các bạn nên căn cứ theo nguyên tắc trọng yếu của kế toán nữa. Nếu TS là 1 cái server kèm theo phần mềm giá 1tỷ trong khi phí vận chuyển là 500ng thì liệu có cho vào hay ko cho vào có khác gì nhau không nhỉ. Thiết nghĩ là không. Cho nên lúc này có thể không cho vào nguyên giá cũng được. Vì chuẩn mực ghi là nguyên giá bao gồm... chứ hổng có nói là bắt buộc cộng vào. Nên bạn cứ cân nhắc. Còn chi phí phát sinh khi mua thì chỉ những chi phí nào là thực sự cần thiết và gắn liền với tài sản thì mới được đưa vào chứ hổng phải cái nào cũng đưa vào được. VD: chi phí vận chuyển thì có thể được. Nhưng khi mua về bạn thấy nó dơ dơ nên thuê người rửa ráy cho nó thì cái này ko được đưa vào nguyên giá rồi dù là cũng phục vụ cho tài sản nhưgn nó ko thật sự cần thiết, nghĩa là có rửa hay ko thì TS vẫn đã sẵn sàng hoạt động và hoạt động bình thường. Thân