GiẤy TỜ CẦn ThiẾt VỀ NhÂn SỰ ?

  • Thread starter Tuyết Minh
  • Ngày gửi
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
Hđlđ

hoangloc nói:
Bây giờ bạn làm HĐLĐ cho năm trước + năm nay. Mang toàn hộ hồ sơ (HĐLĐ, giấy khám SK, sơ yếu lý lịch) mang lên cơ quan BHXH, sẽ được hướng dẫn chi tiết. Đương nhiên là thuế sẽ chấp nhận mức lương mà thực tế cơ quan bạn đang trả theo HĐLĐ (trên 5tr/ tháng phải trích nộp thuế TNCN đấy)

Bác cho làm ơn cho em hỏi chút,

Làm HĐLĐ năm trước như thế nao?

Em thấy vấn đề khó khăn là mình không kiếm được SYLL và Giấy khám sk của năm trước

Cứu với, em cũng đang phải vớt vát vấn đề này đây

Thanks before hands!:wall:
:food-smil
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Xin trả lời một loạt câu hỏi của các bạn như sau:

To: thuyvan28
Nếu DN chưa làm Hợp đồng lao động đối với người lao động cho năm trước thì năm nay sẽ làm để hợp thức hóa. Muốn đóng bảo hiểm từ thời gian nào thì sẽ chỉnh ngày trên cái Hợp đồng lao động còn được gọi là "năm trước". Thay tên đổi họ thôi mà.

Nếu không có Hợp đồng lao động thì cơ quan thuế làm gì có căn cứ để biết DN có bao nhiêu lao động mà tính tổng chi phí lương để đưa vào chi phí hợp lệ cơ chứ? Hơn nữa, DN không ký kết Hợp đồng lao động cho người lao động làm việc tại DN thì đã vi phạm Bộ luật lao động rồi.

To: sunday
Bạn cứ lên Sở LĐTBXH mà đăng ký và đóng BH cho những Hợp đồng lao động từ 3 năm trước. Nhưng nhớ dự phòng trước một khoản nộp phạt.

Để được tính vào chi phí hợp lý, cơ quan thuế sẽ căn cứ trên Bảng đăng ký lương nộp cho cơ quan LĐTBXH và Bảng đăng ký lương nộp cho cơ quan thuế ngay từ đầu năm. Cả "2 trong 1" chứ không "only 1" đâu.

To: Tuấn Giang
Cách làm Hợp đồng lao động năm trước thế nào thì bạn xem ở bên trên nhé! Mình đã hướng dẫn rồi đó.

Chả kiếm cái nào ghi ngày của năm trước à? Chẳng sao đâu. Quan trọng là mình sẽ chấp nhận đóng bảo hiểm cho người lao động từ khi nào. Thời gian đó mới là căn cứ để tính chi phí hợp lý.
 
V

vanvan

Guest
7/10/03
28
0
0
Dựa vào bảng thanh toán lương kế toán củ mà bạn lảm lại HĐLĐ nhờ NV ký theo các đúng các khoản tiền, nếu có chế độ tăng lương thì bạn ghi rõ luôn trong HĐ, nhưng nếu cty bạn chưa đăng ký lao động với phòng LĐ XH thì nên đi đăng ký sau đó là đóng BHXH ( bắt buộc ) luôn chứ sắp tới có đợt kiểm tra BH, chưa đăng ký là bị phạt đó
 
M

mylinh

Guest
17/1/06
1
0
0
Hanoi
Chị Tú Anh ơi, cty em đã đã làm bảng đk lương giảm bớt để đóng BHXH rồi, bây giờ để có thể làm hợp lý chi phí lương thực tế với thuế thì mình có thể modify điều khoản trong HĐ lao động được ko ạ.Cả "2 in 1" chứ không "only 1" thì khi quyết tóan Cp cty bị gạt ra sẽ lớn và chắc ko thể ko bị nộp phạt chị nhỉ.Có cách nào xử lý vụ này không hả chị.
 
S

sunday

Guest
27/9/05
13
0
0
Ha noi
Em cám ơn chị Tú Anh.Nhưng cty em đã làm không "2 in 1" như vậy rồi.Bây giờ nếu mà "2 in 1 " chắc cty em phải nộp phạt 1 khoản kha khá chị nhỉ và đóng BHXH mà theo lương thực tế thì GĐ cty em chắc là ko thích đâu. Có cách nào để có thể điều chỉnh bảng lương đóng BHXH và bảng lương đk với thuế ko?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Gửi: mylinh và sunday

Trên Hợp đồng lao động:

- Tiền lương cơ bản và các khoản phụ cấp (chức vụ, thu hút, trách nhiệm, độc hại, lưu động) sẽ làm căn cứ để tính bảo hiểm.

- Tiền lương cơ bản và các khoản phụ cấp (chức vụ, thu hút, trách nhiệm, độc hại, lưu động), cùng với các khoản hỗ trợ (xăng xe, điện thoại, ăn trưa, công tác phí, thưởng doanh số...) sẽ làm căn cứ để tính chi phí hợp lý. Ngoài ra, cơ quan thuế sẽ xem xét đến Bản đăng ký qũy lương đã đăng ký với cơ quan thuế.

Như vậy, sẽ có sự chênh lệch giữa lương để đóng bảo hiểm với lương để tính chi phí hợp lý. Chỉ có sự nhất quán duy nhất là trên Hợp đồng lao động sẽ phải có đủ các yếu tố trên.
 
duyen

duyen

Trung cấp
10/1/06
121
0
16
TP.HCM
Nếu công ty bạn tăng lương thì bạn phải làm lại bảng lương và tính lại số tiền bảo hiểm nộp cho BHXH thì tiền lương đó sẽ được thuế chấp nhận.
 
T

thanh8205

Guest
25/1/06
16
0
0
41
Việt Trì
Các bác giúp em với !
Cty em là DN 100% vốn nước ngoài, tháng 12 vừa qua đã ký HĐLĐ với hơn 300 người lđ tại Cty (mức 520.000đ/tháng/người), nhưng chưa kịp đăng ký BHXH-BHYT với Sở thương binh thì nghị định 03/2006/ NĐ-CP đã quy định mức lương tối thiểu 710.000đ/tháng/người. Em phải làm sao trước tình cảnh này. Hay:
1. Bổ sung thêm HĐLĐ với mức lương mới
2. Bỏ toàn bộ HĐLĐ đã ký để ký HĐLĐ mới
3. em ko nghĩ được ???????????
Liệu ai có cách nào hay hơn chỉ giúp em với.
Thân
 
duyen

duyen

Trung cấp
10/1/06
121
0
16
TP.HCM
Cho mình ké với .Cty mình mới thành lập tháng 8 năm 2005 nên ký HDLD 5 tháng thôi sang năm 2006 mình ký HDLD tiếp 1 năm nhưng mình chỉ đăng ký BHXH từ tháng 1 năm 2006 thì liệu bên thuế có chấp nhận lương năm 2005 là chi phí hơpj lệj không?
 
V

vumoon

Guest
13/2/06
9
0
0
43
Bac Giang
Công ty mình cũng vậy, chẳng có HĐLĐ gì cả. Mình cũng mới tiếp quản. Vậy làm lại HĐLĐ của năm ngoái có được không nhỉ?
 
N

ngocthu_bi

Guest
25/2/06
1
0
0
42
quang binh
các anh chị cho em hỏi: Ở Cty TNHH 100% vốn nước ngoài, nếu có chuyên gia nước ngoài làm việc thi người đó cần phải có những giấy tờ gì. Và cty có phải đăng ký với sở TBLDXH không?. Trong trường hợp cty em không đăng ký thì cuối năm phải giải quyết thế nào để được tính vào chi phí hợp lý.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA