Lập báo cáo tài chính cuối năm

  • Thread starter hanguyen85
  • Ngày gửi

23103 lượt xem

H

hanguyen85

Sơ cấp
18/10/09
3
0
0
hai Duong
Mong các bác giup đỡ e! E đang phải làm báo cáo tài chính cuối năm ma gặp khó khăn quá tại chưa có kinh nghiêm! Hơn nữa công ty em lại mới thành lập mọi thứ cứ linh tinh sao ấy! Bác nào có tài liệu hướng dẫn hay file excel gửi cho em với... Thanhk nhiều nha! Email của em là: nguyenhuong311@gmail.com
 
linhlot

linhlot

Hãy như là cục đất...
28/2/08
461
4
18
Cu jut DakNong
Nếu chứng từ nhiều bạn nên mua 1 phần mềm kế toán cho thuận tiện.
 
P

phuonganh262

Sơ cấp
3/7/09
4
0
0
Việt Trì
Nếu chứng từ của công ty bạn không nhiều bạn có thế mua cuốn "Thực hanh kế toán trên Excel", trong đó sẽ hướng dẫn bạn làm một cách hữu hiệu nhất. Hoặc bạn cũng có thể tải phần mêm kế toán Tsot1A, phần mềm kế toán miễn phí, làm cũng được. Chúc bạn thành công!
 
N

nhatquangbl

Sơ cấp
23/12/09
31
0
0
bao loc
báo cáo tài chính cuối năm

các anh chị ơi cho em hoi
Công ty em thành lập từ tháng 1/2009 nhưng hiện giờ vẫn chưa đi vào hoạt động mà đang trong quá trình xây dựng
Hàng tháng em vẫn làm báo cáo thuế gtgt và thuế tndn tất cả số liệu kê khai bằng không.
Em không biết là như vậy em có phải làm báo cáo cuối năm hay ko.Nếu phải làm báo cáo tài chính thì phải khai như thế nào?doanh nghiệp em chưa phát sinh doanh thu.
Mong các anh chị chỉ giáo giúp em với
Em xin cảm ơn.
Địa chỉ mail cua em là: tieuconuong1511.anh chị nào biết gửi mail dùm em với
 
La An

La An

thianan73@yahoo.com.vn
18/10/07
821
1
18
Cần thơ
các anh chị ơi cho em hoi
Công ty em thành lập từ tháng 1/2009 nhưng hiện giờ vẫn chưa đi vào hoạt động mà đang trong quá trình xây dựng
Hàng tháng em vẫn làm báo cáo thuế gtgt và thuế tndn tất cả số liệu kê khai bằng không.
Em không biết là như vậy em có phải làm báo cáo cuối năm hay ko.Nếu phải làm báo cáo tài chính thì phải khai như thế nào?doanh nghiệp em chưa phát sinh doanh thu.
Mong các anh chị chỉ giáo giúp em với
Em xin cảm ơn.
Địa chỉ mail cua em là: tieuconuong1511.anh chị nào biết gửi mail dùm em với
du chưa phát sình vân phải làm BCTC năm nhé bạn
 
N

nhiconuong

Sơ cấp
20/8/09
4
0
0
ha noi
Giúp em với...........

Các Anh Chị ơi giúp em với.em mới ra trường mà bạn em lại nhờ làm kế toán cho công ty mới mở của bạn ấy.Công ty đó thành lập từ tháng 8/2009.Đến nay vẫn chưa có hoạt động gì nên chỉ phát sinh một ít chi phí quản lý,chưa mua hoá đơn GTGT lần đầu.em cứ nghĩ chưa làm thì chưa phải báo cáo thuế TNDN tạm tính và thuế GTGT.đến giờ mà em chưa nộp được bảng tạm tính thuế TNDN của quý 3,tính ra là chậm hơn tháng rồi,nhưng chi cục thuế quận Hoàng Mại lại ko thấy đánh đơn xuống thông báo về khoản nộp phạt nào cả.em chỉ bít là số tiền nộp phạt = số tiền thuế nộp chậm x 0.05% x số ngày nộp chậm.cty em lại chưa phát sinh hoạt động nên bọn em sẽ hoạch toán lỗ thì đâu cần phải nộp thuế TNDN đúng ko.giờ em ko bít phải tính số tiền nộp phạt ra làm sao nữa.liệu bọn em có bị phạt nhìu ko các anh chị?các anh chị nào bít thì chỉ cho em nhanh nhanh với em lo quá.Nếu được có thể gửi cho em qua mail;uocmothamlam@yahoo.com
Em cám ơn rất nhiều!
 
duyvinh

duyvinh

Thành viên thân thiết
19/5/07
1,261
74
48
Hà Nội
Các Anh Chị ơi giúp em với.em mới ra trường mà bạn em lại nhờ làm kế toán cho công ty mới mở của bạn ấy.Công ty đó thành lập từ tháng 8/2009.Đến nay vẫn chưa có hoạt động gì nên chỉ phát sinh một ít chi phí quản lý,chưa mua hoá đơn GTGT lần đầu.em cứ nghĩ chưa làm thì chưa phải báo cáo thuế TNDN tạm tính và thuế GTGT.đến giờ mà em chưa nộp được bảng tạm tính thuế TNDN của quý 3,tính ra là chậm hơn tháng rồi,nhưng chi cục thuế quận Hoàng Mại lại ko thấy đánh đơn xuống thông báo về khoản nộp phạt nào cả.em chỉ bít là số tiền nộp phạt = số tiền thuế nộp chậm x 0.05% x số ngày nộp chậm.cty em lại chưa phát sinh hoạt động nên bọn em sẽ hoạch toán lỗ thì đâu cần phải nộp thuế TNDN đúng ko.giờ em ko bít phải tính số tiền nộp phạt ra làm sao nữa.liệu bọn em có bị phạt nhìu ko các anh chị?các anh chị nào bít thì chỉ cho em nhanh nhanh với em lo quá.Nếu được có thể gửi cho em qua mail;uocmothamlam@yahoo.com
Em cám ơn rất nhiều!
Theo luật Thuế và các thông tư hướng dẫn thì bạn đã vi phạm hành chính về kê khai thuế. Tuy nhiên bạn có thể có cách giải quyết mềm hơn tùy thuộc vào giao dịch của bạn với ngưòi quản lý thuế trực tiếp. Vơi lý do là Công ty mới thành lập, Quý 3 chưa phát sinh chi phí, hơn nữa đến 31/12 năm nay cũng chưa phát sinh doanh thu (chưa mua hóa đơn), nên xin phép cho khai thuế 1 lần vào cuối năm, hãy liên hệ trước (nếu cần có thể làm công văn)
Bạn nên thiết lập hệ thống kế toán và quyết toán năm cho tốt rồi quết toán TTDN cả năm luôn.
Chúc bạn giáng sinh vui vẻ.
 
hathuy271

hathuy271

Hand by hand
báo cáo tài chính cuối năm

các anh chị ơi cho em hoi
Công ty em thành lập từ tháng 1/2009 nhưng hiện giờ vẫn chưa đi vào hoạt động mà đang trong quá trình xây dựng
Hàng tháng em vẫn làm báo cáo thuế gtgt và thuế tndn tất cả số liệu kê khai bằng không.
Em không biết là như vậy em có phải làm báo cáo cuối năm hay ko.Nếu phải làm báo cáo tài chính thì phải khai như thế nào?doanh nghiệp em chưa phát sinh doanh thu.
Mong các anh chị chỉ giáo giúp em với
Em xin cảm ơn.
Địa chỉ mail cua em là: tieuconuong1511.anh chị nào biết gửi mail dùm em với
có nghĩa là cty bạn đến hết năm 2009 vẫn chưa phát sinh doanh thu,thế còn chi phí đến hết năm 2009 có tháng nào p/s k?trong cty XD cuối năm chưa p/s doanh thu không sao cả nhưng nếu p/s chi phí (kể cả k p/s chi phí) thì bạn vẫn làm mọi báo cáo như bình thường kể cả báo cáo tài chính
 
hathuy271

hathuy271

Hand by hand
các anh, chị ơi!
cho em hỏi: cty em mới bị phạt do vi phạm về tiến độ thực hiện gói thầu công trình ( chậm trễ tiến độ thực hiện). vậy cho em hỏi giấy nộp tiền vào ngân sách do bị phạt đó có được cho vào chi phí khi làm sổ sách kế toán không?theo e hiểu thì việc vi phạm thủ tục hành chính thì không được tính vào chi phí khi làm sổ sách?
Các bậc tiền bối chỉ giùm em,em mới đi làm nên không rõ
 
N

nhatquangbl

Sơ cấp
23/12/09
31
0
0
bao loc
có nghĩa là cty bạn đến hết năm 2009 vẫn chưa phát sinh doanh thu,thế còn chi phí đến hết năm 2009 có tháng nào p/s k?trong cty XD cuối năm chưa p/s doanh thu không sao cả nhưng nếu p/s chi phí (kể cả k p/s chi phí) thì bạn vẫn làm mọi báo cáo như bình thường kể cả báo cáo tài chính
Mình cảm ơn bạn
bạn cho mình hỏi thêm.Công ty mình chưa phát sinh doanh thu nhưng trong quá trình xây dựng thì phát sinh chi phí.vậy chi phí phát sinh đó mình phải cho vào đâu.Hiện tại vẫn đang xây dựng.hàng quý mình vẫn nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng khai doanh thu và chi phí đều bằng không vậy khi làm báp cáo quyết toán mình có cần đưa chi phí vào không hay khai bằng không luôn
 
K

kute2008

Sơ cấp
12/12/09
12
0
0
31
Hà nội
báo cáo tài chính cuối năm

các anh, chị ơi!
cho em hỏi: cty em mới bị phạt do vi phạm về tiến độ thực hiện gói thầu công trình ( chậm trễ tiến độ thực hiện). vậy cho em hỏi giấy nộp tiền vào ngân sách do bị phạt đó có được cho vào chi phí khi làm sổ sách kế toán không?theo e hiểu thì việc vi phạm thủ tục hành chính thì không được tính vào chi phí khi làm sổ sách?
Các bậc tiền bối chỉ giùm em,em mới đi làm nên không rõ
Đúng rùi đó bạn ah, vi phạm hành chính thì ko được tính mà nó là chi phí kế toán thui bạn nhé.
 
L

lananh214

Sơ cấp
2/10/09
16
0
0
tp HCM
Tiện đây cả nhà cho mình hỏi chút với! Công ty của anh mình đang hoàn tất thủ tục thành lập, Giấy phép kinh doanh cấp vào cuối tháng 11. Bây giờ đang làm thủ tục mua hóa đơn lần đầu, cơ quan thuế hẹn 30/12 này lên làm việc. như vậy trong tháng 12 này có phải làm báo cáo thuế không? và cả quyết toán năm và báo cáo tài chính nữa. Trả lời giúp mình, cảm ơn nhiều!
 
C

CaTinh

Thành viên thân thiết
5/12/09
72
0
6
long an
Chào bạn!
Công ty đang trong quá trình xây dựng thì:
-Chi phí xây dựng hạch toán vào 241 khi nào xong đi vào hoạt động ghi nợ 211/có 241;
-Chi phí quàn lý doanh nghiệp hạch toán vào 642 nhưng do DN mới TL chưa có DT nên hạch toán vào 242 chờ khi nào có hoạt động có DT thì phân bổ sau;
Bạn vẫn phải kê khai thuế TNDN = 0 và lập báo cáo tài chính đúng quy định nếu không sẽ bị phạt.
Thân chào!nhtinh@ymail.com
 
L

lamhic

Thành viên thân thiết
4/10/04
190
2
18
36
Ha Noi
Tiện đây cả nhà cho mình hỏi chút với! Công ty của anh mình đang hoàn tất thủ tục thành lập, Giấy phép kinh doanh cấp vào cuối tháng 11. Bây giờ đang làm thủ tục mua hóa đơn lần đầu, cơ quan thuế hẹn 30/12 này lên làm việc. như vậy trong tháng 12 này có phải làm báo cáo thuế không? và cả quyết toán năm và báo cáo tài chính nữa. Trả lời giúp mình, cảm ơn nhiều!
Kê khai thuế thì vẫn phải làm từ ngày đăng ký bắt đầu hoạt động. Còn báo cáo tài chính thì ko phải làm vì được gộp vào năm 2010 theo luật. Bạn căn cứ vào Luật quản lý thuế và Luật kế toán rồi làm công văn gửi lên thuế Thông báo năm 2009 ko làm BCTC mà năm tài chính đầu tiên là từ 11/2009 - 31/12/2010 để ko bị hạnh hẹ nhé.
 
L

lananh214

Sơ cấp
2/10/09
16
0
0
tp HCM
Kê khai thuế thì vẫn phải làm từ ngày đăng ký bắt đầu hoạt động. Còn báo cáo tài chính thì ko phải làm vì được gộp vào năm 2010 theo luật. Bạn căn cứ vào Luật quản lý thuế và Luật kế toán rồi làm công văn gửi lên thuế Thông báo năm 2009 ko làm BCTC mà năm tài chính đầu tiên là từ 11/2009 - 31/12/2010 để ko bị hạnh hẹ nhé.
Cảm ơn bạn lamhic nhiều nhé. Mình hỏi thêm chút : Khi làm thủ tục mục niên độ kế toán mình đã khai kỳ kế toán đầu tiên là 01/01/2009 đến 31/12/2009 vì nhân viên phòng tuyên truyền hộ trợ bảo khai như vậy. Giờ mình làm công văn như bạn nói liệu có ổn không? Với lại luật kế toán và luật quản lý thuế quy định về vấn đề này cụ thể là văn bản nào vậy? thanks bạn và mọi người nhiều nhiều!
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
81
48
TÂY NAM BỘ
Cảm ơn bạn lamhic nhiều nhé. Mình hỏi thêm chút : Khi làm thủ tục mục niên độ kế toán mình đã khai kỳ kế toán đầu tiên là 01/01/2009 đến 31/12/2009 vì nhân viên phòng tuyên truyền hộ trợ bảo khai như vậy. Giờ mình làm công văn như bạn nói liệu có ổn không? Với lại luật kế toán và luật quản lý thuế quy định về vấn đề này cụ thể là văn bản nào vậy? thanks bạn và mọi người nhiều nhiều!
Cụ thể tại đây:
Trích:
Theo khoản 4, điều 13 của Luật Kế toán 03/2003/QH 11:
Trong trường hợp thời gian kỳ kế toán năm đầu tiên hoặc kỳ kế toán năm cuối cùng có thời gian nhỏ hơn 90 ngày thì được phép cộng vào kỳ kế toán năm tiếp theo hoặc kỳ kế toán của năm trước đó để tính thành một kỳ kế toán năm. Kỳ kế toán năm đầu tiên hoặc kỳ kế toán của năm cuối cùng không được lớn hơn 15 tháng
Hoàn toàn ổn !
 
T

thanhkhoa85

Sơ cấp
21/12/09
2
0
0
32
Go Vap
cac anh chi ơi công ty em moi thanh lap mua may tinh co hoa don tổng giá là 23.500.000 đã bao gồm vat 5% và phí lắp đặt là 6.235.000 dã bao gồm thuế 10%. bây giờ em ko biết dịnh khoản như thế nào nên dưa vao 2112 hay la 642. nữa vui lòng giúp em với em cung mới ra trường a. Đây là địa chỉ mail của em ngoc_ánh93@yahoo.com.
 
N

nhatquangbl

Sơ cấp
23/12/09
31
0
0
bao loc
Chào bạn!
Công ty đang trong quá trình xây dựng thì:
-Chi phí xây dựng hạch toán vào 241 khi nào xong đi vào hoạt động ghi nợ 211/có 241;
-Chi phí quàn lý doanh nghiệp hạch toán vào 642 nhưng do DN mới TL chưa có DT nên hạch toán vào 242 chờ khi nào có hoạt động có DT thì phân bổ sau;
Bạn vẫn phải kê khai thuế TNDN = 0 và lập báo cáo tài chính đúng quy định nếu không sẽ bị phạt.
Thân chào!nhtinh@ymail.com
bạn ơi cho minh hỏi chút
công ty mình cũng đang trong quá trình xây dựng
hàng tháng mình vẫn khai thuế tndn bằng 0.vậy khi làm báo cáo tài chính thì mình phải khai như thế nào.doanh thu chưa có vậy những chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng có cần khai vào BCTC ko hay ghi bằng 0.nếu phải khai vào thì mình phải khai như thế nào hả bạn.mình mong bạn giúp đỡ mình :015:
 
D

DANG KIM YEN

Sơ cấp
28/11/09
18
0
0
32
DA NANG
chào cả nhà!công ty minh trên GPĐKKD la dăng ky lần đầu ngày 15/9.Tháng 10,11,12mình vẫn khai GTGT bằng 0 vì chưa có hoa đơn đầu ra,còn hóa đơn đầu vào thì VAT rất ít nên mình bỏ qua.vậy mình có được chuyển BCTC sang 2010 làm luôn không?nếu không được thì làm BCTC mình khai chi phi khác nhưng không có hóa đơn có được không,vì mua hàng vật dụng văn phòng mình thường không lấy hóa đơn có VAT.còn doanh thu thì mình khai bằng 0 ah?thanks cả nhà nhiều nhiều nhé!
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
81
48
TÂY NAM BỘ
chào cả nhà!công ty minh trên GPĐKKD la dăng ky lần đầu ngày 15/9.Tháng 10,11,12mình vẫn khai GTGT bằng 0 vì chưa có hoa đơn đầu ra,còn hóa đơn đầu vào thì VAT rất ít nên mình bỏ qua.vậy mình có được chuyển BCTC sang 2010 làm luôn không?nếu không được thì làm BCTC mình khai chi phi khác nhưng không có hóa đơn có được không,vì mua hàng vật dụng văn phòng mình thường không lấy hóa đơn có VAT.còn doanh thu thì mình khai bằng 0 ah?thanks cả nhà nhiều nhiều nhé!
Trường hợp của bạn, kỳ báo cáo đầu tiên lớn hơn 90 ngày, nên bạn phải làm BCTC trong năm 2009 (không được chuyển sang năm 2010).
Chi phí không có hoá đơn thì không được xem là chi phí hợp lý, bạn vẫn hạch toán nhưng khi tính TNDN thì loại nó ra.
 

Thành viên trực tuyến

  • thiennhan8422

Xem nhiều