Giải trình điều chỉnh chỉ tiêu trên tờ khai GTGT

  • Thread starter thanhminhnp
  • Ngày gửi
T

thanhminhnp

Sơ cấp
9/11/09
8
1
0
hà nội
Công ty mới thành lập, lúc đầu không thuê kế toán nên khi mình vào làm thì phát hiện người làm báo cáo thuế tháng 08 đã làm sai:
1- Không chuyển số dư từ tháng 7 vào chỉ tiêu [11] của tháng 8, nên số dư của kỳ khai thuế t8 ở [41] và [43] bị sai, tháng 9 lại không có giải trình mà phát hiện ra rồi tự cộng dồn vào để ghi nhận ở CT [11] của t9. Hiện tại, kỳ t10 đã ghi nhận đúng số dư cuối nhưng mình nghĩ vẫn phải làm bản giải trình để nộp bổ sung, tránh sau này bị thuế họ phạt.
Nhờ mọi người chỉ giúp bây giờ mình nên 'xử lý' như thế nào?
Xin chân thành cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

boysanhdieu

Trung cấp
15/9/09
54
0
6
tp HCM
Hôm bữa mình thấy trên diễn đàn có 1 bác ở HN nói khai sai như vậy bi phạt 1t1 rùi-nếu vậy bạn có thể bị phạt đấy.
Theo mình nghỉ bạn nên làm 01/khbs 2 tháng 7&8 luôn + công văn giải trình xin đc số liệu-nhớ phải xin được dấu nhận trên CV giải trình của Bộ phận 1 cửa nhé vì nếu họ ko chấp nhận thì họ sẽ liên lạc với bạn.
 
T

thanhminhnp

Sơ cấp
9/11/09
8
1
0
hà nội
Mình vẫn biết là phải làm giải trình thì mới được chấp nhận và có thể bị phạt. Tuy nhiên có phải giải trình theo mẫu biểu nào k? Chiều nay mình phải ôm cái đống báo cáo ấy lên cơ quan thuế để họ hướng dẫn thui kẻo nguy. Mình còn vừa phát hiện các tờ khai kỳ truớc kể toán chẳng nộp phụ lục kèm theo. Thế mới chết chứ!
 
T

thanhminhnp

Sơ cấp
9/11/09
8
1
0
hà nội
may quá, bên tổ nhập dữ liệu họ tự chuyển số dư sang cho mình rồi. Thế là họ cho phép sửa bằng tay vào báo cáo tháng 8. Không phải công văn giải trình gì cả. Mình chỉ sợ sau này kiểm tra họ lại vặn vẹo thôi, hiện tại họ cho phép thế, mình cứ làm thế thôi vậy
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA