Định khoản mua văn phòng phẩm sử dụng ngay như thế nào?

  • Thread starter maihieu15
  • Ngày gửi
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Không phải thế đâu bạn ơi, bây giờ Bảo hiểm và thuế bắt tay với nhau nên mình k thể lấy 2 số liệu khác nhau gửi đến 2 cơ quan đâu.Mức 700.000đ chỉ là Lương cơ bản để tính Bảo hiểm thôi, còn muốn chi phí lương cao lên đến 3.000.000 bạn phải hợp lý hóa các chi phí khác như Phụ cấp, trợ cấp cho Người lao động chứ.

Chưa bắt tay đâu, mới định hình thôi :
"Ông Nguyễn Huy Trường - Trưởng Ban Thuế thu nhập cá nhân của Tổng cục Thuế cho biết, sau nhiều lần bàn thảo về các tiêu chí, căn cứ, cách thức quản lý, Tổng cục Thuế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã định hình được một số vấn đề chủ yếu trong công tác phối hợp."
Chắc còn lâu lắm !!! He...he....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lananhdavi

Cao cấp
19/7/07
312
0
16
Tp.Hồ Chí Minh
Doanh nghiệp nào cũng né kiểu này hết. Nên chỉ có người lao động là bị thiệt thôi.Mình cũng mong 2 ông mau mau bắt tay để người lao động không bị thiệt thòi.
 
N

nga88

Guest
18/12/09
25
1
0
Ha Noi
các anh chị cho hỏi hơi lạc đề nhé?
em là kế toán mới ra trường, lại làm việc một mình nên không biết sử lý thế nào?
Công ty em là cty TNHH, mức lương cơ bản của công nhân trung bình là 3.000.000 đông, nhưng chị kế toán trước lại làm 2 hợp đồng và đóng mức lương bảo hiểm là 700.000. Vậy baayh em phải làm bẳng lương như thế nào là hợp lý nhất , em thấy chị kế toán trước trừ 7% nhân viên phải tra nhưng lại là 7% của 700.000 chứ không phải của 3.000.000, em đang rối bời quá, mà tháng nào em cũng phải nộp bảng lương cho cơ quan thế nên không thể sai được rất mong nhận được sự tư vấn của các anh chị.
em cảm ơn
tất nhiên bạn phải làm bảng lương cơ bản là 700N rồi. lương này bên bạn khi làm BH đã đăng ký mức lương cơ bản này nhé
 
T

taphuonganh2109

Guest
15/2/08
12
0
0
38
TPHCM
Bạn Aladanh oi. Bên cty mình cũng thế đấy, thấy kế toán cho ký hợp đồng lương co bản là 1.500.000, nhưng sau đó lại có thêm phụ lục hợp đồng lương 3.500.000, khi trình lên BHXH thi cứ trình HĐ 1.500.000 mà chẳng thấy ai bắt bẻ, ko biết như thế có phạm luật ko nhỉ?
 
payment

payment

Trung cấp
18/11/09
122
1
0
BĐ->Tp. Hồ Chí Minh
Bạn Aladanh oi. Bên cty mình cũng thế đấy, thấy kế toán cho ký hợp đồng lương co bản là 1.500.000, nhưng sau đó lại có thêm phụ lục hợp đồng lương 3.500.000, khi trình lên BHXH thi cứ trình HĐ 1.500.000 mà chẳng thấy ai bắt bẻ, ko biết như thế có phạm luật ko nhỉ?

Sai hoàn toàn nha bạn
Bnj xem đoạn trích trong luật dân sự nè :
Điều 408. Phụ lục hợp đồng
1. Kèm theo hợp đồng có thể có phụ lục để quy định chi tiết một số điều khoản của hợp đồng. Phụ lục hợp đồng có hiệu lực như hợp đồng. Nội dung của phụ lục hợp đồng không được trái với nội dung của hợp đồng.
2. Trong trường hợp phụ lục hợp đồng có điều khoản trái với nội dung của điều khoản trong hợp đồng thì điều khoản này không có hiệu lực, trừ trường hợp có thoả thuận khác. Trong trường hợp các bên chấp nhận phụ lục hợp đồng có điều khoản trái với điều khoản trong hợp đồng thì coi như điều khoản đó trong hợp đồng đã được sửa đổi.
 
L

levanquang

Guest
15/11/08
9
0
0
tp HCM
Hầu hết các cty tư nhân đều làm như vậy cả.mình cũng phải làm như vậy.nộp BHXH thì 1,5triệu nhưng làm quyết toán thuế thì từ 4triệu trở xuống để còn tránh thêm thuế TNCN nữa đó.Chỉ có NLĐ là chịu thiệt thôi
Dù biết làm như thế là sai quy định nhưng do luật của nhà nước ta còn nhiều chổ hổng bạn àh
 
payment

payment

Trung cấp
18/11/09
122
1
0
BĐ->Tp. Hồ Chí Minh
Hầu hết các cty tư nhân đều làm như vậy cả.mình cũng phải làm như vậy.nộp BHXH thì 1,5triệu nhưng làm quyết toán thuế thì từ 4triệu trở xuống để còn tránh thêm thuế TNCN nữa đó.Chỉ có NLĐ là chịu thiệt thôi
Dù biết làm như thế là sai quy định nhưng do luật của nhà nước ta còn nhiều chổ hổng bạn àh

Giả sử người lao động cầm phụ lục hợp đồng đi kiện vì nộp BHXH cho họ với mức thấp thì Cty né tránh như thế nào vậy bạn ?!!
 
L

levanquang

Guest
15/11/08
9
0
0
tp HCM
1. Nợ TK 642: 2.000.000
Có TK 111 : 1.000.000
Có TK 331 : 1.000.000
2.Mặc dù có thời gian sử dụng trên 12tháng nhưng giá trị lại nhỏ hơn 10triệu do vậy bạn ko đưa vào TSCĐ được mà theo mình bạn nên trích trong năm tài chính đó thì hơn( tuỳ theo tháng trong năm)
1. Nợ Tk 242 : 5.000.000
Nợ TK 133 : 500.000
Có TK 112 : 5.500.000
2. Nợ TK 642 : 5.000.000
Có TK 242 : 5.000.000
 
A

aladin77772000

Trung cấp
30/8/07
117
4
18
hn
1. Nợ TK 642: 2.000.000
Có TK 111 : 1.000.000
Có TK 331 : 1.000.000
2.Mặc dù có thời gian sử dụng trên 12tháng nhưng giá trị lại nhỏ hơn 10triệu do vậy bạn ko đưa vào TSCĐ được mà theo mình bạn nên trích trong năm tài chính đó thì hơn( tuỳ theo tháng trong năm)
1. Nợ Tk 242 : 5.000.000
Nợ TK 133 : 500.000
Có TK 112 : 5.500.000
2. Nợ TK 642 : 5.000.000
Có TK 242 : 5.000.000

Làm như bạn thì thà hạch toán Nợ 642,133/Có 112 cho xong cần gì hạch toán 242 vì có phân bổ đâu, mà có phân bổ trong 1 năm tài chính thì phải hạch toán 142 chứ ai lại hạch toán 242.
Theo tôi thì hạch toán 142, 242 tùy từng trường hợp cụ thể.
- Nếu doanh nghiệp có lãi thì có thể phân bổ càng ngắn càng tốt hoặc hạch toán thẳng vào chi phí
- Nếu doanh nghiệp lỗ thì bắt buộc phải phân bổ vì thuế sẽ không chấp nhận hạch toán toàn bộ vào chi phí
còn thời gian phân bổ thì căn cứ vào tuổi thọ tương đối và mức độ sử dụng chứ không có quy định rõ ràng. Làm gì có chuyện TK242 chỉ được phân bổ từ 2 năm trở xuống, chỉ có một số trường hợp như chi phí sửa chữa lớn TSCĐ không được phân bổ quá 3 năm thôi chứ trường hợp tôi trả trước tiền thuê văn phòng 4 năm thì chỉ được phân bổ 2 năm à hoặc trường hợp TSCĐ thuê tài chính 5 năm thì cũng chỉ được phân bổ 2 năm à.
 
L

lien85

Guest
8/5/09
3
0
0
38
binh duong
bạn nên biết mức lương 3.000.000 này không phải là mức lương căn bản rồi đó. chị kế toán trước trích 7% là đúng và chị đó trích 7% có nghĩa là lương cơ bản công ty em chỉ có 700.000đ thôi. làm kế toán em nên hiểu nên làm với mức lương nào chứ em.
 
L

lien85

Guest
8/5/09
3
0
0
38
binh duong
xin lỗi ,mọi người nha. mình trả lời cho người ta mà nhầm vào đây rồi. sory .hiiiiiiiiiiiiiii
 
nalethanh88

nalethanh88

Cao cấp
9/3/10
244
7
18
Lâm Đồng
ĐK như sau:
1/ N 642 2.000.000
C 111,112 1.000.000
C 331 1.000.000
2/ N 242 5.000.000
N 133 500.000
C 112 5.500.000
:015:
 
V

vbthao

Guest
24/3/10
8
0
0
37
Phu Tho
Anh chị ơi giúp em vơi, em có 2 nghiệp vụ như sau:

1) Mua văn phòng phẩm, mực in từ cừa hàng Z, sử dụng ngay, trị giá 2.000.000 cty đã thanh toán 50%, số còn lại chưa thanh toán.

2) Mua 1 bộ máy tính sử dụng ngay ở bộ phận văn phòng, giá mua 5.500.000, trong đó VAT chiếm 10%, thanh toán bằng tiền gửi NH. Thời gian sử dụng máy tính la 40 tháng.

Anh chị định khoản giúp em với. Em cảm ơn nhiều

1, Doi voi nghiep vu 1 ban hach toan:
No 642: 2.000.000
Co 111: 1.000.000
Co 331: 1.000.000
2, Doi voi nghiep vu 2: May tinh co gia tri 5.500.000 chua duoc coi la TSCD vay nen ban hach toan:
No 242: 5.000.000
No 133: 500.000
Co 112: 5.500.000
Sau do moi thang ban thuc hien but toan phan bo may tinh vao CPQL:
No 642: 125.000 (Vi phan bo trong vong 40 thang)
Co 242: 125.000
Chuc ban thanh cong!:015:
 
N

nguyengv

Sơ cấp
5/3/10
16
0
0
36
Ninh Binh
Anh chị ơi giúp em vơi, em có 2 nghiệp vụ như sau:

1) Mua văn phòng phẩm, mực in từ cừa hàng Z, sử dụng ngay, trị giá 2.000.000 cty đã thanh toán 50%, số còn lại chưa thanh toán.

2) Mua 1 bộ máy tính sử dụng ngay ở bộ phận văn phòng, giá mua 5.500.000, trong đó VAT chiếm 10%, thanh toán bằng tiền gửi NH. Thời gian sử dụng máy tính la 40 tháng.

Anh chị định khoản giúp em với. Em cảm ơn nhiều

Như mọi người nói cùng không sai
Riêng nghiệp vụ 2, đấy chưa phải là tài sản, vì nó còn thiếu một chuẩn mực là giá trị > 10 triệu đồng. Vì thế coi nó là công cụ, dụng cụ rồi phân bổ dần. Đơn giản thôi mà.
a) Khi mua ghi: Nợ 153
 
N

nguyengv

Sơ cấp
5/3/10
16
0
0
36
Ninh Binh
Anh chị ơi giúp em vơi, em có 2 nghiệp vụ như sau:

1) Mua văn phòng phẩm, mực in từ cừa hàng Z, sử dụng ngay, trị giá 2.000.000 cty đã thanh toán 50%, số còn lại chưa thanh toán.

2) Mua 1 bộ máy tính sử dụng ngay ở bộ phận văn phòng, giá mua 5.500.000, trong đó VAT chiếm 10%, thanh toán bằng tiền gửi NH. Thời gian sử dụng máy tính la 40 tháng.

Anh chị định khoản giúp em với. Em cảm ơn nhiều

Như mọi người nói cùng không sai
Riêng nghiệp vụ 2, đấy chưa phải là tài sản, vì nó còn thiếu một chuẩn mực là giá trị > 10 triệu đồng. Vì thế coi nó là công cụ, dụng cụ rồi phân bổ dần. Đơn giản thôi mà.
a) Khi mua ghi: Nợ 153:5000000
Nợ 133:500000
Có 112:5500000
b) Định kỳ phân bổ:
Nợ 6421,6422
Có 153
 
K

kt2503

Guest
28/2/10
4
0
0
hcm
the ban lam bai do chua? theo minh la
a)no:642(2000000)
có:111(1000000)
cỏ:331(1000000)
b) no: 153
n:133
co:112
 
K

kt2503

Guest
28/2/10
4
0
0
hcm
1. Nợ 642: 2000000
Có 111: 1000000
Có 331: 1000000
2. Nợ 242: 5000000
Nợ 133: 500000
Có 112: 5500000
và Nợ 642:5000000/40
Có 242:5000000/40

the ban lam bai do chua? theo minh la
a)no:642(2000000)
có:111(1000000)
cỏ:331(1000000)
b) no: 153
n:133
co:112
may vi tinh chi duoc xem la ccdc ma thoi. nu la tscd phai hoi tu 2 yto.1) gia tri trn 10tr
2)thoi gian su dung tren 1 nam
 
K

kt2503

Guest
28/2/10
4
0
0
hcm
theo toi nhu vay la kg sai luat gi dau
 
K

kt2503

Guest
28/2/10
4
0
0
hcm
theo minh vay la kg vi pham luat dau ban ah
 
B

Bachmai792004

Guest
12/6/08
5
0
0
Hà Nội
Theo mình thì bạn làm bảng lương theo đúng mức lương đóng bảo hiểm và nếu khấu trừ thì trừ vào số tiền trong bảng lương bảo hiểm đó. Cụ thể ở đây là 700.000. Không ai tính vào mức lương thực tế cả.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA