TH này có được kê khai thuế đầu vào k ????

thuhien105

Sơ cấp
Mọi người chỉ cho em trường hợp này với

Trường hợp làm mất hóa đơn gtgt đâu vào, đã hoàn thành thủ thục thông báo với CCT và đã nộp phạt thì hóa đơn bị mất đó có được kê khai khấu trừ thuế gtgt không ạk
em cảm ơn
 
Sửa lần cuối:
Mọi người chỉ cho em trường hợp này với

Trường hợp làm mất hóa đơn gtgt đâu vào, đã hoàn thành thủ thục thông báo với CCT và đã nộp phạt thì hóa đơn bị mất đó có được kê khai khấu trừ thuế gtgt không ạk
em cảm ơn
bạn photo lại hoá đơn đó.đóng mộc sao y bản chính có đóng kèm theo con dấu đỏ của công ty kia thì bạn cứ kê khai khấu trừ thuế bình thường.
 
Bạn có thể đề nghị người bán photo liên 1 của hóa đơn đó rồi đóng dấu của công ty đó vào. Vẫn được kê khai khấu trừ.
Không biết mình làm vậy có sai gì không?
 
bạn photo lại hoá đơn đó.đóng mộc sao y bản chính có đóng kèm theo con dấu đỏ của công ty kia thì bạn cứ kê khai khấu trừ thuế bình thường.

Hôm rồi lúc em nộp hs báo mất hóa đơn em có hỏi chỗ một cửa được người ta trả lời em là những hóa đơn bị mất đó không được kê khai khấu trừ thuế mà chỉ được kê tính vào giá vốn thui ạk
em có hỏi lại người ta k nói gì nữa bảo em " sao nói mãi mà k hiểu gì thế nhỉ"
anh chị nếu ai hiểu chỉ dùm cho em với ạk
em cảm ơn
 
Hôm rồi lúc em nộp hs báo mất hóa đơn em có hỏi chỗ một cửa được người ta trả lời em là những hóa đơn bị mất đó không được kê khai khấu trừ thuế mà chỉ được kê tính vào giá vốn thui ạk
em có hỏi lại người ta k nói gì nữa bảo em " sao nói mãi mà k hiểu gì thế nhỉ"
anh chị nếu ai hiểu chỉ dùm cho em với ạk
em cảm ơn

chỉ khi hoá đơn của bạn hết thời hạn kê khai thì mới không kê khai được.mà bạn cũng đã báo cáo với CQT và đã nộp phạt rồi thì không lý gì không cho bạn kê khai chứ.Bạn nên hỏi người quản lý thuế của bạn thì chắc chắn hơn cũng có khi là do mỗi nơi có cách quản lý riêng.
 
chỉ khi hoá đơn của bạn hết thời hạn kê khai thì mới không kê khai được.mà bạn cũng đã báo cáo với CQT và đã nộp phạt rồi thì không lý gì không cho bạn kê khai chứ.Bạn nên hỏi người quản lý thuế của bạn thì chắc chắn hơn cũng có khi là do mỗi nơi có cách quản lý riêng.

dạ ? hóa đơn của tháng 10 vì thế em chưa kê khai ạk
em cũng đọc mãi trong các tài liệu liên quan đến thuế gtgt mà em k tìm ra chỗ nào quy định là k được khấu trừ thuế ạk :wall:em tìm trong TT129 cũng k có quy định là k được kê khai
vậy theo như maytim nói thì em có được kê khai khấu trừ đúng k ạk
và làm thế cũng k có sai quy định ạk
em cảm ơn
 
to: thuhien105
Bạn sẽ không được khấu trừ thuế GTGT của hoá đơn này, bạn làm theo mọi người đã hướng dẫn để lấy chi phí thui nhé! bên một cửa mà bạn hỏi, họ trả lời đúng rồi đấy. Điều kiện khấu trừ thuế phải là hoá đơn, chứng từ gốc!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
to: thuhien105
Bạn sẽ không được khấu trừ thuế GTGT của hoá đơn này, bạn làm theo mọi người đã hướng dẫn để lấy chi phí thui nhé! bên một cửa mà bạn hỏi, họ trả lời đúng rồi đấy. Điều kiện khấu trừ thuế phải là hoá đơn, chứng từ gốc!

Dạ em cảm ơn
nhưng em có 1 điều thắc mắc "ý em phải hỏi vặn đâu ạk" em chỉ muốn biết là căn cứ vào đâu mà bảo là em k được khấu trừ được không ạ không ạk
em cảm ơn
 
Dạ em cảm ơn
nhưng em có 1 điều thắc mắc "ý em phải hỏi vặn đâu ạk" em chỉ muốn biết là căn cứ vào đâu mà bảo là em k được khấu trừ được không ạ không ạk
em cảm ơn

mình nhớ là anh up "điều kiện được khấu trừ thuế GTGT" lên trên Webketoan 1 lần rùi! giờ mình tìm không thấy nữa! mình sẽ cố gắng tìm và cho bạn một căn cứ!
Thân!:015:
 
Cho mình hỏi, công ty mình có một hóa đơn GTGT đầu vào ngày 20/7, mình đã kê khai khấu trừ thuế đầu vào ở T7 rồi, nhưng đến ngày 25/11 mình mới thanh toán tiền, trong khi hợp đồng có điều kiện thanh toán là trong vòng 1 tuần bên mua fải trả 100% gtrị hàng hóa cho bên bán. Như vậy đến bay giờ mình mới chuyển thì hóa đơn trên mình có được khấu trừ thuế GTGT đầu vào ko vậy? Cho mình biết sớm với nhe! Thanks!
 
