Làm hợp đồng thuê khoán hay làm hợp đồng thời vụ

  • Thread starter tranthiman
  • Ngày gửi
T

tranthiman

Trung cấp
14/5/09
63
0
6
39
hoa hai
Công ty mình làm bên xây dựng vừa rồi bên mình có công trình ở 1 tỉnh khác, bên mình có kêu 1 người quen đứng quản công việc ở ngoài đó như: thuê máy móc, mua các đồ dùng cần thiết và tìm công nhân làm, bên mình trả lương cho người quản lý đó và những công nhân, nhưng bây giờ mình không biết làm thế nào để đưa các chi phí đó vào chi phí hợp lý, vì thuê và mua các dụng cụ nhỏ thì không có hóa đơn.
Các khoản tiền lương công nhân cũng không có ký hợp đồng chỉ kêu họ làm 1 thời gian rồi trả tiền
Bây giờ mình định làm 1 hợp đồng giao khoán công việc cho người quản lý đó làm đại diện , giá trị hợp đồng khoản trên 40tr. Nếu làm hợp đồng đó thì khi thanh toán tiền bằng tiền mặt thì mình có khấu trừ 10% thuế TNCN hay không và làm sao để bên đó xuất hóa đơn cho bên mình.
Còn nếu bên mình trả lương bình thường cho người quản lý và các công nhân thì không có ký hợp đồng thời vụ, nếu mình không khấu trừ 10% của các công nhân đó khi mình làm bản cam kết theo mẫu 23 có được không
Mọi người góp ý giúp mình nên làm theo cách nào tốt nhất.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thatbuon

Sơ cấp
12/6/08
5
0
0
Khánh Hoà
theo mình nghĩ thì bạn nên ký hợp đồng với những công nhân đó, trong hợp đồng bạn làm thêm mẫu 23 và cho người lao động ký vào. Vì mình cũng từng làm như vạy và đã được cơ quan thuế trả lời là không sai luật. Tuy nhiên hợp đồng lao động đó bạn nên ký 2.5 tháng và hết thời hạn đó bạn ko được ký hợp đồng lại, để một tháng sau bạn hãy ký tiếp 2.5 tháng nữa để tránh vi phạm luật BHXH. những tháng ko ký hợp đồng thì công nhân vẫn làm vẫn trả lương nhưng ko ký vào bảng lương. để khi ký hợp đồng lại thì bạn đưa họ vào danh sách lương và tính thêm khoảng tiền mà tháng trước bạn trả cho họ mà họ chưa ký nhận vì chưa có hợp đồng lại.
theo mình thì mình sẽ làm như vạy. ko biết mình nói vậy có đúng ko mong các bạn góp ý thêm.
 
T

tranthiman

Trung cấp
14/5/09
63
0
6
39
hoa hai
công trình của cty mình đã xong rồi bây giờ mình đi ký hợp đồng với họ thì biết tìm ở đâu, với lại mấy người công nhân đó là do người quản lý tìm và có người chỉ làm có mấy ngày có người làm nữa tháng hoặc tháng thôi . Bạn có cách nào tốt hơn không
 
T

thatbuon

Sơ cấp
12/6/08
5
0
0
Khánh Hoà
Vậy chỉ còn một cách là bạn tự bịa tên công nhân, tự lên bảng lương, rồi đưa một vài người nào đó ký hết vào bảng lương. Công ty mình cũng có lần làm như vạy rồi và cho tới giờ thì vẫn ok ko có gì xảy ra.
Mình chỉ có thể giúp bạn tới đó thôi. Nếu bạn có giải pháp nào hay hơn thì cho mình biết với để khi mình gặp thì còn có cách giải quyết.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA