việc hay không, chắc gì? Đến Quick này, chứng chỉ đầy người đem ra dán áo mặc kín, giờ vẫn đang ngồi thất nghiệp chề hê ở Sài Gòn, hàng ngày vẫn ngồi uống nước chè xanh bên cạnh Diamond Plaza ngắm bà con đi shopping, xá gì một cái ACCA. What a dumb Quickquickslow!

Bluesky quảng cáo, nhưng thông tin cơ bản phải đúng, còn việc chú tính phí cho học viên thế nào, đấy là đòn kinh doanh của chú. Mà nếu chú là thằng nhân viên láu táu đi quảng cáo, anh là sếp của chú, anh cho chú nghỉ việc từ lâu rồi. Trong lĩnh vực prof, mà chú không có duty of care, liệu có nên ngẩng mặt lên với đời ko?
 
Sửa lần cuối:
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
quickquickslow nói:
Ngay kể cả có ACCA rồi, bạn chỉ có thêm một cái dòng trên CV để xin việc, còn xin được việc hay không, chắc gì? Đến Quick này, chứng chỉ đầy người đem ra dán áo mặc kín, giờ vẫn đang ngồi thất nghiệp chề hê ở Sài Gòn, hàng ngày vẫn ngồi uống nước chè xanh bên cạnh Diamond Plaza ngắm bà con đi shopping, xá gì một cái ACCA. What a dumb Quickquickslow!

Câu này của Quick rất có giá trị: Khi nhà VL đi kiếm người có một câu hỏi cho ứng viên là : Những phẩm chất nào được coi là điều kiện cần đối với một người hành nghề kế toán. Hầu hết các cháu bị mất điểm ở câu này. ACCA chỉ là điều kiện đủ, nếu có có cái CC này mà suốt ngày tính chuyện ăn cắp vặt hay 10h mới đến công sở làm, nói chung là có vết thì cũng chẳng ai thuê (Nhân tiên xin hỏi Quick nhà ta lỡ dại gì mà ra nông nỗi vậy? chắc tham gia "hội Lắc" nào trên đường Nơ Trang Long :banana: ).

Quay lại chuyện tuyển dụng: Rất nhiều em nói là yêu nghề. Có cả đống người làm kế toán họ vẫn hoàn thành công việc và lĩnh lương đều mà chẳng có chút rung động về cái nghề này cả. Thậm chí còn ghét cay ghét đắng cái nghế kế toán, ấy thế mà họ vận hoàn thành tốt công việc.

Ngẫm nghĩ lại nghề kế toán lấy con người làm trọng, k sai chút nào, sau đó mới đến ACCA hay CPA gì đó
 
Sửa lần cuối:
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
quickquickslow nói:
Đến Quick này, chứng chỉ đầy người đem ra dán áo mặc kín, giờ vẫn đang ngồi thất nghiệp chề hê ở Sài Gòn, hàng ngày vẫn ngồi uống nước chè xanh bên cạnh Diamond Plaza ngắm bà con đi shopping, xá gì một cái ACCA. What a dumb Quickquickslow!
Vualua nói:
ACCA chỉ là điều kiện đủ, nếu có có cái CC này mà suốt ngày tính chuyện ăn cắp vặt hay 10h mới đến công sở làm, nói chung là có vết thì cũng chẳng ai thuê (Nhân tiên xin hỏi Quick nhà ta lỡ dại gì mà ra nông nỗi vậy? ).

Ơ, cái nhà bác này hay chửa?
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Xin được update một chút, ACCA đã có ref. office tại Hà nội. Chi tiết.... @ sẽ update sau để các bạn phía Bắc quan tâm có thể liên hệ thẳng.
Mọi hỏi đáp liên quan các bạn có thể post trực tiếp lên mục này của webketoan.

To Quick, hi`, đã nhìn thấy Quick trong bảng vàng tại tạp chí Student Account của ACCA rùi.
 
Sửa lần cuối:
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
Địa chỉ tại HN (Cùng toà nhà với KPMG)

ACCA Hanoi Representative Office
Unit 1501, Vietcombank Tower
198 Tran Quang Khai Street
Hanoi

tel: +84 (0)4 936 3628
fax: +84 (0)4 936 3629

To Quick : Hehe, nhà vualua k có ý, mà vụ này bị tai nạn nghề nghiệp. Giống chuyện phụ thân Vualua được ông bạn chột một mắt mời đến nhà măm cỗ và đàm đạo, chẳng biết bàn chuyện gì đến mức quá khích mà cụ hứng chí tương một phát : Đúng rồi, thời buổi này phải là thằng chột làm vualua xứ mù chứ! ông bạn già kia ngậm đũa cả buổi.
 
H

hitoriki2510

Guest
12/11/06
56
0
0
Hà Nội
cho em hỏi tí, sau khi học 4,5 năm, em có được nhận bằng cử nhân của OXFORD thật hay ko, bằng này có tương đuơng với bằng đại học chính quy của OXFORD hay ko? Hay chỉ như bằng tại chức nước mình? Và bằng đó có đc công nhận trên toàn thế giới hay không
Cho em hỏi ở Hà Nội có bao nhiu chỗ đào tạo ACCA? Trung tâm nào được đánh giá cao nhất? Học phí khoảng bao nhiu tiền 1 năm?
Thank mọi người đã giúp đỡ ^^
 
P

phanhoangmai

Guest
8/11/07
1
0
0
35
Sài Gòn
360.yahoo.com
@hitoriki : e cũng mới tham gia diễn đàn này nhưng có câu đầu tiên e trả lời được Oxford BROOKS chứ k phải oxford
 
N

nguyenkl

Guest
26/12/06
11
0
0
48
Hanoi
ACCA thích hợp cho ai muốn làm kế toán - hoặc kiểm toán. Còn nếu làm finance thì chưa đủ. Mình đã từng tự học một số môn của ACCA - tuy nhiên nếu học ở các lớp như của FTMS thì sẽ học được kỹ năng làm bài thi - một điều ít khi tự học được, do đó sẽ tiết kiệm được thời gian học (học mà vẫn chơi được).
 
T

tepriuhanoi

Guest
10/8/07
5
0
0
Ha Noi
ACCA thích hợp cho ai muốn làm kế toán - hoặc kiểm toán. Còn nếu làm finance thì chưa đủ. Mình đã từng tự học một số môn của ACCA - tuy nhiên nếu học ở các lớp như của FTMS thì sẽ học được kỹ năng làm bài thi - một điều ít khi tự học được, do đó sẽ tiết kiệm được thời gian học (học mà vẫn chơi được).

Các bác có nhìu experience cho e hỏi nhé:
E đang làm tại bộ phận corporate finance advisor, e định học ACCA có phù hợp không....CFA là thích hợp cho finance nhất ah? Hay xong ACCA rồi chuyển sang CFA....
Các bác tư vấn cho e với nhé....
Thanks.....!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA