Kế toán ngành xây dựng

  • Thread starter ketoan0301
  • Ngày gửi

7221 lượt xem

K

ketoan0301

Sơ cấp
11/4/08
20
1
0
TP.HCM
Các tiền bối xin hãy giúp em!
Công ty em làm trong nghành xây dựng, chi phí không có hóa đơn chứng từ là rất nhiều ( chủ yếu là phần chí cho chủ đầu tư để ký được hợp đồng), vì vậy em đang rất vất vả trong việc hợp thức hóa các chi phí trên sao cho hợp lệ.
Các anh chị có nhiều kinh nghiệm xin chỉ giúp em, cuối năm đến nơi rồi mà công việc của em đáng bế tắc quá.
Xin chân thành cảm ơn.
 
M

minhthaobc

Thành viên thân thiết
3/4/07
94
0
0
32
TP.HCM
Mình cũng thắt mắt như vậy nữa!
 
B

bap cai sach

Sơ cấp
27/11/09
2
0
0
Hà Giang
trùi ui em cũng đang thắc mắc vấn đêd đó nè. bà con dân nhà kế ai bít xin chỉ dùm. mọi trả lời và giúp đõ xin gởi về Ctymainhung@gmail.com giùm em. vì em là thành viên mới của Web Ketoan.vn nên ko thông thuộc " đường xá" lắm. cảm ơn nhìu nhìu nha!
 
M

maihuuhieu

Thành viên thân thiết
24/11/09
59
0
0
TPHCM
cái này chắc bạn phải kê chi phí nhân công, lương thưởng lên để bù lại thui
 
linhlot

linhlot

Hãy như là cục đất...
28/2/08
461
4
18
Cu jut DakNong
Kê chi phí nhân công lên, lấy hoá đơn tiếp khách nhiều vào, lấy hoá đơn vật liệu nhiều vào là được mà.
 
M

maihuuhieu

Thành viên thân thiết
24/11/09
59
0
0
TPHCM
ok các chi phí kia, nhưng hóa đơn vật liệu nếu o đụng dự toán thì vô tư
 
C

CaTinh

Thành viên thân thiết
5/12/09
72
0
6
long an
Ôi! mấy cái khoản chi phí lụi đó làm sao mà dám kê khai!
Phải linh động thôi bạn ạ!
Chi phí nhân công bị ảnh hưởng bởi luật thuế TNCN, nếu ăn gian thì phải cho khéo; chi phí nguyên vật liệu thì bị khống chế bởi dự toán.
Những khoản chi mà người bán không có hóa đơn do không kinh doanh hay kinh doanh không thường xuyên thì mình thấy hóa đơn lẻ là giải pháp tốt đấy, bạn cứ tới chi cục thuế, Đội tuyên truyền hỗ trợ sẽ tận tình hướng dẫn và giúp đỡ, vì ngành thuế có quy định, bạn đừng ngại.
Thân chào!
 
M

minhthaobc

Thành viên thân thiết
3/4/07
94
0
0
32
TP.HCM
Mình đã làm qua thế này, từ bảng dự toán mình có thể tìm thêm hóa đơn vật tư, thuê xe, nhân công, nếu có phát sinh thêm ngoài dự toán thì hỏi sếp hoặc chỉ huy trưởng công trình xem khối lượng là bao nhiêu để chạy chứng từ cho hợp lý và dễ giải trình với cơ quan thuế. Theo bảng dự toán thì bạn chỉ theo dõi phần khối lượng thôi, phần đơn giá bạn theo đơn giá hiện tại thị trường (VD: nhân công theo dự toán của thợ hồ là 60,000đ nhưng thực tế hiện nay là 80,000đ thì mình cứ lấy số công nhân với 80,000d).
Mình có quen với nhiều công ty có thể xuất hóa đơn vật tư, thuê xe cơ giới, bạn nào có nhu cầu thì liên hệ với mình qua đt 01236.279.729 hoặc 0972.736.536-Thảo, email: "minhthaobc@yahoo.com". Mình đảm bảo hóa đơn an toàn vì mấy chỗ này mình làm ăn rât thân thiết.
 
T

truongson1961985

Sơ cấp
1/6/10
7
0
0
34
Ha Noi
Mình cũng đang bế tắc trong vấn để này. Công ty của mình là công ty Tư vấn Thiết kế Kiến trúc "mới thành lập" (chuyên ngành thiết kế, đấu thầu, quản lý dự án và giám sát công trình xây dựng). Doanh thu trong năm nay khoảng 3 tỷ mà chi phí hợp lý chủ yếu là nhân công, quá ít so với doanh thu mà công ty đạt được. Xếp lại muốn để doanh nghiệp lỗ trong 2 năm. Các bạn giúp mình tập hợp thêm các khoản chi phí mà được coi là hợp lý mà ko cần đến chạy hóa đơn đầu vào với. (Trung bình mỗi tháng mình phải tập hợp được CP = 250tr/1tháng mà thực tế mình đã tập hợp được 62tr/1 tháng rồi). Với quy mô công ty vừa và nhỏ doanh thu như thế mình có nên tăng nhân công ảo lên con số 60 nhân viên không? Giúp mình nhé!!! Ths All.
 
S

saohom2632004

Sơ cấp
8/10/07
32
0
6
Nha Trang
các anh chị cho e hỏi về thuế TNDN chút nhé. Cty E tạm nộp thừa số thuế TNDN từ năm 2009 vậy sang năm 2010 có phát sinh thuế TNDN thì cty e có được trừ phần đã nộp vào NSNN không ạ? Mong anh chi giúp em vì sắp đến hạn quyết toán quý 2 rồi
 
T

thanhhoa1910

Sơ cấp
12/5/10
2
0
0
Ha noi
Các bạn ah mình làm bên công ty xây dựng. bên mình là chủ đầu tư các dự án nhà chung cư, nhưng tại vì mình chưa có con số chính xác vè các khoản chi phí, dự tính của các công trình. Trong các bạn những ai biết và hiểu quy trình của một kế toán chủ đầu tư xây dựng là phải làm gì và làm như thế nào, mình mới vào làm kế toán nên chưa hiểu gì hết cả có ai đó giúp mình với. gửi vào mail cho mình nhé: thanhhoa1910@gmail.com Các bạn ơi công trình của công ty mình được khởi công cuối năm 2008 mà 03 năm là mình phải quyết toán mà mình chẳng biết lấy số liệu như thế nào và làm ra sao nữa. Nếu ai có kinh nghiệm xin giúp mình với mình cảm ơn nhiều nhiều nhiểu lắm.......
 
M

minhthaobc

Thành viên thân thiết
3/4/07
94
0
0
32
TP.HCM
Bạn phải nhờ sếp bạn đưa ra bảng dự toán/quyết toán khối luợng và giá trị nghiệm thu, mục nào không hiểu thì nhờ sếp hay kỹ thuật chỉ dẫn thêm. Căn cứ vào đó bạn làm chứng từ cho hợp lý. VD: khối lương quyết toán là 200 ngày công thì bạn lập bảng lương khoản 200 ngày công x đơn giá hiện nay khoản 80K, 100m3 bê tông Mác 300 thì nhờ kỹ thuật phân ra là từ bao nhiêu kg xi măng, đá, cát mà ra khối bê tông đó,...
-----------------------------( Câu này không đúng nội qui, vi phạm pháp luật, LevanTon xóa)
Chúc bạn thành công!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
giang3v

giang3v

cowgirl BaVi
21/8/09
587
5
18
Ba Vì - Hà Tây - HN2
Mình cũng đang bế tắc trong vấn để này. Công ty của mình là công ty Tư vấn Thiết kế Kiến trúc "mới thành lập" (chuyên ngành thiết kế, đấu thầu, quản lý dự án và giám sát công trình xây dựng). Doanh thu trong năm nay khoảng 3 tỷ mà chi phí hợp lý chủ yếu là nhân công, quá ít so với doanh thu mà công ty đạt được. Xếp lại muốn để doanh nghiệp lỗ trong 2 năm. Các bạn giúp mình tập hợp thêm các khoản chi phí mà được coi là hợp lý mà ko cần đến chạy hóa đơn đầu vào với. (Trung bình mỗi tháng mình phải tập hợp được CP = 250tr/1tháng mà thực tế mình đã tập hợp được 62tr/1 tháng rồi). Với quy mô công ty vừa và nhỏ doanh thu như thế mình có nên tăng nhân công ảo lên con số 60 nhân viên không? Giúp mình nhé!!! Ths All.
Bạn ơi làm gì có cái chi phí gì hợp lý mà ko cần phải có hoá đơn đâu,
 
T

truongson1961985

Sơ cấp
1/6/10
7
0
0
34
Ha Noi
Thanks Bạn! Điều tớ muốn hỏi ở đây là thực tế công ty có 15 nhân viên tổng lương =62tr/15 nhân viên. Tớ muốn tăng lượng nhân viên lên thêm 45 nhân viên nữa và ký hợp đồng lao động ngắn hạn để cho lượng chi phí nhân công lên 250 triệu/1tháng. Theo các bạn tớ làm như vậy có được không và có bị cơ quan thuế phát hiện hay không, mức hình phạt khi bị phát hiện là như thế nào. Các bạn giúp mình với nhé.
 
T

thd6758

Thành viên thân thiết
4/5/07
2,279
119
63
Hà Nội
Bạn tăng thêm 45 nhân công hay hơn nữa đều được cả nêu bạn thực hiện được như sau : các nhân viên đó có mã số thuế cá nhân và công ty thu và nộp 10% trên tổng số tiền lương phải trả đồng thời cung cấp cho các nhân viên đó chứng từ tạm thu thuế để họ tự quyết toán (cái này rất quan trong vì nếu nhân viên đó bị kiểm tra thì rắc rối lắm đây. Còn nếu bạn cứ đưa bừa vào thì bị loại và phạt thu thuế TNDN đấy.
 
H

hoaana2006

Sơ cấp
31/7/07
26
0
0
35
ha noi
Giời mà bạn tăng nhân viên lên cũng là cả một vấn đề đó, cuối năm bạn lại phải quyết toán TNCN, bạn chỉ lấy hóa đơn về các loại văn phòng mà làm chi phí thôi, như vận chuyển, VPP ....... nhiều cái vẽ ra sao cho hợp lý với quy mô của công ty
 
P

Phuong Thao Linh

Sơ cấp
14/6/10
5
0
0
38
Tp. HCM
Minh la linh moi, xin ca nha giup do!

Các tiền bối xin hãy giúp em!
Công ty em làm trong nghành xây dựng, chi phí không có hóa đơn chứng từ là rất nhiều ( chủ yếu là phần chí cho chủ đầu tư để ký được hợp đồng), vì vậy em đang rất vất vả trong việc hợp thức hóa các chi phí trên sao cho hợp lệ.
Các anh chị có nhiều kinh nghiệm xin chỉ giúp em, cuối năm đến nơi rồi mà công việc của em đáng bế tắc quá.
Xin chân thành cảm ơn.
Mình cũng đang bế tắc về vấn đề chi phí quá ít. Mong các sư huynh, sư tỷ giúp để có được chi phí hợp lý nhất. Mail của mình là: thuylinhng81@yahoo.com
Cám ơn cả nhà!
 
T

thd6758

Thành viên thân thiết
4/5/07
2,279
119
63
Hà Nội
bạn mà nói thế này thì giúp sao được. Bạn phải nói rõ Công ty nhận xây dựng như thế nào 1 công trình hay nhiều công trình, nhân công của công ty hay thuê ngoài .... có vậy mới có thể góp ý giúp được chứ. Liên hệ với Tôi tại địa chỉ thd758@yahoo.com.vn có gì Tôi sẽ góp ý giúp cho vì có nhiều vấn đề không thể đưa lên diễn đàn được.
 
T

truongson1961985

Sơ cấp
1/6/10
7
0
0
34
Ha Noi
Ths Bạn!
45 nhân viên ảo mình sẽ ký hợp đồng và ngắn hạn. Mức lương của các nhân viên ảo từ 4 triệu đồng trở xuống thì sẽ không phải nộp thuế thu nhập cá nhân, chỉ phải làm tờ khai thuế thu nhập cá nhân theo quý. Hiện giờ công ty mình vẫn chưa đăng ký mã số thuế cho nhân viên vì là công ty mới thành lập (01/2010). Theo các bạn mình nên đăng ký mã số thuế cho 15 nhân viên chính thức của công ty, còn những hợp đồng ảo và ngắn hạn của công ty mình không đăng ký mã số thuế có được không. Các nhân viên ảo sẽ được loại dần từ giờ đến tháng 10 (Với trình độ quản lý thuế như ở nước ta liệu có thể biết được mình làm gian lận như vậy không?) Mình làm như vậy liệu có được không và liệu có bị cơ quan thuế phát hiện không? Mức xử phạt đối với trường hợp gian lận của mình sẽ như thế nào? Mong các bạn giúp đỡ mình với để sớm tìm lối thoát ra khỏi công ty này.
Xin chân thành cảm ơn!
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều