Kế toán ngành xây dựng

  • Thread starter ketoan0301
  • Ngày gửi
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Bạn đã nhầm về thu thuế TNCN đấy nếu đơn vị không quản lý nhân viên, không thực hiện quyết toán thuế cho nhân viên thì các khoản thu nhập trả cho nhân viên Cty bạn phải thu 10% nộp Nhà nước và cấp cho các nhân viên đó chứng từ thu thuế để hoà quyết toán thuế. Bạn đừng hy vọng nhân viên thuế không phát hiện ra nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

truongson1961985

Sơ cấp
1/6/10
7
0
0
38
Ha Noi
Cám ơn thd6758 nhiều! Mình còn một vấn đề nữa mong được mọi người giúp đỡ.
Theo HƯỚNG DẪN CHUNG VỀ THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN đối với cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công. Bước IV Đơn vị chi trả thu nhập sẽ thực hiện khấu trừ thuế TNCN của bạn khi nào?./.
45 nhân công ảo của công ty mình đều là anh em quen biết nên có ký hợp đồng lao động với công ty và ký vào mọi chứng từ liên quan (tức là chịu sự quản lý của công ty) nhưng thực tế không làm việc tại công ty mình. Hàng quý mình vẫn quyết toán làm thuế TNCN cho cả 45 nhân công ảo đó theo thuế suất quy định tại Biểu thuế luỹ tiến từng phần.
Như bạn thd7658 nói thì công ty mình phải thu 10% trên thu nhập trả cho 45 nhân công ảo đó (Trường hợp này chỉ dành cho lao động không có hợp đồng lao động với công ty hoặc do công ty thuê ngoài và họ có MST)
Mình hiểu như vậy có đúng không? và làm như mình có được không?
Rất mong các bạn có kinh nghiệm giúp đỡ và có những câu trả lời làm mình hiểu rõ vấn đề.
Xin chân thành cảm ơn!
 
giang3v

giang3v

cowgirl BaVi
21/8/09
586
5
18
Ba Vì - Hà Tây - HN2
Thanks Bạn! Điều tớ muốn hỏi ở đây là thực tế công ty có 15 nhân viên tổng lương =62tr/15 nhân viên. Tớ muốn tăng lượng nhân viên lên thêm 45 nhân viên nữa và ký hợp đồng lao động ngắn hạn để cho lượng chi phí nhân công lên 250 triệu/1tháng. Theo các bạn tớ làm như vậy có được không và có bị cơ quan thuế phát hiện hay không, mức hình phạt khi bị phát hiện là như thế nào. Các bạn giúp mình với nhé.

Theo mình thì nên lựa chọn các phương án khác như: bạn lấy hoá đơn đầu vào của các thiết bị đồ dùng văn phòng, máy móc phục vụ cho công việc như: máy in, máy phô tô, dàn máy vi tính, máy fax, văn phòng phẩm,...... như vậy hợp lý hơn là tăng nhân công khống, mà nhân công còn phải lựa thuế TNCN nữa,
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Nếu 45 công nhân đó do Cty bạn quản lý và quyết toán thuế thì bạn đưa vào diện cơ quan chi trả quyết toán thuế TNCN. (Nhớ là những người này không quyết toán ở nơi khác, do vậy nếu họ có thu nhập tại nới khác thì bạn đề nghị họ mang chứung từ thu nhập của nơi khác về và yêu cầu họ viết uỷ quyền cho cty bạn để bạn quyết toán thuế TNCN cho họ). Trường hợp cty chi trả thu 10% là dành cho mọi đối tượng có thu nhập do cty bạn chi trả nhưng cty bạn không quản lý lao động, không quyết toán thuế TNCN cho những người này.
 
T

truongson1961985

Sơ cấp
1/6/10
7
0
0
38
Ha Noi
Cám ơn các bạn nhiều! Giờ mình đã hiểu được vấn đề. Thsssssssssssssssssssssssssss....
 
C

chinhsen2007

Guest
17/10/09
11
0
0
49
thi xa bac kan
Phải làm đúng luật thôi bạn ợi:
TK 642 thì theo tỷ lệ % trên DT
TK 621 bóc trong dự toán có thể tính dôi lên một chút/
TK 622 bóc trong dự toán có thể tính dôi lên một chút/
TK 623 bóc trong dự toán có thể tính dôi lên một chút/
TK 627 bóc trong dự toán có thể tính dôi lên một chút/
Số còn lại không đưa vào được thì phải chấp nhận thôi đừng nên đưa CP linh tinh vào nhiêu xuất toán thì gay to đấy.
Chúc bạn thành công
 
T

thanhtan1246

Guest
23/7/10
2
0
0
thanh pho yen bai
xin chào các bác! em mới đi làm tại một công ty xây dựng. kế toán trưởng có đưa cho em một bảng dự toán trong xây dựng, và bảo em theo dõi giá thực tế. em không biết phải làm sao nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ dùm. làm thế nào để tính giá thực tế đó, để so sánh
 
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
xin chào các bác! em mới đi làm tại một công ty xây dựng. kế toán trưởng có đưa cho em một bảng dự toán trong xây dựng, và bảo em theo dõi giá thực tế. em không biết phải làm sao nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ dùm. làm thế nào để tính giá thực tế đó, để so sánh

So sánh giá của vật liệu, vật tư,... trên dự toán và giá mua thực tế theo hoá đơn => xác định tỷ lệ chênh lệch giá...
 
T

thanhtan1246

Guest
23/7/10
2
0
0
thanh pho yen bai
em cam on bac. nếu so sánh giá thực tế thấp hơn giá dự toán thì phải sử lý thế nào?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA