Nhờ các bạn chỉ giáo

  • Thread starter ptdzung
  • Ngày gửi
P

ptdzung

Guest
26/3/05
56
0
0
Hà Nội
Bảng tính của tôi có các cột:
- Nhân viên
- Số lượng hàng bán
- Đơn giá bán ra
- Hoa hồng được hưởng
Bây giờ tôi phải lấy ra tên nhân viên: có số lượng hàng bán nhiều nhất, nếu số lượng bằng nhau thì xét đến đơn giá bán ra lớn nhất, nếu đơn giá bán ra bằng nhau thì xét đến hoa hồng được hưởng nhiều nhất.
Tôi muốn dùng công thức chứ không dùng filter.
Rất mong các bạn giúp đỡ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Đã 1 ngày qua đi từ lúc bạn cho ra đời topic này không biết bạn có thắc mắc tại sao không có ai trả lời bạn không? Hay bạn nghĩ là vấn đề của bạn là quá khó không ai có thể trả lời? Hay bạn cho là thời gian quá ngắn chưa đủ để người khác có thời gian quan tâm. Câu trả lời là bởi vì bạn đặt tên một topic quá dở hay nói cho đúng hơn là vi phạm nội quy của diển đàn. Một cái tên mà chẳng mang lại bất kỳ thông tin nào cho người nhìn thấy chúng. Mong bạn chú ý hơn và đừng bao giờ đặt tên cho một topic kiểu như thế này nửa.
(không biết có phải tôi khó tính quá không? Nếu tôi có đủ quyền tôi sẽ cho topic này vào thùng rác)
 
H

heroic

Guest
11/11/04
56
0
0
vn
Đúng là đặt tên topic không hay! Vấn đề của bạn chỉ cần vào thuvien của webketoan lấy ra 20 bài thực hành giải excel là bạn có ngay đáp án ứng dụng cho vấn đề của bạn. Nó không quá khó mà, chịu khó nghiên cứu 20 bài giải đó bạn sẽ làm được ngay thôi!
 
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
Ý, các chú nóng tính quá, chắc căng thẳng trong công việc sinh ra thế đây mà.
Ptdzung à, theo tôi nghĩ lần sau nếu bạn muốn thảo luận hay hỏi gì thì hãy học cách đặt vấn đề thật hấp dẫn thì hiệu quả sẽ cao hơn.

To Heroic: trong 20 bài tập trong thư viện (do chị Hân Dung post lên) mà tớ cũng đã post bài giải lên đó không có vấn đề nào khó và thú vị hơn là yêu cầu của Ptdzung hỏi ở đây, 20 bài đó cũng có dạng tìm 1 chỉ tiêu theo 1 yêu cầu duy nhất nào đó, ở đây là theo cả 3 yêu cầu (3 điều kiện) cho nên tớ thấy vấn đề này rất thú vị. Ta tạm châm chước cho cách đặt vấn đề của tác giả topic, MaiKa đề nghị các anh chị modz sửa lại topic này thành "Tìm 1 chỉ tiêu theo nhiều yêu cầu?". Mời các cao và trung thủ Excel vào ta cùng thảo luận tìm ra hướng giải quyết cho bài toán này, cho đến khi ta dùng các hàm mà không ra thì lúc đó ta sẽ dùng VBA (VBA thì chắc chắn là OK rồi), nhưng trước tiên hãy theo cách của nhân dân đã: Dùng hàm Excel.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Không biết là anh Maika có biết cái file Euro năm ngoái của bác Quốc Nghĩa không nhỉ. Sau bài của bác Quốc Nghĩa em đã có bài thay đổi cách tính trong file này.
Vấn đề trong file này là sắp xếp theo thứ tự các đội bóng có số điểm cao nhất, nếu bằng điểm thì xét đến hiệu số bàn thắng bại, tiếp theo là tính đến số bàn thắng.
Không tìm được lại file đó. Tui gởi cho các bác file này để tham khảo về sắp xếp thứ tự theo 3 điều kiện
 

Đính kèm

  • thu tu 3 dieu kien.zip
    3.2 KB · Lượt xem: 139
P

ptdzung

Guest
26/3/05
56
0
0
Hà Nội
Cám ơn các bạn đã góp ý. Tôi đã tìm rất lâu trên diễn đàn mà không được, dù sao cũng xin rút kinh nghiệm.
Cám ơn bạn OverAC, công thức ở cột tính lại giá trị thứ tự của bạn thật hay.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA