T
Công ty mới thành lập, lúc đầu không thuê kế toán nên khi mình vào làm thì phát hiện người làm báo cáo thuế tháng 08 đã làm sai:
1- Không chuyển số dư từ tháng 7 vào chỉ tiêu [11] của tháng 8, nên số dư của kỳ khai thuế t8 ở [41] và [43] bị sai, tháng 9 lại không có giải trình mà phát hiện ra rồi tự cộng dồn vào để ghi nhận ở CT [11] của t9. Hiện tại, kỳ t10 đã ghi nhận đúng số dư cuối nhưng mình nghĩ vẫn phải làm bản giải trình để nộp bổ sung, tránh sau này bị thuế họ phạt.
Nhờ mọi người chỉ giúp bây giờ mình nên 'xử lý' như thế nào?
Xin chân thành cảm ơn!
1- Không chuyển số dư từ tháng 7 vào chỉ tiêu [11] của tháng 8, nên số dư của kỳ khai thuế t8 ở [41] và [43] bị sai, tháng 9 lại không có giải trình mà phát hiện ra rồi tự cộng dồn vào để ghi nhận ở CT [11] của t9. Hiện tại, kỳ t10 đã ghi nhận đúng số dư cuối nhưng mình nghĩ vẫn phải làm bản giải trình để nộp bổ sung, tránh sau này bị thuế họ phạt.
Nhờ mọi người chỉ giúp bây giờ mình nên 'xử lý' như thế nào?
Xin chân thành cảm ơn!