Phân bổ CCDC, tiền lương

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi 2292, 22 Tháng sáu 2005.

3,774 lượt xem

  1. 2292

    2292 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Công ty mình ghi sổ theo hình thức nhật ký chung, mình không biết có phải lập các bảng phân bổ CCDC, phân bổ tiền lương, và các chi phí khác không?
    Mong các bạn đóng góp ý kiến vì công ty mình mới thành lập và mình là kế toán đầu tiên nên mình không biết phải làm hay không? :0frown:
     
    #1
  2. Việt Thành

    Việt Thành Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chào bạn, theo minh nghĩ dù Cong ty bạn có áp dụng hình thức sổ kế toán nào đi chăng nữa thì bạn đều phải lập Bảng phân bổ tiền lương, khấu hao, ..... Vì mình cũng chưa biết rõ Cty của bạn là SX, TM... vì vậy mình không thể nói rõ hơn. Chúc bạn thành công !
     
    #2
  3. 2292

    2292 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Cảm ơn Việt Thành nha! Mình xin nói thêm công ty mình là công ty phân mềm và truyền thông.
     
    #3
  4. midu79

    midu79 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Binh Duong
    Bạn Việt Thành nói đúng đó, bạn đã làm kế :cheesebur tóan lâu chưa vậy 2292? chúc bạn làm việc thật tốt nhé.
     
    Last edited: 22 Tháng sáu 2005
    #4
  5. NgânGiang

    NgânGiang Cố lên! Cố lên...

    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Trong Mây mù
    Chỗ bạn có tính lãi theo sản phẩm (phần mềm) không? Câu hỏi này có thể giúp bạn về cách phân bổ đúng không? Còn thời gian, số kỳ phân bổ chắc không phải là vấn đề lớn
     
    #5
  6. hien_thu

    hien_thu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Bạn 2292 ui, như bạn nói thì bạn chắc chưa rành nhiều về kế toán nhỉ, mình cũng vậy, và do đó theo mình bạn hãy ra hiệu sách mua quyển hệ thống sổ sách kt trong các DN vừa và nhỏ đi. Cũng có nhiều điều bổ ích lắm, đặc biệt là hệ thống bảng biểu. Trên cơ sở đó, bạn thiết kế lại cho phù hợp với dn mình. Nếu trong đầu bạn chưa có hình dung gì về bảng phân bổ thì mọi người sẽ rất khó gợi ý. Sau khi tham khảo xong có gì thắc mắc chúng ta lại thảo luận. Ok?
     
    #6
  7. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Theo mình thì không nên mua quyển viết về DN vừa và nhỏ, nên mua quyển về DN (DN to) ý. Quyển kế toán DN vừa và nhỏ có một số khác biệt về tài khoản, mẫu biểu, hạch toán... Trong khi đó đa phần các công ty đều sử dụng theo quyển Kế toán DN (DN to hơn) cho đầy đủ hơn. Hiện giờ đã có sách hướng dẫn thực hành kế toán DN phát hành qúy II/ 2005 do Nhà xuất bản Tài chính in rồi đó!
     
    #7
  8. WhoamI

    WhoamI Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Cố lên, cứ đi rồi sẽ tới!
    Bác Tú Anh nói đúng đấy ah! Các bác nên mua quyển cho DN TO chứ đừng mua quyển DN V&N về dùng vừa phí, vừa tức lắm! Mai em cũng ra kiếm một quyển.
     
    #8
  9. libraanh

    libraanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    2292 này, mình cũng như bạn, nhưng được cái là mình đã có 1 thời gian hoạt động bên TM. Bạn phải nói rõ là bạn cần chứng từ gì hay hệ thống sổ?
    Mình có 1 mẫu sổ tự làm trên Excel và đang dùng, nếu bạn cần thì gửi vào hộp thư của mình, mình sẽ hướng hẫn bạn: libraanh@yahoo.com
     
    #9
  10. hhthuytrang

    hhthuytrang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình cũng đang rối về vấn đề phân bổ tiền lương NVQL, có bạn nào biết chỉ cho mình với. Minh làm bên công ty thi công hệ thống điện nước, chi phí hạch toán theo từng công trình , lương của bộ phận quản lý ngoài lương chính còn có phụ cấp theo doanh thu (lương hiệu quả), thì khi ghi nhận doanh thu mình mới tính lương hiệu quả hay mình phân bổ cho các tháng đang thực hiện công trình ( vì mỗi công trình mình làm đến 14 tháng lận) và mình phải phân bổ như thế nào cho hợp lý vậy các bạn.
     
    #10

Chia sẻ trang này