Hàng xách tay không chứng từ

  • Thread starter Nhat Dieu
  • Ngày gửi
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Sếp mình đi công tác mua hàng về nhập kho tháng 4 nhưng đến giờ cũng chưa đưa chứng từ những hàng nhập đó cho kế toán (như đơn giá). Vậy mình phải làm sao đây với giá trị XNT của kho? Hàng sau khi nhập đều xuất hết để SX SP. Không có giá thì làm sao để tính giá thành?

Mình có hướng thế này có được không?

Cho giá sẽ = 0 và dĩ nhiên trong giá thành SP sẽ không có giá trị NVL.
Nhưng nếu sau này sếp hoàn ứng mới biết được giá thì sao?=> Lúc này kết chuyển hết 1 cục vào gía vốn luôn.

Cho mình xin ý kiến các bạn nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
To Tranvanhung!
Nếu biết được giá tạm thì nói gì nữa. Nhưng khổ nỗi là hàng này chẳng biết giá tạm tính là bao nhiêu cả. Mà hỏi sếp thì sếp cũng chẳng biết luôn. Một lô khoảng đâu 15 danh mục đấy, sếp bảo sếp không nhớ. Hơn nữa bây giờ sếp lại đi công tác nước ngoài nữa.
 
M

minh91

Guest
14/4/05
135
0
0
47
Hanoi
Hàng xách tay là loại hàng được nhà nước cho phép đem về sử dụng vào mục đích của cá nhân đem về. Cho nên xếp bạn xách về có thể nằm trong 2 trường hợp:

1. ít quá ko thèm kiểm tra cho qua luôn (hoặc ko biết là nhiều tiền nên cho qua cái này gọi là nhập lậu) các chứng từ đầu vào sẽ ko có để hạch toán và cũng ko chấp nhận được đâu nên kế toán phải trổ tài nhé

2. Nếu nhiều quá hải quan sẽ bắt bạn làm tờ khai phi mậu dịch và đóng thuế trong trường hợp này bạn có thể dùng làm chứng từ đầu vào được (bởi vì trên đó có cả giá tính thuế có thể dùng tạm). Nhưng chú ý là trên tờ khai phải ghi rõ là nhập cho đơn vị nếu ko xin xem lại trường hợp trên.

Phần lớn khi nói hàng xách tay đều được hiểu là buôn lậu.
 
H

hien_thu

Guest
21/6/05
142
0
0
hanoi
re.hàng xách tay ko chứng từ

Chào Nhật Diêu, mình đồng ý với ý kiến của Hùng. Để hạch toán bạn phải dùng giá tạm tính thôi. Để biết đc giá tạm tính thì bạn có thể tham khảo giá của các hàng hoá cùng loại hoặc tương đương trên thị trường tại thời điểm nhập hàng. Còn nếu trên thị trường VN ko có loại hàng hoá này thì bạn có thể căn cứ vào giá bán của các thành phẩm làm từ hàng hoá đó trừ đi các khoản chi phí ước tính để ra đc gía của hàng hóa đó. Nói chung là mình nghĩ điều này ko quá khó với bạn đâu. Vấn đề cần quan tâm ở đây là như bạn Minh91 nói thì chỉ e rằng lô hàng nhập của bạn là nhập lậu. Nếu ko có đầy đủ chứng từ thì ko thể hạch toán vào sổ sách đc đâu (4 tháng rồi còn gì, mà nếu cần bạn cứ hỏi thẳng sếp). Vậy bạn phải theo dõi ngoài sổ sách thôi. Nhưng khi dùng hàng hoá ấy để sản xuất thì bạn lại phải xuất hoá đơn đúng ko? Mà theo nguyên tắc thì có đầu ra phải có đầu vào tương ứng chứ. Lúc ấy tuỳ vào tình hình cụ thể của doanh nghiệp mà mỗi kế toán có cách giải quyết riêng, mà nếu ko tự giải quyết đc thì chúng ta lại tham khảo ý kiến mọi người nhỉ.
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
To hien thu!
Với những ý kiến bạn đưa ra thì thực sự đối với cty mình không thể thực hiện. Tham khảo giá là không có rồi.Còn ước để quy ngược lại cũng chịu thua. Hàng đem về này dùng cho nhiều mã hàng lắm...đã thử rồi nhưng chịu thua.

Lô hàng này không phải là nhập lậu, cũng có thể như minh91 nói đấy vì ít qúa nên cho qua (nhưng giá trị thực sự không nhỏ).

Đúng là các hàng này không đầy đủ chứng từ cho nên chi phí không được chấp nhận, mình hiện nay vẫn cho giá trị của nó = 0 thôi.

Nếu sau này sếp cung cấp đầy đủ chứng từ thì mình sẽ hạch toán thẳng vào giá vốn.

Còn nếu không đưa chứng từ thì trừ tạm ứng của sếp.
( Đã cảnh báo sếp rồi về trường hợp này mà không nghe thì ráng chịu)
 
Sửa lần cuối:
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Bạn Nhất diệu tôi thử nêu một ý kiến nhỏ nhé ko biết có giúp được bạn không.
Hiện nay có rất nhiều hãng ở nước ngoài có trang web riêng về giới thiệu sản phẩm kèm theo giá của sản phẩm đó. Bạn có thể nghiên cứu, tải về và lấy nó làm giá tạm tính cho sản phẩm cho đến khi xếp có chứng từ.
Các bạn khác có ý kiến hay giúp Nhất diệu một tay đi.
 
M

minh91

Guest
14/4/05
135
0
0
47
Hanoi
Nhật Diệu nói:
( Đã cảnh báo sếp rồi về trường hợp này mà không nghe thì ráng chịu)
Chúng ta cùng biểu dương bạn Nhật Diệu nào !:dzo:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA