Nam Định - Những kỷ niệm trong tôi

  • Thread starter hiepnt1974
  • Ngày gửi
B

beyeu89

Sơ cấp
10/6/10
39
0
0
34
Nam Định
Có một bát thôi hả anh. Bọn em không đứa nào khiêm tốn thế đâu ạ! Ai cũng ít nhất... thôi nói ra bà Bống già vỡ nợ mất.
Bây giờ còn có món nem chạo hay nem tai cuốn lá sung ăn cũng hết chê ạ!

Món đó là đặc sản Xuân Trường bạn ah
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

do hoa

Sơ cấp
30/7/09
40
1
8
ha noi
Em đồng ý quan điểm này của bác hiepnt1974, em cũng là người nam định, phải sống xa quê cũng gần 10 năm rồi, nhưng giọng nói, cách sống... thì không thay đổi, dù sao có ở đâu mình cũng là người con của Nam Định, hihi ai cũng chê em " nói nhanh" nhưng mà thôi kệ. Sinh ra đã thế rồi - là bản chất thì khó thay đổi phải không bác.
 
levanluong86

levanluong86

THÀNH VIÊN NẰM VÙNG ;))
21/4/10
253
2
0
37
Nam Định
Hic bây giờ mới đọc được bài của bác Hiệp, không ngờ bác có nhiều kỷ niệm về Nam Định ghê, em đang có ý định tổ chức 1 chuyến offline về Nam Định, về thưởng thức đặc sản Nam Định, về tắm biển Quất Lâm và dành tặng các bác món Nem lá sung do chính tay em làm và bia Nada Xuân Thủy ạ.....chẹp, nghĩ đã thấy thèm oy :beernow::beernow::beernow:


Giang hồ đồn đại ở Nam Định có 2 thứ nổi tiếng: con gái và phở

Em kể sơ sơ anh nghe xem nào :015:

Khi nào anh cảm thấy có đủ time thì anh sẽ được nghe về con gái và phở Nam Định ^_^

Vụ con gái thì không biết sao chứ phở thì....rau ít quá !

Bác ăn phở hay ăn rau mà chê ..ít rau vậy?

Đánh giá đúng có bị ném đá và đánh hội đồng không nhỉ?

Bác cứ nói đi thì biết, con gái Nam Định hiền khô ah :030::030::030:

Em chào các anh các chị , em cũng là người Nam Định nhưng em ở huyện Xuân Trường . Em đang học tập và làm việc tại Tp.HCM . Có ai ở cùng huyện với em không ạ? Em rất vui được làm quen với các anh các chị!

Xuân Trường chắc có anh thôi. mà e ở xã nào thế. tết về alo cho a biết rùi họp mặt cái cho có không khí chứ ở Sài Gòn lâu wa kẻo mất gốc đó


Chào anh rất vui được biết anh , anh cũng ở huyện Xuân Trường à , em ở xã Xuân Bắc , còn anh anh ở xã nào thế ạ ? Năm nào em cũng về quê ăn tết nên không lo bị mất gốc đâu ạ hihi !

Có mình nữa nè, mình ở Xuân Phú đây. alo 0984 575 668
 
nguyenha123

nguyenha123

giolangthang.....
26/4/09
92
0
6
Hải Hậu - Nam Định
Phở Đán trên phố Bắc Ninh là số 1. Có lần về qua thành phố được thằng bạn dẫn qua đó ăn phở. Cảm giác thật tuyệt. Ăn xong vẫn thòm thèm để rồi nhớ mãi lần sau dù có ăn ở đâu vẫn thấy "thèm" hương vị quê nhà.
Thêm 1 món nữa mà ăn 1 lần nhớ mãi đó là "chè thập cẩm". Hồi bà chị em còn học CĐSP Nam Định dẫn đi ăn chè ở gần trường Lê Hồng Phong thì phải (em ko nhở rõ tên đường) có 3k/1 cốc chè mà ăn sao ngon thế. Giờ đi ăn chè gọi đủ loại, từ rẻ tới đắt mà sao không có cảm giác như ngày đó.
Nếu có chuyến nào offline về Nam định thì báo em nha! Từ đầu năm tới giờ chưa đi được tắm biển Hải Thịnh hay Quất lâm lần nào thấy nhớ biển ghê!
 
Sửa lần cuối:
tieulinhlinhquangnam

tieulinhlinhquangnam

Guest
Kỷ niệm của anh - hay nói cách khác kỷ niệm của thời đất nước vừa được trở lại sau chiến tranh bao giờ nó cũng hoang sơ và đẹp cả.Từ khi yêu người ấy " Mỹ Lộc, Nam Định", em trở nên yêu giọng nói , L thành N, N thành L, thứ mà em ghét nhất.Đọc rất nhiều về văn hóa và tập quán của người Nam Định và người Bắc nói chung,ước mơ được 1 ngày theo người ấy trên chuyến tàu hỏa để được nhìn ra những con đường, làng mạc, màu xanh của cây lá xứ Bắc, được một lần tận hưởng cái lạnh như băng của xứ Bắc,được làm một người con dâu gốc miền Trung Nam của đất Băc,ra đường gặp người Bắc , hỏi anh, chị, cô , bác quê ở đâu- họ bảo - Mình ở Nam Định !
Tự nhiên thấy thân thiện như người hàng xóm thân thuộc của mình.
Nhưng rồi! Mãi đến lúc khi chia tay sau cơn mê, bàng hoàng em nhận ra anh lừa dối! Thì không ghét nữa mà trở nên sợ !!! Rất sợ!!!.Cái sợ của một cô gái yếu đuối sống thiên về tình cảm.Tất cả những tình cảm và ước mơ tưởng chừng nhỏ nhoi thôi mà trở nên quá lớn đối với em,tất cả hy vọng và mơ ước bị đập tan như một cơn bão lớn rồi.
Đừng nhắc về Nam Định nữa anh ơi, chỉ cần một người thôi - cũng đủ làm em run sợ như con thú hoang biết run sợ trước cuộc đời.
 
luckygirl85

luckygirl85

Obstinate Lucky
7/3/06
867
6
18
39
Quán nem chua rán Bà Già
Ðề: Nam Định - Những kỷ niệm trong tôi

Nhớ nhà, nhớ mẹ, nhớ người dưng.....................................
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA