Chào các bác!
cty em giờ mới làm thủ tục đóng BHXH lần đầu cho nhân viên, em không biết được trình tự công việc em phải làm những gì, mong các bác co kinh nghiệm chỉ giúp em với ah.
thanks các bác nhiều....
Vậy công ty bạn đã đăng ký lao động, và đăng ký thang lương bản lương với SLĐTBXH chưa? Vì muốn tham gia BHXH bạn phải có bản đăng ký tình hình sử dụng lao động và thang lương bạn lương đã đăng ký bên SLĐ và HĐLĐ đã ký của nhân viên.
Khi có giấy tờ đó bạn nộp kèm với đơn xin tham gia BHXH bắt buộc (theo mẫu của BHXH), và giấy phép đăng ký kinh doanh ( nếu tham gia lần đầu).
Bạn hãy vào trang web BHXH tìm hiểu cách tham gia BHXH bắt buộc sẽ rõ ràng hơn.
Vậy công ty bạn đã đăng ký lao động, và đăng ký thang lương bản lương với SLĐTBXH chưa? Vì muốn tham gia BHXH bạn phải có bản đăng ký tình hình sử dụng lao động và thang lương bạn lương đã đăng ký bên SLĐ và HĐLĐ đã ký của nhân viên.
Khi có giấy tờ đó bạn nộp kèm với đơn xin tham gia BHXH bắt buộc (theo mẫu của BHXH), và giấy phép đăng ký kinh doanh ( nếu tham gia lần đầu).
Bạn hãy vào trang web BHXH tìm hiểu cách tham gia BHXH bắt buộc sẽ rõ ràng hơn.
Chào bạn! Cty mình thành lập lúc t4/2009, nhưng đến t8/2009 cty mới chính thức đi vào hoạt động. Hiện tại mình đã hoàn tất các hồ sơ đăng ký BHXH như: đăng ký lao đông, đăng ký thàn bảng lương, các biểu mẫu. Nhưng nhân viên phòng đăng ký BHXH lại nói tiền lương căn bản và các khoản chi phí của nhân viên như: điện thoại, xăng xe, chức vụ,.........phải đc cộng dồn để tính BHXH. Vậy nhân viên phòng ĐK BHXH làm vậy có đúng ko?
Do Cty thành lập t4 nhưng t8 mới hoạt động + có 01 nhân viên trong cty đã quá tuổi lao động nên ko ĐK BHXH + thành viên góp vốn t2 của Cty trong GPĐKKD ko hưởng lương => nhân viên phòng BHXH yêu cầu mình làm biên bản giải trình vậy bạn nào có mẫu biên bản giải trình như vậy ko cho mình xin với, mình cám ơn nhìu.....!!!!!
cty mình chưa bạn ah. giờ mình mới bắt đầu, nên chưa biết phải bắt đầu từ đâu.