Lập Quỹ Tiền Mặt cho Công ty TNHH????

  • Thread starter vina1
  • Ngày gửi
V

vina1

Trung cấp
17/8/08
74
0
0
Tp.BacGiang
:angel: Mình chào cả nhà! Mình đang rất băn khoăn và không biết phải làm ntn nữa? mình xin nêu câu hỏi có bác nào biết thì chỉ giáo Chi Tiết cho mình nhé!
Chả là công ty mình là công ty TNHH mới thành lập được 2,5tháng (từ tháng 8-2009) chỉ có Một giám đốc và một phó giám đốc, một kế toán thôi. Vốn điều lệ công ty là 10 tỷ đồng ( G.Đốc 7tỷ, P.GĐốc 3tỷ) Nhưng điều mình chưa biết phải xử lý thế nào là Việc Thành lậpQuỹ Tiền Mặt cho công ty mình như thế nào? mặc dù hàng tháng mình vẫn có các khoản chi ra(chí phí) như: Nộp thuế môn baì lúc đầu cho quan thuế, Tiền mua hoá đơn, làm biển công ty, Côngtác phí...; các khoản tiền chi ra này là toàn Sếp mình đưa cho mình thôi. Bời thế mình chưa biết phải lập Phiếu Thu như thế nào nữa, lập một cái phiếu thu cho 10tỷ đồng à? hay chỉ lập phiếu thu cho những lần sếp đưa tiền, hay lập cho cả hai??? rồi từ khi có phiếu thu rồi mình sẽ có căn cứ để đánh số phiếu chi chứ, không nhẽ lại cứ chi ra mà không có thu sao? như vậy sẽ không hợp lý. Vì vậy bác nào biết chỉ giáo chi Tiết giúp mình nhé. Mình đang rất cần vì sắp hết năm rồi mừ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
:angel: Mình chào cả nhà! Mình đang rất băn khoăn và không biết phải làm ntn nữa? mình xin nêu câu hỏi có bác nào biết thì chỉ giáo Chi Tiết cho mình nhé!
Trả là công ty mình là công ty TNHH mới thành lập được 2,5tháng (từ tháng 8-2009) chỉ có Một giám đốc và một phó giám đốc, một kế toán thôi. Vốn điều lệ công ty là 10 tỷ đồng ( G.Đốc 7tỷ, P.GĐốc 3tỷ) Nhưng điều mình chưa biết phải xử lý thế nào là Việc Thành lậpQuỹ Tiền Mặt cho công ty mình như thế nào? mặc dù hàng tháng mình vẫn có các khoản chi ra(chí phí) như: Nộp thuế môn baì lúc đầu cho quan thuế, Tiền mua hoá đơn, làm biển công ty, Côngtác phí...; các khoản tiền chi ra này là toàn Sếp mình đưa cho mình thôi. Bời thế mình chưa biết phải lập Phiếu Thu như thế nào nữa, lập một cái phiếu thu cho 10tỷ đồng à? hay chỉ lập phiếu thu cho những lần sếp đưa tiền, hay lập cho cả hai??? rồi từ khi có phiếu thu rồi mình sẽ có căn cứ để đánh số phiếu chi chứ, không nhẽ lại cứ chi ra mà không có thu sao? như vậy sẽ không hợp lý. Vì vậy bác nào biết chỉ giáo chi Tiết giúp mình nhé. Mình đang rất cần vì sắp hết năm rồi mừ!
Công ty của bạn mới thành lập nên bạn hoàn tất các thủ tục đầu tiên lại cho công ty.
1/Phần góp vốn thành lập công ty - lập hai phiếu thu cho hai khoản vốn của hai người. Dĩ nhiên dựa vào đây để lập chứng chỉ góp vốn cho thành viên.
2/ Các chi phí: lập các phiếu chi cho từng nghiệp vụ phát sinh liên quan đến hoạt động từ lúc thành lập công ty & kinh doanh. Các khoản chi phát sinh trước ngày lập phiếu chi bạn có thể ghi là thanh toán cho khoản tiền ..... (tùy vào phát sinh của bạn....)
Bạn dành thời gian đọc các bài viết trên forum đã đề cập nhiều đến vấn đề này.
 
xct

xct

Sơ cấp
25/4/09
45
0
0
Xa lắm ...
gửi bạn vina1

Khi bạn hạch toán góp vốn của ban giám đốc thì lúc đó bạn đã có Nợ TK 1111 rồi. Khi mà công ty chưa có doanh thu thì chi phí của công ty chủ yếu dựa trên nguồn vốn mà.
 
V

vina1

Trung cấp
17/8/08
74
0
0
Tp.BacGiang
Công ty của bạn mới thành lập nên bạn hoàn tất các thủ tục đầu tiên lại cho công ty.
1/Phần góp vốn thành lập công ty - lập hai phiếu thu cho hai khoản vốn của hai người. Dĩ nhiên dựa vào đây để lập chứng chỉ góp vốn cho thành viên.
2/ Các chi phí: lập các phiếu chi cho từng nghiệp vụ phát sinh liên quan đến hoạt động từ lúc thành lập công ty & kinh doanh. Các khoản chi phát sinh trước ngày lập phiếu chi bạn có thể ghi là thanh toán cho khoản tiền ..... (tùy vào phát sinh của bạn....)
Bạn dành thời gian đọc các bài viết trên forum đã đề cập nhiều đến vấn đề này.

Cảm ơn nhưng cho mình hỏi thêm nhé!
Mình sẽ lập phiếu thu vào khoảng thời gian nào sau ngày thành lập công ty ah là hợp lý nhất, vì không thể góp vốn ngay một lúc là 10tỷ được(chỉ đăng ký cho nó hình thức thôi, vốn điều lệ.) Nếu mà lập phiếu thu trừ đi chi phí sẽ còn tồn quỹ Tiền mặt trên sổ quỹ, nếu mà như vậy thì số tiền rất lớn, chẳng may mà các bác sờ đến mà không có thực quỹ thì mình toi rồi. vì vậy bạn nói chi tiết hơn nữa được không?
 
thienthantuyet166

thienthantuyet166

Trung cấp
11/9/09
123
0
0
BẮC CỰC
Cảm ơn nhưng cho mình hỏi thêm nhé!
Mình sẽ lập phiếu thu vào khoảng thời gian nào sau ngày thành lập công ty ah là hợp lý nhất, vì không thể góp vốn ngay một lúc là 10tỷ được(chỉ đăng ký cho nó hình thức thôi, vốn điều lệ.) Nếu mà lập phiếu thu trừ đi chi phí sẽ còn tồn quỹ Tiền mặt trên sổ quỹ, nếu mà như vậy thì số tiền rất lớn, chẳng may mà các bác sờ đến mà không có thực quỹ thì mình toi rồi. vì vậy bạn nói chi tiết hơn nữa được không?

mình nghĩ tiền là loịa vốn lưu động, có ai bắt bạn phải luôn có đủ bằng ấy tiền tại quỹ đâu, nên bạn cứ yên tâm, lập sao cho hợp lý là đc
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Cảm ơn nhưng cho mình hỏi thêm nhé!
Mình sẽ lập phiếu thu vào khoảng thời gian nào sau ngày thành lập công ty ah là hợp lý nhất, vì không thể góp vốn ngay một lúc là 10tỷ được(chỉ đăng ký cho nó hình thức thôi, vốn điều lệ.) Nếu mà lập phiếu thu trừ đi chi phí sẽ còn tồn quỹ Tiền mặt trên sổ quỹ, nếu mà như vậy thì số tiền rất lớn, chẳng may mà các bác sờ đến mà không có thực quỹ thì mình toi rồi. vì vậy bạn nói chi tiết hơn nữa được không?

Về góp vốn điều lệ thì em dựa vào điều lệ công ty và thực tế góp vốn.

Nếu em lập báo cáo sổ sách để báo cáo thuế, thì phải dựa trên điều lệ để làm cho phù hợp.

Còn nếu em theo dõi khoản tiền thực tế thì đương nhiên phải lập phiếu thu ngay tại thời điểm thành viên góp vốn.
 
S

Song Minh

Sơ cấp
20/8/09
37
0
0
Hà nội
Chênh lệch giữa số dư nợ TK 111 trên sổ sách và thực tế do ghi nhận vốn điều lệ công ty.

Các bác cho em hỏi chút nhé.
Công ty TNHH có 2 thành viên, Tổng số vốn điều lệ của công ty 15 tỷ đồng, được thành lập từ năm 2005. Kế toán đã định khoản nghiệp vụ trích nộp vốn góp như sau: Nợ 111/ Có 411: 15 tỷ đồng.
Như vậy từ thời điểm đó đến nay, Công ty đều theo dõi TK 111 xuất phát là 15 tỷ. Cho đến thời điểm hiện nay dư nợ là 12 tỷ đồng. (Trên chứng từ sổ sách).
Nhưng thực tế số dư nợ TK này rất thấp chỉ có 100 triệu.

Theo mình nghĩ bình thường thì không sao nhưng khi quyết toán thuế thì có gặp vấn đề gì vướng mắc không?
 
P

phuongttm1984

Trung cấp
16/12/09
65
11
8
TPHCM
Khi góp vốp thì lập 2 cái phiếu thu cho GĐ và PGĐ ký vào, rồi chi làm cái gì lập phiếu chi ra kèm theo chứng từ gốc, khi nào cty có doanh thu thì lập phiếu thu
 
bongtrang999

bongtrang999

Cao cấp
25/1/10
325
4
0
36
Cần Thơ
Vốn điều lệ thành lập cty đưa vô dòng SDĐK TK 111 được không

Các bạn ơi cho mình hỏi khi thu tiền góp vốn điều lệ của TV rồi thì mình cho số vốn điều lệ đó nằm ở vị trí SDĐK TK 111 được không bạn hay nằm ở vị trí nghiệp vụ phát sinh trong tháng? Mình thấy khi cho nó nằm ở vị trí nghiệp vụ ps trong tháng thì SDĐK TK 111 = 0, vậy khi làm BC LCTT mục "Tiền và tương đương tiền đầu năm" = 0. Như vậy khi Tiền mình thu từ bán hàng < Tiền chi trả cho người bán thì TK 111 sẽ bị âm, trong khi thực tế thì mình vẫn có số vốn điều lệ để chi trả mà. Nhưng trong BC LCTT ại k có mục nào để đưa số vốn điều lệ đó vào cả.
Các bạn giúp mình với, sắp tới lúc nộp BC năm rồi.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Các bạn ơi cho mình hỏi khi thu tiền góp vốn điều lệ của TV rồi thì mình cho số vốn điều lệ đó nằm ở vị trí SDĐK TK 111 được không bạn hay nằm ở vị trí nghiệp vụ phát sinh trong tháng? Mình thấy khi cho nó nằm ở vị trí nghiệp vụ ps trong tháng thì SDĐK TK 111 = 0, vậy khi làm BC LCTT mục "Tiền và tương đương tiền đầu năm" = 0. Như vậy khi Tiền mình thu từ bán hàng < Tiền chi trả cho người bán thì TK 111 sẽ bị âm, trong khi thực tế thì mình vẫn có số vốn điều lệ để chi trả mà. Nhưng trong BC LCTT ại k có mục nào để đưa số vốn điều lệ đó vào cả.
Các bạn giúp mình với, sắp tới lúc nộp BC năm rồi.

Thu tiền GVDL phải ở phần phát sinh (lần đầu khi lập cty).
Tiền thu từ bán hàng phát sinh sau tiền thu từ góp vốn (có góp vốn mới có tiền mua hàng-> có bán hàng thì mới có thu tiền hàng...)
Bạn cứ làm cho xong rồi xem lại trên BCLCTT tại chỉ tiêu :Tiền và tương đương tiền cuối năm = ?
 
bongtrang999

bongtrang999

Cao cấp
25/1/10
325
4
0
36
Cần Thơ
Thu tiền GVDL phải ở phần phát sinh (lần đầu khi lập cty).
Tiền thu từ bán hàng phát sinh sau tiền thu từ góp vốn (có góp vốn mới có tiền mua hàng-> có bán hàng thì mới có thu tiền hàng...)
Bạn cứ làm cho xong rồi xem lại trên BCLCTT tại chỉ tiêu :Tiền và tương đương tiền cuối năm = ?
Mình VD cụ thể hé: Vốn điều lệ là 50triệu, Thu tiền bán hàng 2triệu, Trả tiền hàng là 10triệu.
- Nếu Vốn điều lệ nằm ở nghiệp vụ ps thì SDCK TK111 = SDĐK TK 111 (là 0) + 52triệu - 10triệu = 42triệu. Bên BC LCTT thì Tiền thu từ bán hàng, c/cấp dịch vụ 2triệu, Tiền trả người bán 10triệu, Tiền và tương đương tiền ĐN = 0 => Tiền và tương đương tiền CN = (8triệu)
Nó như vậy đó bạn
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Mình VD cụ thể hé: Vốn điều lệ là 50triệu, Thu tiền bán hàng 2triệu, Trả tiền hàng là 10triệu.
- Nếu Vốn điều lệ nằm ở nghiệp vụ ps thì SDCK TK111 = SDĐK TK 111 (là 0) + 52triệu - 10triệu = 42triệu. Bên BC LCTT thì Tiền thu từ bán hàng, c/cấp dịch vụ 2triệu, Tiền trả người bán 10triệu, Tiền và tương đương tiền ĐN = 0 => Tiền và tương đương tiền CN = (8triệu)
Nó như vậy đó bạn

Đây là báo cáo LCTT của một Cty thành lập và hoạt động vào tháng 10/2008, trong phần hạch toán, VDL được ghi nhận phát sinh trong tháng thành lập.\
bclctt05_1.jpg


...bạn tham khảo.
 
bongtrang999

bongtrang999

Cao cấp
25/1/10
325
4
0
36
Cần Thơ
Đây là báo cáo LCTT của một Cty thành lập và hoạt động vào tháng 10/2008, trong phần hạch toán, VDL được ghi nhận phát sinh trong tháng thành lập.\
bclctt05_1.jpg


...bạn tham khảo.

Vậy là mình sẽ ghi tiền góp vốn điều lệ vào mục III.1. Tiền thu từ phát hành cổ phiếu, nhận vốn góp của CSH đúng k bạn?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA