Nói chung bạn như thế là mất tiền ngu cho công ty luật. Hehehe. Thực ra làm thủ tục đầy đủ lên 1 của nộp. Trong Vòng 1 tuần họ sẽ xuống xác minh địa điểm đơn vị, thường thì có cán bộ quản lý thuế và thuế phường kiểm tra.
Theo giấy hẹn mua đến ngày bạn lên làm thủ tục để mua là xong. đơn giản, quan trọng lúc xuống kiểm tra trao đổi vui vẻ thoải mái với các cán bộ thuế.
Cũng tuỳ từng trường hợp người ta yêu cầu giấy tờ nhà đất để xác minh địa chỉ của DN có đúng ko? vì hộ khẩu, cmt và giấy tờ nhà đất.
Chuyện là thế này: công ty mình nhờ một công ty tư vấn luật: mua hóa đơn tại thuế đống đa, công ty tư vấn luật đòi 3 triệu để chạy thủ tục mua hóa đơn. Tuy nhiên mức chi phí này còn tăng lên 4 triệu . Bên mình đã chuẩn bị đầy đủ văn phòng có sổ đỏ công chứng, hóa đơn đầu vào và ra, giấy phép đăng kí kinh doanh, thuế, phiếu yêu cầu mua hóa đơn, Hợp đồng mượn nhà chủ nhà kí, Các giấy tờ khác liên quan. Vì chủ nhà là ông bà mình nên mình bảo trình bày trước là ông bà đi vắng không ra được với công ty Luật để nói trước với thuế. Đến khi thuế đến kiểm tra thì đòi hỏi giấy tờ này đến giấy tờ nọ như photo chứng minh thư của ông mình, rồi sổ hộ khẩu,...mà điều này mình đã nói trước với Cty Luật để họ trình bày trước với thuế. Sau đó thuế họ bắt mình kí vào biên bản cho mua và đóng giấu đỏ vào đó và ghi vào là cần bổ sung thêm giấy tờ. Sau khi thuế đi mình nhờ công ty Luật đến lo lót thêm 1,5triệu nữa và bổ sung thêm giấy tờ chỉ thiếu mỗi chứng minh thư công chứng và sổ hộ khẩu của ông mình. Đến trưa họ bảo xong rồi, thứ 2 tuần tới lên mua hóa đơn. Đến chiều tự nhiên họ gọi lại là có chuyện không mua được vì công an kinh tế đến kiểm tra và không mua được hóa đơn nữa. (mình rất nghi ở điểm này). Đến giờ mình vứt một đống tiền để lo vụ này, tổng thiệt hại khoảng 6 triệu để mua hóa đơn ma cuối cùng không mua được. Các bác tư vấn hộ mình vụ này cái, giờ có cách nào mua hóa đơn được không, ông bà mình thấy rắc rối quá vì đã kí vào hợp đồng mượn nhà, sổ đỏ công chứng, giờ lại thấy mượn cả CMT và hộ khẩu thì lại cáu lên không cho mượn Chứng Minh Thư, sổ hộ khẩu nữa
,
Bên mình đang cần mua gấp hóa đơn để xuất cho khách hàng, nếu ở nhà ông bà thì ông bà không cho mượn CMT và hộ khẩu, giờ nếu mà chuyển trụ sở nữa để mua thì lâu quá? còn nữa tiền công ty tư vấn Luật có đòi được không?
Các bác giúp cho mình với nhé, mình mua VAT ở phường Trung Liệt, Dống Đa
Thủ tục mua hoá đơn lần đầu đối với tổ chức kinh doanh - Trình tự thực hiện: Cơ sở kinh doanh là tổ chức sau khi đăng ký thuế, nếu có nhu cầu thì đến Cục thuế để mua hoá đơn
- Cách thức thực hiện: Gửi trực tiếp tại Chi Cục thuế
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn xin mua hoá đơn - mẫu số 01
+ Giấy giới thiệu của cơ sở kinh doanh
+ Giấy chứng nhận đăng ký thuế bản photocopy có xác nhận sao y bản chính của cơ sở kinh doanh
+ Chứng minh thư nhân dân của người đến mua hoá đơn (còn trong thời hạn sử dụng)
+ Biên bản xác nhận địa điểm kinh doanh của tổ chức kinh doanh
Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày Chi Cục thuế nhận được bộ hồ sơ hợp lệ
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chi Cục thuế quản lý trực tiếp
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Chi Cục thuế
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Sổ mua hoá đơn và hoá đơn mua lần đầu
- Lệ phí (nếu có):
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đề nghị đính kèm ngay sau thủ tục a):
+ Đơn xin mua hoá đơn - mẫu số 01
+ Giấy giới thiệu của cơ sở kinh doanh
+ Giấy chứng nhận đăng ký thuế bản photocopy có xác nhận sao y bản chính của cơ sở kinh doanh
+ Chứng minh thư nhân dân của người đến mua hoá đơn (còn trong thời hạn sử dụng)
+ Biên bản xác nhận địa điểm kinh doanh của tổ chức kinh doanh hoặc sơ đồ đường đi đến địa điểm kinh doanh
+ Bản sao giấy nộp tiền thuế môn bài (1 số cục thuế có yêu cầu mục này)
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế TNDN.
+ Nghị định 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002
+ Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002
+ Thông tư số 99/2003/TT-BTC ngày 23/10/2003
Trên đây là thủ tục mua hoá đơn lần đầu đó, bạn cứ theo quy định mà làm, đúng thủ tục thì ko có gì phải lo cả. trước đây mình cũng thường xuyên mua hoá đơn mà, bao gồm cả lần đầu, bây h thì nv khác làm rồi. nếu cần hỗ trợ tư vấn gì có thể gửi mail cho mình theo địa chỉ ngọclam83@gmail.com nếu giúp đc gì mình sẽ hỗ trợ nhé.