số dư trên TK 331 trên bang CĐ tài khoản

  • Thread starter MINA
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

HoaGoTrang

Guest
23/3/05
113
0
0
Ho Chi Minh
Các Bác ơi, bắt tay nhau huề cái đi. Bác nào cũng có cái lý của mình cả. Bác Nam thì nói đúng theo nguyên tắc từ xưa. Bác lannhu thì có cái lý của thời nay để dễ phân tích. Em nói thời xưa thời nay là để cho vui thôi. Không ai phạt mình mấy cái chuyện này đâu, đừng căng thẳng thế. Thật ra trong kế toán thỉnh thoảng cũng có vài vấn đề lăn tăn. Em lấy 1 ví dụ thế này các bác suy nghĩ chơi nhé:
Tài khoản 131
Tổng phát sinh bên Nợ: 10đ.
Tổng phát sinh bên Có: 5đ
Theo nguyên tắc: Số dư nợ là 5đ. Mình nói rằng: Khoản phải thu khách hàng là 5đ.
Thực tế: Mình vẫn phải thu đủ 10đ cho số khách hàng nợ tiền mình và phải trả lại 5đ cho khách hàng đã trả tiền dư.
Theo em, bác nào muốn làm thế nào thì làm. :lol:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Nhiều người vẫn hiểu TK lưỡng tính sổ cái vẫn duy nhất có số dư một bên nguyên nhân là do hậu quả của nhiều năm sử dụng kế toán tay, kế toán tay thì không làm được việc cộng trừ để ra số dư cả Nợ cả Có cho chỉ một tài khoản, ngày xưa nếu có muốn theo dõi chi tiết thì chỉ có thể mở tiểu khoản, nhưng nay với việc tin học hoá kế toán thì việc phân tích này quả là dễ dàng, với yêu cầu lập báo cáo tài chính thì sao ta không phân tích ngay từ số dư trên tài khoản và trên bảng cân đối phát sinh, tranh cãi nhau nữa cũng vẫn duy ý trí thế này mà thôi vì quy định còn chưa theo kịp công nghệ cơ mà, cứ thấy hợp lý là làm nhé.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
To LANNHU : Mình không dễ giận thế đâu chỉ có điều bên mình quan tâm đến bảng cân đối tài khoản - sổ cái hơn là bảng cân đối kế toán. Và vì vậy Bộ Tài chính tập trung hướng dẫn làm cái này nhiều hơn,cụ thể hơn vậy thôi.

To HyperVN: Đúng là trên thực tế việc để số dư một bên có thể chưa phù hợp, nhưng hiện tại khi bàn thì mình chỉ nêu qui định đang hiện hành thôi. Còn việc bất cấp này các nhà làm tài chính chưa ban hành để điều chỉnh nó. Nó cũng như vấn đề ghi số âm vậy qui định chỉ cho ghi bút toán đỏ và ghi ngược lại chứ chưa cho ghi số âm, nhưng trên thực tế việc ghi số âm đôi khi có tác dụng tốt. Chính vì vậy khi kiểm tra nếu đơn vị có ghi bút toán âm thì các cơ quan chức năng cũng không nói gì.
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Truoc het . Xin loo khong go dau duoc

Khi tien hanh lap bang can doi so phat sinh thi phai can tru tai 01 thoi diem bat ky nao do. So du cua Tai khoan phai duoc can tru de lap Bang can doi so phat sinh. Vi vay Neu lap BCDSPS thi dut khoat phai can tru. Khong co ly do gi de ban cai

Nhung can cu vao cac Quyet dinh ve viec lap BCTC thi khong duoc can tru nhu the, Vay tren BCTC moi co 02 khoan chi tiet la : Khach hang tra tien truoc. Va Tra truoc cho khach hang.

NHu vay neu xet tren cac giac do thi viec can tru giua ben co va ben no cua cac loai TK phai thu phai tra va thuoc ve ke toan tai chinh con Chi tiet theo doi chi de cung co them can cu xac dinh xem Ta con no ai va ai con no minh ma thoi.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Mina là người mở màn topic này, đến nay Mina muốn mình là người close topic này lại.
Nói tóm lại giờ cái cần nhất là nên làm một công văn gửi cho vụ kế toán để hỏi lại bên những người có thẩm quyền ban hành về chế độ sổ sách kế toán của Việt Nam làm như thế nào là đúngluật nhất? Không biết có thành viên nào có thể giúp Mina việc này không nhỉ?
 
midu79

midu79

Guest
28/2/05
37
0
0
44
Binh Duong
www.genimex.com.vn
Xin chào tất cả mọi người, em vừa đọc lại nhưng bài của mọi người, em nghĩ chị MIna đúng đó, cũng nên kết thúc đề tài này đi, nói lòng vòng cũng cò nhiêu đó, mất công anh em mích lòng nhau, em cũng nghĩ đã là số dư cuối kỳ thì chỉ có 1 bên thôi, vì số dư cuối kỳ mà nằm 2 bên nợ và có thì nó cũng gần giống như tổng số PS bên nợ và bên có rồi, vì khi dòng phía trên số dư cuối kỳ trong sổ cái là dòng số PS mà, trong BCĐKT ( BCĐSPS ) thì cũng có, em cung tham khảo nhiều phần mềm kế toán ( xem phần dữ liệu thữ trong bản demo) cũng đâu có thấy số dư cuối kỳ ở cả hai bên đâu.
EM nói nhiêu đây thôi, có gì xin được chỉ giáo thêm và mong mọi người thông cảm nhe.
Chào thân ái và đoàn kết.
 
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
21
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
Đúng đó.
Kết thúc đề tài này đi.
Ấy chết mình lại làm nó chưa kết thúc rồi. Đúng là ngứa tay. Đồng ý kết thúc thì thôi chứ nhỉ!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA