Chí phí thuê nhà?

  • Thread starter duongtruong8883
  • Ngày gửi
D

duongtruong8883

Sơ cấp
30/10/09
13
0
0
30
Tp.HCM
#1
Các anh chị cho em hỏi: Cty em mới thành lập, có thuê hai địa chỉ một là để đăng ký trên giấy phép kinh doanh, hai là mở văn phòng. Cả hai nơi trên đều có hợp đồng và đã đưa cho cơ quan thuế quận Bình Tân nhưng có điều là cả hai nơi đều ko có xuất hóa đơn. Vậy khi em lập báo cáo có đợc phép đưa hai khoản tiền thuê trên vào chi phí quản lý DN ko? Em cảm ơn !!!
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
80
48
TÂY NAM BỘ
#2
Các anh chị cho em hỏi: Cty em mới thành lập, có thuê hai địa chỉ một là để đăng ký trên giấy phép kinh doanh, hai là mở văn phòng. Cả hai nơi trên đều có hợp đồng và đã đưa cho cơ quan thuế quận Bình Tân nhưng có điều là cả hai nơi đều ko có xuất hóa đơn. Vậy khi em lập báo cáo có đợc phép đưa hai khoản tiền thuê trên vào chi phí quản lý DN ko? Em cảm ơn !!!
Thuê nhà không có hoá đơn thì chi phí không hợp lệ.
Bạn được đưa vào chi phí kế toán nhưng cuối năm khi làm BC TNDN nhớ phải loại trừ nó ra.
 
D

duongtruong8883

Sơ cấp
30/10/09
13
0
0
30
Tp.HCM
#3
Cho em hỏi lại, mình đã trình hợp đồng thuê nhà cho cơ quan thuế nhưng hok được tính vào báo cáo tài chính cuối năm ư??? Vậy muốn kê khai chi phí này vào thì bảo bên cho thuê lên đăng ký thuế xuất hd cho mình ah? Em cảm ơn !!!
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
80
48
TÂY NAM BỘ
#4
Cho em hỏi lại, mình đã trình hợp đồng thuê nhà cho cơ quan thuế nhưng hok được tính vào báo cáo tài chính cuối năm ư??? Vậy muốn kê khai chi phí này vào thì bảo bên cho thuê lên đăng ký thuế xuất hd cho mình ah? Em cảm ơn !!!
Muốn chi phí này là hợp lệ, bạn yêu cầu chủ nhà cho thuê liên hệ với CCT địa phương để mua hoá đơn xuất về Cty bạn.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Thành viên thân thiết
24/4/03
3,910
14
38
Sài Gòn đẹp lắm
#5
mình đã trình hợp đồng thuê nhà cho cơ quan thuế nhưng hok được tính vào báo cáo tài chính cuối năm ư???..
Cquan thuế không qtâm tới hợp đồng thuê nhà, mà chỉ qtâm đến tiền thuế dân phải nộp cho NN. mà điều này chỉ thể hiện trong hóa đơn thôi bạn àh.
Trong bcáo tchính cuối năm cũng phải có số liệu này chứ. chỉ loại ra trong Quyết toán thuế TNDN thôi. Bạn cần phân biệt 2 cái này.
..Vậy muốn kê khai chi phí này vào thì bảo bên cho thuê lên đăng ký thuế xuất hd cho mình ah? Em cảm ơn !!!
Vấn đề là bạn đã thiếu sót khi lập hđồng thuê nhà với chủ nhà (l/quan tới điều khoản tiền thuế thuê nhà và hóa đơn thuê nhà).
Bây giờ nên lập 1 phụ lục hđồng v/v thuế và hóa đơn. Yêu cầu chủ nhà liên hệ với cquan thuế lấy hđơn về cho cty bạn nhé.
Chúc thành công.
 
C

cobemattroi1210

Sơ cấp
7/9/09
19
0
0
Hưng Yên
#6
Vấn đề là bạn đã thiếu sót khi lập hđồng thuê nhà với chủ nhà (l/quan tới điều khoản tiền thuế thuê nhà và hóa đơn thuê nhà).
Bây giờ nên lập 1 phụ lục hđồng v/v thuế và hóa đơn. Yêu cầu chủ nhà liên hệ với cquan thuế lấy hđơn về cho cty bạn nhé.
Chúc thành công.
Pác cho em hỏi là nếu như trường hợp chủ nhà k muốn cho thuê nhà làm vp nữa nên cũng k có hợp đồng thuê nhà, và việc y/c chủ nhà liên hệ với cơ quan thuê đế lấy hóa đơn về là k thể được. Vậy trường hợp này làm thế nào. Không ký hợp đồng thuê đã hơn 1 năm, những chi phí điện nước hàng tháng vẫn kê bình thường để khấu trừ thuế. Như vỵa là sai? Điều chỉnh có được không ạ?
Cảm ơn các pác!!!:1luvu:
 

Thành viên trực tuyến

  • mypham0711
  • AZ Invoice




Xem nhiều