Cho mình hỏi, công ty mình có một hóa đơn GTGT đầu vào ngày 20/7, mình đã kê khai khấu trừ thuế đầu vào ở T7 rồi, nhưng đến ngày 25/11 mình mới thanh toán tiền, trong khi hợp đồng có điều kiện thanh toán là trong vòng 1 tuần bên mua fải trả 100% gtrị hàng hóa cho bên bán. Như vậy đến bay giờ mình mới chuyển thì hóa đơn trên mình có được khấu trừ thuế GTGT đầu vào ko vậy? Cho mình biết sớm với nhe! Thanks!

việc kê khai khấu trừ thuế GTGT không liên quan đến thời hạn thanh toán công nợ. bạn cứ khấu trừ bình thường miễn là trong vòng không quá 6 tháng là được và khoản tiền từ 20tr trở lên thì phải thanh toán bằng chuyển khoản
thân
 
việc kê khai khấu trừ thuế GTGT không liên quan đến thời hạn thanh toán công nợ. bạn cứ khấu trừ bình thường miễn là trong vòng không quá 6 tháng là được và khoản tiền từ 20tr trở lên thì phải thanh toán bằng chuyển khoản
thân

Trích CV Số: 10220 /BTC-TCT , ngày 20 tháng 7 năm 2009
Khi kê khai hoá đơn thuế giá trị gia tăng đầu vào, cơ sở kinh doanh ghi rõ phương thức thanh toán được quy định cụ thể trong hợp đồng vào phần ghi chú trên bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào”.

"trường hợp hàng hoá, dịch vụ mua vào được thanh toán theo phương thức trả chậm, trả góp có giá trị hàng hoá dịch vụ mua trên 20 triệu đồng, cơ sở kinh doanh vẫn được khấu trừ thuế, đến thời hạn thanh toán nếu không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào, cơ sở kinh doanh phải kê khai, điều chỉnh giảm số thuế GTGT đầu vào đã khấu trừ của giá trị hàng hoá không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng. Sau khi cơ sở kinh doanh đã điều chỉnh giảm số thuế GTGT đầu vào đã khấu trừ tương ứng với giá trị hàng hoá không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì cơ sở kinh doanh mới có được chứng từ chứng minh việc thanh toán qua ngân hàng thì cơ sở kinh doanh có quyền khai bổ sung nhưng phải trước khi cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế"

Các bạn nghiên cứu...
 
Cho mình hỏi, công ty mình có một hóa đơn GTGT đầu vào ngày 20/7, mình đã kê khai khấu trừ thuế đầu vào ở T7 rồi, nhưng đến ngày 25/11 mình mới thanh toán tiền, trong khi hợp đồng có điều kiện thanh toán là trong vòng 1 tuần bên mua fải trả 100% gtrị hàng hóa cho bên bán. Như vậy đến bay giờ mình mới chuyển thì hóa đơn trên mình có được khấu trừ thuế GTGT đầu vào ko vậy? Cho mình biết sớm với nhe! Thanks!

theo mình thì lần sau bạn không nên kê khai những hoá đơn này (> 20tr) khi chưa có chứng từ thanh toán qua ngân hàng. có thể sau này mấy pác thuế sẽ hỏi bạn chỗ này đấy!
 
mình nhớ là anh up "điều kiện được khấu trừ thuế GTGT" lên trên Webketoan 1 lần rùi! giờ mình tìm không thấy nữa! mình sẽ cố gắng tìm và cho bạn một căn cứ!
Thân!:015:

cho em hỏi là sau khi hoàn thành hs báo mất hóa đơn rùi thì có phải đợi quyết dịnh của cán bộ quản lý hay CCT nơi quản lý mới đi nộp phạt không hay là cty tự tính và đi nộp phạt trước ạ và nếu nộp trước lúc có quyết dịnh của cơ quan quản lý thuế thì có sao k mọi người chỉ cho em với ạk
em cảm ơn
 
theo mình thì lần sau bạn không nên kê khai những hoá đơn này (> 20tr) khi chưa có chứng từ thanh toán qua ngân hàng. có thể sau này mấy pác thuế sẽ hỏi bạn chỗ này đấy!
nếu có chứng từ thanh toán qua NH rồi, quá hạn thanh toán trên hợp đồng có được khấu trừ ko thưa anh Lục Văn?
Cho mình hỏi, công ty mình có một hóa đơn GTGT đầu vào ngày 20/7, mình đã kê khai khấu trừ thuế đầu vào ở T7 rồi, nhưng đến ngày 25/11 mình mới thanh toán tiền, trong khi hợp đồng có điều kiện thanh toán là trong vòng 1 tuần bên mua fải trả 100% gtrị hàng hóa cho bên bán. Như vậy đến bay giờ mình mới chuyển thì hóa đơn trên mình có được khấu trừ thuế GTGT đầu vào ko vậy? Cho mình biết sớm với nhe! Thanks!

vậy ko được khấu trừ thuế,bạn phải điều chỉnh lại thuế đầu vào. Hoặc muốn khấu trừ thì chỉnh sửa lại thời hạn thanh toán trên hợp đồng.
Good luck
 
nếu có chứng từ thanh toán qua NH rồi, quá hạn thanh toán trên hợp đồng có được khấu trừ ko thưa anh Lục Văn?

Có vấn đề gì đâu nhỉ???:wall::wall::wall:
Quá hạn thanh toán trên hợp đồng thì đâu liên quan tới khấu trừ thuế nhỉ @ Chi?
Nếu mà hoá đơn đó >20tr, mà tôi thanh toán qua ngân hàng trước thời hạn kê khai (6 tháng) thì vẫn được đưa vào khấu trừ bt
 
Có vấn đề gì đâu nhỉ???:wall::wall::wall:
Quá hạn thanh toán trên hợp đồng thì đâu liên quan tới khấu trừ thuế nhỉ @ Chi?
Nếu mà hoá đơn đó >20tr, mà tôi thanh toán qua ngân hàng trước thời hạn kê khai (6 tháng) thì vẫn được đưa vào khấu trừ bt
Mình có hỏi phòng kiểm tra thuế trên Cục thuế về vấn đề này rùi, họ có trả lời là ko sao đâu, vẫn được khấu trừ thuế, họ nói quan trọng ko phải là thực hiện đúng hợp đồng mà là ta phải chứng minh được nghiệp vụ mua hàng đó thực sự phát sinh và có đầy đủ bằng chứng về việc đã thanh toán qua ngân hàng tại thời điểm thuế kiểm tra.
 
--------------------------------------------------------------------------------

Nguyên văn bởi thuhien105
Mọi người chỉ cho em trường hợp này với

Trường hợp làm mất hóa đơn gtgt đâu vào, đã hoàn thành thủ thục thông báo với CCT và đã nộp phạt thì hóa đơn bị mất đó có được kê khai khấu trừ thuế gtgt không ạk
em cảm ơn

Mình có đọc trong Thông tư của Bộ Tài chính số 120/2002/TT-BTC ngày 30 tháng 12 năm 2002 hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn: mục 1.7 phần IV về Sử dụng hoá đơn
"1.7- Hóa đơn được dùng để khấu trừ thuế GTGT, hoàn thuế GTGT, tính chi phí hợp lý, thanh toán tiền phải là:

a- Hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ.

- Hóa đơn mua hàng hoá, dịch vụ bản gốc, liên 2 (liên giao khách hàng).

- Hóa đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu, nội dung theo quy định và phải nguyên vẹn.

- Số liệu, chữ viết, đánh máy hoặc in trên hóa đơn phải rõ ràng, đầy đủ, chính xác theo đúng quy định, không bị tẩy xóa, sửa chữa.

b- Các trường hợp khác:

- Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hoá đơn mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: Thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp; khi xẩy ra mất hoá đơn trong các trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hoá đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hoả hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp. Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hoá đơn gồm:

+ Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hoá đơn.

+ Biên bản mất hoá đơn mua hàng.

+ Bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.

Khi tiếp nhận hồ sơ mất hoá đơn mua hàng, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo số hoá đơn mua hàng không còn giá trị sử dụng và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi làm mất hoá đơn. "
Theo như vậy thì khi cty bạn làm đủ thủ tục như quy định trên thì vẫn được khấu trừ bt. Bạn hỏi lại bên thuế xem sao>
 
"1.7- Hóa đơn được dùng để khấu trừ thuế GTGT, hoàn thuế GTGT, tính chi phí hợp lý, thanh toán tiền phải là:

a- Hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ.

- Hóa đơn mua hàng hoá, dịch vụ bản gốc, liên 2 (liên giao khách hàng).

- Hóa đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu, nội dung theo quy định và phải nguyên vẹn.

- Số liệu, chữ viết, đánh máy hoặc in trên hóa đơn phải rõ ràng, đầy đủ, chính xác theo đúng quy định, không bị tẩy xóa, sửa chữa.

Bạn trich dẫn thì đúng rồi nhưng bạn nói có vẻ mâu thuẫn nhỉ?

Theo như vậy thì khi cty bạn làm đủ thủ tục như quy định trên thì vẫn được khấu trừ bt. Bạn hỏi lại bên thuế xem sao>
 
Back
Top