Chủ doanh nghiệp tương lai cần biết những gì trong nghiệp vụ kế toán.

  • Thread starter oceandragon
  • Ngày gửi
B

buituanhien

Guest
28/4/07
21
0
1
39
hanoi
Cứ ôm lấy cái Đức mà vặn xỉ răng ra mà ăn ah`. Có Đức mà ko có tài chỉ là anh thủ quỹ suốt đời thôi. khàkhàkhà!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Dynamictran

Guest
5/4/07
7
0
0
Hà nội
Cứ ôm lấy cái Đức mà vặn xỉ răng ra mà ăn ah`. Có Đức mà ko có tài chỉ là anh thủ quỹ suốt đời thôi. khàkhàkhà!

Mọi người có ai bảo là chỉ ngồi mà ôm lấy cái Đức đâu!
Nhưng theo mình nghĩ hơn ai hết người làm kế toán rất cần có cái Đức- hiểu theo nghĩa rộng. Theo mình hiểu đó chính là lương tâm nghề nghiệp. Cần uyển chuyển trong các mối quan hệ và trong xử lý các vấn đề liên quan nhưng vẫn phải có những nguyên tắc và giới hạn không được vượt qua- đó chính là cái đức.
Thế các bác làm kế toán có ý kiến gì về việc này? Trong các DN hiện nay, rất phổ biến (không phải là tất cả) tình trạng nhân viên tìm cách "thuổng tiền" của công ty theo nhiều cách, ví dụ như: lái xe thì lấy từ tiền xăng dầu, bảo dưỡng, sửa chữa; nhân viên đi mua hàng thì nâng giá khống (dù ít hay nhiều), thậm chí nhân viên y tế thì tìm cách làm sai số liệu sử dụng thuốc, nhân viên nhà ăn thì bớt xén khẩu phần ăn...nói túm lại là làm ở chỗ nào thì kiếm tiền chỗ ấy. Trong khi đó hóa đơn đỏ cũng không tin được vì có lần em đi mua văn phòng phẩm cho chính nhà mình, giá tiền lên tới hơn 1 triệu. Người bán hàng hỏi em là muốn viết hóa đơn lên bao nhiêu???
Thế các bác bảo làm thế nào giải quyết được chứ? Người quản lý thì không thể lúc nào cũng đi kiểm tra giá được, hóa đơn thì không tin được, biết nhân viên "thuổng" mà kg có cách nào triệt được..
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA