báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn sai thì phải làm sao?

  • Thread starter Tuyet Tuyet
  • Ngày gửi
T

Tuyet Tuyet

Sơ cấp
16/10/09
36
0
0
34
H­ung yen
Anh chị ơi! trong báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của tháng 8, tháng 9 em kê sai số hóa đơn bị hỏng dẫn đến số lượng hoá đơn còn lại sang tháng 10 bị sai. Hôm vừa rồi lên thuế nộp báo cáo em mới phát hiện ra? Vậy em phải làm sao cho các tháng sau cho đúng đây? Giúp em với, em có phải làm thủ tục gì không? Em mới vào nghề lên chưa hiểu lắm, Bác nào gặp tình huống này rồi thì tư vấn cho em với nhé! Thanks thanks!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
R

Rungvietbac

Cao cấp
8/5/08
300
0
16
TP Thái Nguyên
Mình đã gặp tình huống này rồi. Mình làm văn bản giải trình với cơ quan thuế và xin nộp lại báo cáo tháng trước (tháng bị sai). Nhưng cán bộ thuế nói rằng không cần làm văn bản, cứ cộng số đó vào tháng tiếp sau để số hóa đơn còn đến cuối tháng sau đúng với thực tế là được. Họ nói rằng khi nào kiểm tra thì mình giải trình sau.
Chả biết sau này khi kiểm tra có sao không nữa.
Các bạn góp ý thêm nhé.
 
T

Tuyet Tuyet

Sơ cấp
16/10/09
36
0
0
34
H­ung yen
Mình đã gặp tình huống này rồi. Mình làm văn bản giải trình với cơ quan thuế và xin nộp lại báo cáo tháng trước (tháng bị sai). Nhưng cán bộ thuế nói rằng không cần làm văn bản, cứ cộng số đó vào tháng tiếp sau để số hóa đơn còn đến cuối tháng sau đúng với thực tế là được. Họ nói rằng khi nào kiểm tra thì mình giải trình sau.
Chả biết sau này khi kiểm tra có sao không nữa.
Các bạn góp ý thêm nhé.

Bạn ơi, mình hỏi cán bộ thuế rồi, họ bảo là sai tháng nào làm lại tháng đó, rồi lên bộ phận 1 cửa bảo với họ là "do những tháng trước em làm sai báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn lên bây giờ em muốn điều chỉnh lại cho đúng". thế là ok bạn ạ! và sau này thuế kiểm tra cũng không có vấn đề gì đâu vì mình làm lại rồi. Đơn giản nhỉ? hì hì! Đừng lo nữa nhé!
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Cao cấp
Sai báo cáo THSDHĐ thì làm điều chỉnh tờ khác,lên nộp thay thế cho tờ sai tháng trước.
 
C

Chienasean

Guest
23/12/08
3
0
1
Thanh Xuân- Hà Nội
Còn ai theo dõi đề tài này nữa không nhỉ? Mình gặp tình huống tương tự như các bạn, nhưng mà mình chỉ nhập sai số tồn tháng trước dẫn đến sai báo cáo 3 tháng liên tiếp. Khi mình gọi điện lên chị cục thuế huyện Thanh Oai hỏi thì họ bảo cứ làm lại rồi lên nộp, nhưng khi mình mang lên nộp thì họ bảo là phải làm biên bản và xử phạt. Nhưng họ lại nói là họ bận nên lúc nào họ rảnh thì mình lên làm biên bản, nộp phạt rồi họ điều chỉnh.
Mình thấy cái này sai sót không có gì nghiêm trọng, thế mà vẫn bị phạt. Cũng không biết có văn bản nào quy định cái này không nữa.
Ai có kinh nghiệm chỉ giúp mình với nhé.
 
X

xig

Sơ cấp
8/4/10
38
1
6
xuan loc
Chào các Bạn.Mình cũng đang gặp tình trạng kê khai hoá đơn sai, nguyên nhân là do hoá đơn mua vào để viết cho tháng 3 mà mình lại đưa vào mục " số mới lãnh" trong tháng 2, nên mình bị sai từ tháng 2 đến tháng 5 luôn, và sau đó mình đã làm lại in ra làm 3 bộ cho 4 tháng luôn nhưng khi đến chi cục thuế thì cô kiểm tra hoá đơn chỉ lấy mỗi tháng là 1 bộ thôi,còn 2 bộ còn lại cty mình giữ lấy nhưng mình thấy 2 bộ đó ko có mục dóng dấu của chi cục thuế, mình hỏi cô làm vậy có ảnh hưởng gì không, cô nói:" không sao cả" . Mình cũng không biết có sao không nữa. Các bạn giúp mình với.
 
T

truong thi tuyet trinh

Guest
"Chào các Bạn.Mình cũng đang gặp tình trạng kê khai hoá đơn sai, nguyên nhân là do hoá đơn mua vào để viết cho tháng 3 mà mình lại đưa vào mục " số mới lãnh" trong tháng 2, nên mình bị sai từ tháng 2 đến tháng 5 luôn, và sau đó mình đã làm lại in ra làm 3 bộ cho 4 tháng luôn nhưng khi đến chi cục thuế thì cô kiểm tra hoá đơn chỉ lấy mỗi tháng là 1 bộ thôi,còn 2 bộ còn lại cty mình giữ lấy nhưng mình thấy 2 bộ đó ko có mục dóng dấu của chi cục thuế, mình hỏi cô làm vậy có ảnh hưởng gì không, cô nói:" không sao cả" . Mình cũng không biết có sao không nữa. Các bạn giúp mình với."


Thứ 1:Bạn phải làm lại tờ báo cáo sử dụng HĐ đúng để sửa lại báo cáo tình hình sử dụng HĐ trong các tháng đó.kèm theo bản photo của tờ báo cáo tình hình sử dụng HĐ cũ.đến cơ quan thuế nộp.
Thứ 2:khi nộp Báo cáo thuế bạn chỉ cần in ra 2 bản là được(1bản cho cơ quan thuế,1 bản để lại ở doanh nghiệp).Cả 2 bản đều phải có đóng dấu của chi cục thuế.bản đem về cho DN mình ngoài đóng dấu của chi thuế thì còn có chữ ký của người nhận Tờ khai BCT của DN mình trong phần đóng dấu.
nếu ko có đống dấu của chi cục thuế thì làm sao DN mình biết được là bạn đã nộp BCT .Và trường hợp xấu hơn lànếu chi cục thuế làm mất BCT của công ty bạn thì bằng chứng đâu để nói là DN bạn nộp BCT rồi
 
D

Dang Le Nguyen

Sơ cấp
11/2/10
7
0
0
TPHCM
theo mình thì tốt nhất là đối với các vấn đề trên các bạn nên lên gặp trực tiếp bộ phận 1 cửa tại nơi đó để họ hướng dẫn và họ hướng dẫn sao thì làm theo họ bởi vì: Luật là luật và luật thì thống nhất nhưng ở VN ta thì còn có thêm 1 câu đó là phép vua thua lệ làng (nhất là đối với cơ quan thuế), mình cũng từng làm việc với nhiều chi cục thuế rồi, tuy là cùng 1 vấn đề nhưng mỗi nơi mỗi cách giải quyết khác nhau(các chi cục trong cùng 1 TP đó chứ ko phải khác TP đâu nha)
 
K

khanhlytvc

Sơ cấp
17/7/09
20
1
1
QUảng Nam
ui
Vậy các bác giúp em vấn đề này với
Tháng 03 em có sự nhầm lẫn trong báo cáo Hóa đơn và sai luôn cả hóa đơn.
Chả là thế này, ngày 05/04/2010 em mua 1 quyển hóa đơn đỏ mới về.
Không hiểu sao quyên mất lại đem xuất 2 tờ đầu vào ngày 30 và 31 tháng 03 năm 2010. Híc
Kéo theo báo cáo sai luôn. Nhẽ ra báo cáo THSDHD tháng 04 là :
+số còn lại tháng trước:0
+ Số mới lĩnh: 50
Thì lại báo cáo qua tháng 03, hee:
+ Số mới lĩnh: 50
Híc, Sai luôn BC tháng 03 và 04
giờ điều chỉnh thì nên làm thế nào? Các bác giúp em cái. Vì lấn cấn 2 cái hóa đơn ngày 30 với 31 tháng 03 qua hóa đơn mua tháng 04.
Giờ không biết giải quyết ra sao nữa?
Huuu huuu
Hỏi thì sợ mấy anh chị bên chi cục hạnh
KHông hỏi thì cũng chết, nhưng muốn nhờ các anh chị trọ giúp em với để em có thể yên tâm lên CT thuế tự tin hơn.
heee, nói chung là sợ quá
Thanks các bác trước nghen
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA