Trợ cấp BHXH 1 lần

  • Thread starter ngochien2903
  • Ngày gửi
N

ngochien2903

Guest
15/5/08
1
0
0
41
TPHCM
Mình thắc mắc về trường hợp của mình như sau, mong các chị làm rành về BHXH trả lời giúp em:
12/06 - 2/08: em làm việc tại VPDD với mức lương khai để đóng BHXH là 180USD.
5/08 -9/09 : em chuyển sang làm việc cho công ty TNHH A với mức lương thay đổi từ 5t5 - 6t- 6t5 ( do qua 2 lần điểu chỉnh lương)
Trước khi nghỉ VPDD, em có nộp đơn thông báo giảm lao động cho trung tâm FOSCO (cơ quan này làm dịch vụ cho VPDD bên em lo về phần BHXH,BHYT) nhưng bên FOSCO đã làm thất lạc thông báo mà em đã gửi cho họ. Vì thế,ho vẫn tiếp tục đóng BHXH và BHYT mặc dù em đã nghỉ làm. Sau đó em đã liên lạc chị nhân sự VPDD về việc rút sổ BHXH nhiuề lần, nhưng chỉ vẫn trả lời là chưa có. Gần đây, em được biết là chị nhân sự đã làm thủ tục thôi việc lùi để VP ko phải đóng BHXH va BHYT cho em nữa, đồng thời em cũng liên lạc bên Fosco là sau 1 tháng nữa em có thể rút sổ BHXH để nộp vào công ty TNHH A cũ để hoàn tất chốt sổ BHXH luôn. Nhưng em có 1 số thắc mắc sau:
1. Em muốn nhận trợ cấp 1 lần BHXH, thì phải sau 1 năm kể từ ngày em nghỉ công ty TNHH A, tức là đến tháng 9/2010 em mới được nhận trợ cấp nghỉ việc của BHXH.Đúng không ah?
2. Em sắp chuyển qua làm cho VPDD B vào ngày 1/12 này, em có thể nhờ cty mới cho em sổ BHXH mới ko ah? với lí do đang tiến hành chốt sổ BHXH cũ lại để nhận tiền trợ cấp nghỉ việc 1 lần.
Em muốn đóng sổ BHXH cũ lại vì lương khởi đầu đi làm của em ko được cao, sợ ảnh hưởng đến lương bình quân khi tính lương hưu sau này

Em mong nhận được sự trả lời của anh chị :015:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
..
1. Em muốn nhận trợ cấp 1 lần BHXH, thì phải sau 1 năm kể từ ngày em nghỉ công ty TNHH A, tức là đến tháng 9/2010 em mới được nhận trợ cấp nghỉ việc của BHXH.Đúng không ah?
..
Đúng, sau 1 năm e ko có việc làm mới thì e làm Mãu 14-HSB (đơn xin trợ cấp 1 lần) nộp UBND địa fương xác nhận rồi nộp cquan BHXH, họ sẽ gửi phiếu hẹn sau 15 ngày lên nhận trợ cấp.
Các thủ tục Hưởng trợ cấp BHXH 1 lần bgồm:
- Sổ BHXH đã đc chốt.
- Qđịnh nghỉ việc của cty.
- Mãu 14-HSB (đơn xin trợ cấp 1 lần).
..
2. Em sắp chuyển qua làm cho VPDD B vào ngày 1/12 này, em có thể nhờ cty mới cho em sổ BHXH mới ko ah? với lí do đang tiến hành chốt sổ BHXH cũ lại để nhận tiền trợ cấp nghỉ việc 1 lần...
mặc định khi e vào cty mới là họ sẽ làm sổ BHXH mới cho e, ko cần nhờ vả gì hết.
Khi nào e muốn giữ lại sổ cũ thì mới ...nhờ họ đừng mở sổ mới thôi.

thân
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA