Em muốn xin thực tập hoăc partnership ở một công ty kiểm toán,ai biết xin giúp đỡvới

  • Thread starter aophongquanjean
  • Ngày gửi
A

aophongquanjean

Guest
15/5/05
11
0
1
40
ha noi
Có ai biết thủ tục và cách thức xin thực tập hoặc làm assistant ở một công ty kiểm toán xin chỉ giáo cho em với. Xin đa tạ trước
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
aophongquanjean nói:
Có ai biết thủ tục và cách thức xin thực tập hoặc làm patnership ở một công ty kiểm toán xin chỉ giáo cho em với. Xin đa tạ trước
Sao lại xin thực tập giữa chừng thế này? Chẳng hay bạn học năm thứ mấy rồi?
 
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
aophongquanjean nói:
hoặc làm patnership ở một công ty kiểm toán xin chỉ giáo cho em với.

Có hiểu partnership là gì không mà viết? Nếu viết tiếng Anh mà không hiểu mình viết gì thì đừng viết.
 
A

aophongquanjean

Guest
15/5/05
11
0
1
40
ha noi
Em sửa rồi anh quick ạ ! thanks a lot
 
Sửa lần cuối:
A

aophongquanjean

Guest
15/5/05
11
0
1
40
ha noi
Nguyen Hang nói:
Sao lại xin thực tập giữa chừng thế này? Chẳng hay bạn học năm thứ mấy rồi?
Chào Nguyen Hang
minh đang học năm 3, vì thấy các anh chị làm kiểm toán chỉ giáo rằng mọt số công ty kiểm toán có tổ chức thi tuyển một số bạn tham gia làm trợ lý kiểm toán ngăn hạn( chủ yếu là sinh viên muốn thực tập) vì thế mình mới hỏi vì mình chưa có tí kinh nghiệm nào về vấn đề này hết.Bạn có biết chút nào không giúp mìh với. thanks
 
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
internship, không phải là assistant
 
A

aophongquanjean

Guest
15/5/05
11
0
1
40
ha noi
A quick co kinh nghiem gi khong chi giao em voi
 
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
aophongquanjean nói:
Chào Nguyen Hang
minh đang học năm 3, vì thấy các anh chị làm kiểm toán chỉ giáo rằng mọt số công ty kiểm toán có tổ chức thi tuyển một số bạn tham gia làm trợ lý kiểm toán ngăn hạn( chủ yếu là sinh viên muốn thực tập) vì thế mình mới hỏi vì mình chưa có tí kinh nghiệm nào về vấn đề này hết.Bạn có biết chút nào không giúp mìh với. thanks

Kiên nhẫn một chút đi bạn ạ. Cố gắng đợi đến kỳ II của năm học sau bạn mới có thể hoàn thành việc thực tập hay internship.
Hè, bạn nên xin làm chân kế toán ở đâu đó lấy kinh nghiệm và như vậy cũng phù hợp hơn.
 
L

Lan-Giao

Guest
8/6/04
113
2
0
42
HCMC
:) partner la position cao nhat trong cong ty kiem toan roi.
 
X

xanhia

Guest
16/9/04
2
0
0
41
Vietnam
ui, lần đầu tiên viết bài ở web này, mãi mà xanhia chẳng type được tiếng Việt có dấu, đành phải bật Unikey, ko biết có hiển thị không nữa.

Em hiện đang là sinh viên năm thứ 4 chuyên ngành Financial Management của trường Tài chính, nhưng không phải của Việt Nam ạ. em học ở Saint Petersburg, tức là ở Nga ngố ý ạ :). Năm nay có lẽ em sẽ tốt nghiệp về nước nên em hay nghía qua các thông tin tuyển dụng để xem mức yêu cầu tuyển dụng nói chung như thế nào, thấy lo cho cái khoản tiếng Anh quá, có lẽ đấy là thiệt thòi nhất cho những ai học từ Nga về như em, khi nơi nào cũng yêu cầu 1 mức tiếng Anh excellent speaking and writing thế này, mà em thì ko đáp ứng yêu cầu chính (nói và viết tiếng Anh thông thạo), chỉ đáp ứng cái "ưu tiên" (biết thêm ngoại ngữ khác ý ạ) hihi.
Trước khi sang Nga em cũng học tiếng Anh, nhưng chắc ai cũng biết tiếng Anh trong trường PT thì thế nào rồi, nên mặc dù bây giờ em có thể đọc tài liệu tiếng Anh tốt, vì các từ chuyên ngành thì tiếng Anh vói tiếng Nga cũng khá giống nhau, nhưng gần như mất hẳn phản xạ nói, cứ mở miệng ra nói cái gì không phải tiếng Việt là bật luôn tiếng Nga thôi, dù sao cái này cũng có thể sửa được, chỉ cần thời gian thôi. Ngoài tiếng Anh ra, còn 1 vấn đề nữa là giả dụ khi thi tuyển, phải làm bài tập kiểm tra kiến thức kế toán chẳng hạn, thì em cũng dễ chết cứng vì không quen với hệ thống tài khoản của Việt Nam. Như thế có nghĩa là, khi về nước em chưa đủ điều kiện để thi tuyển vào đâu cả. Thế nên em xác định là khi về còn phải học thêm rất nhiều thứ, nhưng đương nhiên, không thể là đi học thêm 1 cái ĐH nữa, mà em muốn học qua thực tế, qua công việc, nhưng thấy xa vời quá, liệu có nơi nào nhận em vào thực tập không?


Em cũng xác định là lúc về phải đi học tiếng Anh, nhưng cũng muốn đi thực tập 1 công việc nào đó liên quan tới những gì đã học để có kinh nghiệm nữa, không biết có công ty nào nhận nhân viên tập sự không ạ? Mọi người có thể cho em vài thông tin không ạ? Em cảm ơn rât nhiều. Hiện em vẫn đang ở Nga nên thấy thật khó tiếp cận thông tin về những việc này. Hiện em đang thi học kì, phù, cuối tháng 6 này sẽ bảo vệ luận văn, có lẽ cuối tháng 7 sẽ về nước. Mong là mọi việc suôn sẻ :). Mọi người biết nơi nào thì chỉ cho em với nha, à quên, em ở Hà Nội ạ, em xin cảm ơn trước ạ :)
(em có post bài thế này bên web kiểm toán, ai bắt gặp thì đừng cười nha, hihi)
 
A

AppleIpod

Guest
13/10/05
11
0
0
California, USA
Nguyen Hang nói:
Sao lại xin thực tập giữa chừng thế này? Chẳng hay bạn học năm thứ mấy rồi?

Thực tập giữa chừng thì có gì là lạ. Hiên nay các sinh viên VN học ở nước ngoài mùa hè năm nào cũng đi thực tập (ở VN hoặc tại chỗ). Việc thực tập đâu phải chỉ để làm luận văn tốt nghiệp mà là để thu thập kinh nghiệm làm việc cho bản thân mình, thực tập càng nhiều, càng sớm thì càng tốt.

Còn về chuyện bạn Xanhia sợ tiếng Anh (giao tiếp) của bạn không đủ tốt thì theo ý tôi là như thế này:

- Ngay cả ở KPMG, EY, v.v ở VN thì tiếng Anh chủ yếu được dùng để ghi audit work, đọc tài liệu của khách hàng v.v. Tiếng Anh giao tiếp giúp bạn trao đổi với managers hoặc partner người nước ngoài và các giám đốc nước ngoài của khách hàng. Đối với thực tập sinh và ngay cả nhân viên cấp thấp thì việc giao tiếp này không có gì phức tạp, tôi tin là sau một thời gian ngắn bạn sẽ bắt kịp. Chỉ cần tiếng Anh chuyên môn của bạn (kế toán, kiến thức về nền kinh tế, về ngành kinh doanh và hoạt động kinh doanh của khách hàng) tốt thì chắc chắn bạn sẽ làm việc tốt ở vị trí thực tập sinh (intern)

- Thứ hai, người Việt mình có câu: Chữ tâm kia mới bằng 3 chữ tài. Người nước ngoài cũng có quan niệm như vậy. Cho nên dù tiếng Anh (giao tiếp) của bạn không được tốt, trường bạn học ở Nga ngố :)) đấy là tôi đùa bạn một chút - em trai tôi cũng đang học ở Séc ngố) không xa xỉ bằng trường của những người học ở Anh, Mỹ, nhưng nếu bạn thực tâm mong muốn làm việc cho công ty (tui Tây nó gọi là strong commitment) và chứng tỏ được nguyện vọng này của bạn với người tuyển dụng thì chắc chắn người ta sẽ thích bạn hơn so với người đi học ở Anh Mỹ về nhưng coi chuyện được vào làm ở công ty là đương nhiên. Vậy thì bạn chứng tỏ rằng bạn thực sự muốn vào làm ở công ty như thế nào?

a. Bạn phải tìm hiểu kỹ về công ty bạn xin vào thực tập. Khách hàng kiểm toán của công ty này ở VN là ai ? Những vấn đề bạn nghĩ là công ty sẽ gặp phải khi kiểm toán những khách hàng như vậy. Bạn có đề xuất gì, hoặc có thế mạnh gì về kỹ năng, kiến thức để giúp công ty giải quyết các vấn đề đó. Đừng ngại tranh luận, bày tỏ suy nghĩ của mình. Ngày đầu tiên tôi vào làm kiểm toán ở KPMG, tôi cãi nhau (tranh luận) với một anh senior về LC, kết quả là tôi không chịu thua (chắc cũng có 10% là cùn, nhưng 90% là kiến thức của tôi về vấn đề đó), còn anh ấy thì giao ngay cho tôi kiểm toán hoạt động tín dụng cho xuất khẩu (LC, guarantee...) của khách hàng đầu tiên (phần này đáng nhẽ phải là nhân viên năm thứ 2 mới được làm).

b. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Bạn biết điểm yếu thì cũng phải biết điểm mạnh của mình. Phân tích điểm mạnh đó (ví dụ như làm việc chăm chỉ, nhẫn nại - điều này rất quan trọng với nhân viên kiểm toán; học hỏi nhanh v.v.) với người phỏng vấn. Nếu lời nói của bạn thành thực và mạnh dạn, nhất định người ta sẽ nhìn thấy tiềm năng của bạn.

c. Phải gõ thì cửa mới mở. Thay vì ngồi băn khoăn ở nhà là làm cách nào kiếm được chân thực tập, thì bạn hãy đi kiếm đi. Gửi thư đến công ty bạn muốn xin làm cùng với CV/resume của bạn (cái này thì phải bằng tiếng Anh tốt, nếu bạn muốn làm cho KPMG, EY etc...). Gọi điện hỏi về cơ hội thực tập, cho dù bạn không quen ai thì chắc chắn lễ tân sẽ nối máy cho bạn với người phụ trách tuyển dụng. Hỏi quanh bạn bè, người trong gia đình, người quen xem họ có móc nối, giới thiệu ai cho minh được không (đừng ngại chuyện này, vì bản thân bạn và kỹ năng của bạn, mới là cái quyết đinh, còn quan hệ chỉ để mở cửa mà thôi). Nhớ là hãy tự chuẩn bị kỹ (phần a, b) trước khi nói chuyện trực tiếp với người tuyển dụng. Nếu bạn cần người biên tập thư/resume bằng tiếng Anh giúp thì có thể gửi tin nhắn cho tôi. Tôi hứa sẽ trả lời và giúp bạn (nếu trình độ chuyên môn của bạn tốt và bạn thực sự có khả năng).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA